Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Choáng với thống kê về Man City cuối mùa giải 2023/2024

Thứ Tư 15/05/2024 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ sau thất bại trước Real Madrid tại bán kết Champions League, đoàn quân của Pep đã giữ mạch toàn thắng trong 6 trận đấu. Ấn tượng hơn họ vừa có lần đầu giành 4 chiến thắng liên tiếp trên sân khách mà không để thủng lưới trong lịch sử.

Trong trận đấu bù tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, CLB Man City vừa có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước đội bóng chủ nhà Tottenham. Đây cũng là thắng lợi thứ 6 liên tiếp của 'The Citizens' kể từ trận thua 1-2 trên sân nhà trước Real Madrid. 

Với kết quả này, thầy trò Pep Guardiola đã chính thức vươn lên đỉnh BXH với 2 điểm nhiều hơn đối thủ Arsenal. Và trong bối cảnh mùa giải chỉ còn đúng một vòng đấu, xem ra chức vô địch sẽ khó có thể rơi khỏi tay Man xanh.

man city 8
Dàn sao Man City đã chơi cực kỳ ổn định trong giai đoạn cuối mùa giải.

Có thể nói sự ổn định của Haaland và đồng đội trong giai đoạn cuối mùa giải là yếu tố then chốt giúp họ tiến gần hơn với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023/2024.

Kể từ sau trận hòa 0-0 với Arsenal trên sân nhà, Man xanh đã duy trì mạch 8 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Điều đáng chú ý là ở 4/5 vòng đấu gần nhất, Man xanh đều phải thi đấu trên sân khách nhưng họ đều dễ dàng vượt qua với những trận thắng 'sạch lưới'.

Theo Squawka, The Citizens đã lần đầu giành 4 chiến thắng sân khách liên tiếp mà không để thủng lưới tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Các chiến thắng này của Man City lần lượt diễn ra trước Brighton (4-0), Nottingham (2-0), Fulham (4-0) và Tottenham (2-0).

Điều này cho thấy Man City đã chơi rất ổn định trong giai đoạn cuối mùa giải. Và bất chấp nỗ lực bám đuổi tới từ Arsenal, xem chừng chiếc cúp bạc vô địch Premier League sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò Pep Guardiola, khi mà họ lúc này vẫn đang cho thấy sự khác biệt với phần còn lại của giải đấu.

Ở vòng đấu cuối Premier League vào cuối tuần này, Man City sẽ tiếp đón West Ham. Chỉ cần giành chiến thắng, The Citizens sẽ chính thức đăng quang Premier League mà không cần bận tâm kết quả cặp đấu giữa Arsenal và Everton. Danh hiệu đó chắc chắn cũng là tiền đề để Man xanh tự tin bước vào trận chung kết FA Cup gặp Man Utd tại Wembley sắp tới.

Kyle Walker không chủ quan trước vòng đấu cuối Ngoại hạng AnhKyle Walker không chủ quan trước vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh
Dù đang nắm quyền tự quyết chức vô địch khi hơn Arsenal 2 điểm, song Kyle Walker vẫn không tỏ ra chủ quan trước vòng đấu cuối tại giải Ngoại hạng Anh.
Erling Haaland bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thủ môn dự bị Man CityErling Haaland bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thủ môn dự bị Man City
Chia sẻ sau trận đấu, Erling Haaland đã tỏ ra hết sức ngưỡng mộ trước tài năng của thủ thành dự bị Man City, Stefan Ortega Moreno sau khi anh được tung vào sân thay cho Ederson
Không có Stefan Ortega, Man City nguy chắcKhông có Stefan Ortega, Man City nguy chắc
Phát biểu sau trận, HLV Pep Guardiola thừa nhận tài năng của Stefan Ortega đã cứu cho Man City một bàn thua trông thấy ở trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh.
Rodri ngợi khen Stefan Ortega sau màn giải cứu Man CityRodri ngợi khen Stefan Ortega sau màn giải cứu Man City
Thủ môn dự bị Stefan Ortega đã có trận đấu xuất sắc trong ngày đóng thế Ederson và Rodri gọi Ortega là người giải cứu hy vọng vô địch của Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X