Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Đức vẫn được AFC gọi tên dù lỡ hẹn với Asian Cup

Thứ Sáu 05/01/2024 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã xuất hiện trong một bài đăng vào sáng nay (5/1) của AFC, mặc dù anh đã bị loại khỏi danh sách tuyển Việt Nam vì chấn thương. 

Trong một bài thống vê về 24 đội tham dự AFC Asian Cup 2023, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có sự nhầm lẫn khi không hề hay biết thông tin về việc tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương. 

Đó là lý do AFC vẫn đăng hình ảnh của ngôi sao Thể Công Viettel, bên cạnh các ngôi sao lớn như Hasan Al-Haydos (Qatar) hay Sunil Chhetri (Ấn Độ), Siwarak Tedsungnoen (Thái Lan),...

Hoang duc
Hình ảnh Hoàng Đức xuất hiện trong bài đăng sáng ngày 5/1 của AFC.

Theo AFC, cùng với đội tuyển Việt Nam, 4 quốc gia khác cũng chỉ sử dụng các cầu thủ đang chơi bóng ở trong nước, không thi đấu ở nước ngoài. Đó là UAE, Ả Rập Xê Út, Ấn Độ và nước chủ nhà Qatar.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã chịu tổn thất lớn khi rất nhiều gương mặt trụ cột không thể tham dự vì dính chấn thương. Sau buổi kiểm tra sáng 4/1, các bác sĩ đội tuyển Việt Nam kết luận Hoàng Đức không thể cùng đồng đội sang Qatar.

Theo kết quả kiểm tra, chấn thương cổ chân trái của Hoàng Đức cần ít nhất 3 tuần để hồi phục, nên để đảm bảo an toàn cho cầu thủ sinh năm 1998, HLV Philippe Troussier đã để anh về nhà nghỉ ngơi.

Trước Hoàng Đức, đã có hàng loạt cầu thủ trụ cột phải nói lời chia tay tuyển Việt Nam, bao gồm Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Toản và Nguyễn Thanh Nhàn. Trong khi hai cầu thủ khác là Duy Mạnh và Tuấn Anh cũng đang trong quá trình hồi phục và cần theo dõi thêm.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Sáng nay (5/1) toàn đội đã lên đường sang Qatar. Tại đây đoàn quân áo đỏ sẽ có khoảng một tuần chuẩn bị. Sau trận giao hữu kín giữa tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan, HLV Troussier sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ trước khi đá trận khai màn gặp Nhật Bản tối 14/1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X