Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

"Khuất Văn Khang đã không cố tình phạm lỗi"

Thứ Tư 24/01/2024 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ sự thông cảm trước sai lầm của học trò Khuất Văn Khang, khiến tuyển Việt Nam gặp khó trước Iraq.

Tuyển Việt Nam để thua 2-3 trước Iraq đầy nghiệt ngã ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đáng chú ý là đây lại là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ đá chấp người từ cuối hiệp 1. Và nếu Khuất Văn Khang không mắc sai lầm, rất có thể kịch bản của trận này đã đi theo một hướng khác. 

Khuat Van Khang
Khuất Văn Khang dính thẻ đỏ sau pha phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ Iraq.

Nói về tình huống mắc sai lỗi của Khuất Văn Khang, HLV Philippe Troussier đã cho biết: "Về tấm thẻ đỏ của Văn Khang, cả hai cầu thủ cùng nhảy lên. Cậu ấy không cố tình phạm lỗi mà chỉ đang cố tranh được bóng. Tôi không thể hiểu được. Dù sao đi nữa, trọng tài đã rút thẻ thì toàn đội phải chấp nhận. 

Tôi nghĩ trước đó toàn đội đã chơi tốt nhưng tấm thẻ đỏ phần nào đã ảnh hưởng đến các cầu thủ. Bạn biết đấy, khi thi đấu thiếu người chúng tôi sẽ rất khó triển khai những gì mà mình mong muốn. Đó là lý do dẫn đến kết quả tiêu cực ở trận đấu hôm nay".

Mặc dù vậy ông thầy người Pháp vẫn đề cao tinh thần thi đấu của các học trò, dù đây là một trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục với đội. 

"Về tinh thần thi đấu, tôi hài lòng với các cầu thủ khi đã nhập cuộc với tinh thần cao nhất. Dĩ nhiên trên lý thuyết, Iraq luôn luôn được đánh giá mạnh hơn Việt Nam nhưng không phải vì thế mà chúng tôi không thể gây khó dễ cho họ. Việc phải nhận thẻ đỏ, chơi thiếu người trong hiệp 2 đã khiến chúng tôi gặp khó khăn, gần như chịu trận.

Tuy nhiên xét về đấu pháp, tính tổ chức cũng như kỷ luật trong triển khai chiến thuật, đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực. Đây là bảng đấu khó khăn khi có ứng viên vô địch Nhật Bản và đội bóng có khả năng đi sâu là Iraq. Toàn đội đã cố gắng tạo ra cơ hội phản công và có bàn thắng.

Sau giải đấu, các cầu thu về được rất nhiều bài học. Tôi hy vọng toàn đội tiếp tục được cổ vũ, động viên từ người hâm mộ Việt Nam. Mong mọi người nhìn nhận, đánh giá về cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi theo cách tích cực nhất", HLV Troussier nói thêm.

VIDEO: Pha ham bóng quá mức cần thiết khiến Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấuVIDEO: Pha ham bóng quá mức cần thiết khiến Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu
Không lâu sau khi góp công giúp tuyển Việt Nam chọc thủng lưới Iraq, tiền vệ Khuất Văn Khang đã có pha tranh bóng không cần thiết dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu. 
Bài học lớn cho Khuất Văn KhangBài học lớn cho Khuất Văn Khang
Kỳ Asian Cup 2023 đã kết thúc trong thất bại với ĐT Việt Nam, với nòng cốt cầu thủ trẻ mà tiêu biểu là cái tên kém may Khuất Văn Khang.
Bùi Hoàng Việt Anh chỉ ra bài học lớn nhất với tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023Bùi Hoàng Việt Anh chỉ ra bài học lớn nhất với tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023
Ngay sau trận thua trước Iraq tối 24/1, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã có những chia sẻ về tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. 
Tuyển Việt Nam và dư vị đắng của tuổi trẻTuyển Việt Nam và dư vị đắng của tuổi trẻ
Đội tuyển Việt Nam đã để thua Iraq đầy đáng tiếc trong một ngày mà các gương mặt trẻ liên tục mắc sai lầm. Và liệu sau giải đấu, đoàn quân của ông Troussier có thể rút ra những bài học 'xương máu' cho mình?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X