Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Hugo Lloris: Vỡ vụn trước áp lực khổng lồ

Chủ Nhật 02/10/2022 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm của Hugo Lloris là một bước ngoặt khiến Tottenham nhận thất bại trong trận cầu 6 điểm với Arsenal tại Emirates.

Antonio Conte đã phàn nàn rất nhiều sau trận thua 1-3 của Tottenham trước Arsenal. Từ việc VAR thông qua quyết định phạt thẻ đỏ Emerson Royal của trọng tài Anthony Taylor cho đến việc các cầu thủ tấn công không tận dụng cơ hội đủ tốt.

Nhưng trên tất cả, điều khiến ông thất vọng nhất có lẽ là việc Tottenham thủng lưới quá sớm trong hiệp hai. Và lỗi lớn nhất ở tình huống này thuộc về thủ môn Hugo Lloris.

Hugo Lloris Vỡ vụn trước áp lực khổng lồ 1
Sai lầm của Lloris khiến Tottenham thủng lưới đầu hiệp hai

Thủ thành người Pháp cản phá cú sút của Bukayo Saka về một khu vực nguy hiểm. Và đó một sai lầm dẫn đến sự hỗn loạn sau đó. Cristian Romero không kịp xử lý khi bóng ở quá gần. Bóng đập vào ống đồng của Romero bay trở lại đúng vị trí của Lloris. Tuy nhiên, thủ môn của Spurs đã ôm trượt bóng, tạo điều kiện cho Gabriel Jesus lao vào đá bóng vào lưới trống dễ dàng.

Đột nhiên mọi công sức của Tottenham trong hiệp một đã đổ sông đổ bể. Và chỉ hơn 10 phút sau, Emerson Royal phải nhận thẻ đỏ và trận đấu “bị kết liễu hoàn toàn”, theo lời Conte.

Lloris vẫn được xem là một thủ môn xuất sắc. Nhưng thủ thành kỳ cựu người Pháp luôn gắn với những sai lầm tai hại và khiến cho anh bị đánh giá thấp đi.

Kể từ đầu mùa giải 2017/18, Lloris đã mắc 11 sai lầm dẫn đến bàn thua. Chỉ có Jordan Pickford là mắc nhiều sai lầm hơn thế, tính trong số các thủ môn ở Premier League (13 lần).

hugo lloris
Hugo Lloris mắc nhiều sai lầm thứ 2 ở Premier League kể từ mùa giải 2017/18

Tính kể từ khi ra mắt Premier League, Lloris mắc 1 sai lầm mỗi 8 trận đối đầu với nhóm Big Six – so với 1 sai lầm mỗi 25 trận đối đầu với các đội bóng còn lại.

Cũng có những sai lầm đáng chú ý của Lloris ở đội tuyển quốc gia, điển hình nhất là ở trận đấu giữa Pháp và Thụy Điển ở vòng loại World Cup năm 2017, và ở trận chung kết World Cup trước Croatia sau đó 1 năm.

Conte và Tottenham sở hữu thành tích tốt trong các trận đấu lớn. Nhưng màn trình diễn tại Emirates vừa qua cho thấy phong độ đó của Spurs sẽ gặp trở ngại lớn vì Lloris ở mùa giải này.

Xé lưới Arsenal, Harry Kane tạo ra hàng loạt kỉ lụcXé lưới Arsenal, Harry Kane tạo ra hàng loạt kỉ lục
Tiền đạo Harry Kane đã tạo ra hàng loạt kỉ lục sau khi thực hiện thành công quả penalty gỡ hòa 1-1 cho Tottenham trong trận Derby London với Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X