Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - West Brom: Vượt qua gian khó

Thứ Ba 28/10/2008 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle và West Brom là những đối thủ chẳng còn lạ gì nhau (từng 109 lần giáp mặt). Trong những lần gặp nhau ấy, ưu thế lại không thuộc về Newcastle. Đội bóng vùng Tyneside này thắng 39 trận nhưng để thua tới 42 lần. Ngay cả trên sân nhà cũng vậy, Newcastle nhiều khi cũng không thể hiện được hết bản sắc và sức mạnh của mình. Họ đã 16 lần thất bại trước West Brom sau 54 lần đóng vai trò là chủ nhà. Tuy nhiên, tại Premiership, Chích chòe lại mới chỉ 1 lần thất bại và 1 lần phải chia điểm trước West Brom sau 6 lần đối mặt.

Newcastle (áo trắng, đen) sẽ biết cách giành chiến thắng

Những chiến thắng với Newcastle chẳng còn là điều gì quá khó khăn như trước đây. Mùa bóng này, họ có thể chơi khá sa sút và đang đứng ở vị trí áp chót trên BXH cùng khoảng cách 6 bậc so với West Brom, thế nhưng cái vị trí ấy chẳng nói lên gì. Trên thực tế, Newcastle vẫn có đủ lực để có thể giành chiến thắng ở lần gặp gỡ thứ 110 này. Vấn đề mà đội bóng của HLV Joe Kinnear đang gặp là nhân sự và tinh thần. Newcastle cần một HLV thực thụ để có được một hướng đi cụ thể và rõ ràng. Đó cũng là điều quan trọng giúp họ ổn định lại tinh thần thay vì cứ hồi hộp mong chờ xem những điều gì đang chuẩn bị xảy ra với mình. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT NEW gửi 6589

Về mặt lực lượng, West Brom tỏ ra trội hơn khi không có những chấn thương thật sự đáng kể và đội hình chính thức mà HLV Tony Mowbray đã dùng không bị sứt mẻ. Newcastle lại không có được cái may mắn ấy khi vẫn vắng 3 tiền đạo Owen, Viduka và Smith vì chấn thương. Nhưng điều đó không quá đáng ngại. HLV Kinnear vẫn còn có cặp tấn công Ameobi - Martins đủ mạnh và sắc sảo để có thể xuyên thủng hàng thủ đang chơi không tốt của West Brom. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Duff đã trở lại và Barton đang khao khát khẳng định mình. Đó là những cầu thủ quan trọng mà Newcastle cần có bởi sự trở lại này sẽ tạo nên những nét mới trong lối chơi vốn đang thiếu bản sắc của họ.

Newcastle sẽ vượt lên với tất cả sức mạnh của mình và để tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng trước West Brom tại Premiership. Tottenham đã làm được điều đó bởi đã giành thắng lợi đầu tiên sau khi thay “tướng”, giờ sẽ tới lượt Chích chòe bởi vị trí ở nhóm cuối bảng vốn luôn không phải là của họ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Newcastle: Given; Beye, Taylor, Coloccini, Bassong; Geremi, Barton, Butt, Duff; Ameobi, Martins.
West Brom: Carson; Zuiverloon, Donk, Olsson, Robinson; Morrison, Greening, Koren, Valero; Miller, Bednar.

DỰ ĐOÁN: Newcastle thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X