Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã áp đảo West Ham như thế nào?

Thứ Sáu 29/12/2023 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs West Ham đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách, kết quả này khiến Pháo thủ không thể đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

Arsenal bước vào trận đấu với West Ham với mục tiêu giành 3 điểm, qua đó vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải nhận bàn thua ở phút 13. Gabriel và Zinchenko phòng ngự lóng ngóng giúp Bowen tung đường chuyền dọn cỗ để Soucek dứt điểm cận thành tung lưới Arsenal. 

Bị dẫn bàn, Arsenal càng điên cuồng tấn công dữ dội hơn nữa. Tuy nhiên, khi Arsenal còn chưa tìm được bàn gỡ thì West Ham đã có bàn thắng thứ 2. Phút 55, trung vệ Mavropanos bật cao đánh đầu hiểm hóc sau một tình huống phạt góc, nhân đôi cách biệt cho đội khách. 

Arsenal

Arsenal để thua 0-2 trên sân nhà trước West Ham

 

Arsenal sau đó dồn lên tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công, qua đó đành chấp nhận thua 0-2. Thua Aston Villa, hoà Liverpool và bây giờ bị West Ham đánh bại, Arsenal có lý do để lo lắng vì họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường. 

Những thống kê cho thấy Arsenal áp đảo hoàn toàn West Ham về mọi chỉ số, trừ bàn thắng. Cụ thể, Pháo thủ đã kiểm soát bóng 74%, thực hiện 746 đường chuyền (so với 262), hưởng 10 quả phạt góc (3), thực hiện 30 pha dứt điểm so với 6 của đối thủ, số pha dứt điểm trúng khung thành vũng vượt trội hoàn toàn (8 so với 3). 

Đáng chú ý nhất là việc Arsenal có 77 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, kỷ lục nhiều nhất (kể từ 2008/09) trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh cho một đội không ghi bàn. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, đội bóng của Moyes đã phòng ngự xuất sắc để ngăn cản các chân sút Pháo thủ ghi bàn.

Sau 18 trận thua và 4 trận hòa, HLV David Moyes của West Ham đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân Arsenal. Họ vươn lên vị trí thứ 6, kém Top 4 khoảng cách 4 điểm. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X