Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Người hâm mộ Việt dành sự quan tâm lớn tới bản quyền truyền hình ASIAD 19

Thứ Ba 19/09/2023 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đã sát thời điểm môn bóng đá nam ASIAD diễn ra nhưng hiện vẫn chưa có nhà đài nào ở Việt Nam sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD. Và đây cũng đang là chủ để nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ thể thao trong nước.

Giá bản quyền ASIAD 19 ?

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đơn vị nào tại Việt Nam chính thức công bố bản quyền truyền hình ASIAD 2023. Được biết, lúc đầu đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19 "chào hàng" gói bản quyền lên tới 15 triệu USD (khoảng 363 tỉ đồng). Cận ngày diễn ra sự kiện, giá chào bán bản quyền ASIAD 19 đã được bên sở hữu giảm xuống còn khoảng 7 triệu USD (tương đương 168 tỉ đồng).

Ban quyen ASIAD 19
Việt Nam khó sở hữu bản quyền ASIAD 19

Tuy nhiên, đây vẫn là số tiền rất lớn đối với các đài truyền hình tại Việt Nam. Ngay cả khi giá bản quyền truyền hình ASIAD 19 giảm xuống còn 7 triệu USD thì con số này vẫn cao hơn nhiều so với các kì đại hội thể thao Châu Á trước đó.

Cụ thể, giá bản quyền truyền hình ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia cách đây 5 năm được bán tại Việt Nam là dưới 1,5 triệu USD nhưng đài VOV với sự hỗ trợ của 2 doanh nghiệp cũng mới có thể đàm phán mua được bản quyền khi môn bóng đá nam đã qua vòng đấu bảng. Trước đó tại ASIAD 2014, giá bản quyền chỉ ở mức 200.000 USD và thấp hơn nữa là 50.000 USD ở kì ASIAD 2010.

Với một số tiền lớn như vậy, các nhà đài Việt Nam gần như khó có lãi nếu mua gói bản quyền của sự kiện này. Đối với khán giả Việt Nam, đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vẫn thu hút nhiều mối quan tâm hơn là ASIAD dù chất lượng chuyên môn của ASIAD dĩ nhiên cao hơn hẳn SEA Games.

Ngoài ra yếu tố thành tích thi đấu chưa tốt của thể thao Việt Nam tại ASIAD cũng là nguyên nhân khiến sự kiện này ít được người hâm mộ thể thao trong nước quan tâm. 

Tại ASIAD 19, ban tổ chức đã chỉ định Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG) làm đài truyền hình chủ nhà. CMG là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối bản quyền giải đấu. Hiện chỉ có một số quốc gia mua bản quyền sự kiện này như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X