Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2022 trở lại với Luật bàn thắng sân khách

Thứ Sáu 06/01/2023 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, sau khi không áp dụng ở kỳ AFF Cup 2020, Ban tổ chức đã tiếp tục sử dụng Luật bàn thắng sân khách từ vòng bán kết AFF Cup năm nay.

Như vậy là giải AFF Cup 2022 cũng đã đi tới vòng bán kết sau khi loạt trận vòng đấu bảng khép lại. Và tưởng như Luật bàn thắng sân khách sẽ được bãi bỏ sau khi không xuất hiện ở AFF Cup 2020 thì điều này vẫn được áp dụng cho giải đấu năm nay.

Theo tờ Skor của Indonesia cho biết luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng ở AFF Cup 2022. Điều này sẽ được áp dụng khi hai đội có tổng tỉ số bàn thắng bằng nhau sau 2 lượt trận ở bán kết.

Aff Cup 2022
AFF Cup 2022 trở lại với Luật bàn thắng sân khách

Trong điểm 13.4.1 của điều lệ thi đấu AFF Cup 2022 cũng có đề cập tới việc phân cặp bán kết tại AFF Cup 2022. Và 3 điều kiện xác định đội thắng ở bán kết cũng được nhắc tới, đó là:

- Thứ nhất, đội ghi được tổng số bàn thắng cao hơn sau 2 lượt trận sẽ giành vé vào chung kết.

- Thứ hai, nếu các trận bán kết kết thúc với tổng số bàn thắng bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng.

- Thứ ba, nếu tỷ số chung cuộc và số bàn thắng trên sân khách vẫn bằng nhau, hiệp phụ và loạt đá luân lưu sẽ được áp dụng sau hiệp hai của lượt trận thứ hai.

Còn nhớ ở kỳ AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam để thua 1-2 trước Indonesia trên sân khách và sau đó thắng lại 2-1 trong 90 phút thi đấu với bàn thắng giàu cảm xúc của tiền vệ Vũ Minh Tuấn ở cuối trận. 

Điều này buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. Và với việc phải chơi thiếu người khi Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu, tuyển Việt Nam đã để Indonesia ghi thêm bàn thắng, qua đó cay đắng nhìn đối thủ giành vé dự hai trận chung kết với Thái Lan.

Và khi Luật bàn thắng sân khách được áp dụng trở lại, rõ ràng ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực ghi thật nhiều bàn ở Indonesia trong trận đấu chiều nay, nếu không muốn gặp bất lợi ở trận lượt về.

INFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Indonesia: Thử thách trên sân kháchINFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Indonesia: Thử thách trên sân khách
ĐT Việt Nam đang giữ một phong độ thi đấu tương đối ấn tượng thời gian qua. Nhưng khi phải chạm trán một Indonesia đang hừng hực khí thế, lại được chơi trên sân nhà, đó chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với thầy trò ông Park.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X