Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PAOK vs Chelsea (23h55 ngày 20/9): Khi Sarri cất trọng pháo ở nhà

Thứ Năm 20/09/2018 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea chào sân ở đấu trường Europa League, nơi mà Maurizio Sarri thậm chí chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng với ngôi đầu như lời ngầm tuyên bố.

Chelsea có thực sự nghiêm túc?

Dường như hiệu ứng thay tướng tiếp tục tác động mạnh mẽ đến tập thể Chelsea. Trải qua 5 trận đầu mùa, The Blues toàn thắng với thứ bóng đá hấp dẫn của Maurizio Sarri, các trụ cột cũng dần tìm lại nguồn cảm hứng chơi bóng tưởng như đã đánh mất cuối thời kỳ Antonio Conte. 
Năm bàn, hai kiến tạo, Eden Hazard đang trình diễn phong độ đỉnh cao tại Premier League. Nhưng số 10 của Chelsea sẽ không đến Hy Lạp trong trận gặp PAOK bởi "cậu ấy mệt" theo lời của Sarri. Trên thực tế, người ta ngầm hiểu rằng Sarri đang muốn giữ chân cho Hazard cũng như nhiều trụ cột của Chelsea cho mặt trận Premier League.
PAOK vs Chelsea (23h55 ngày 209) Khi Sarri cất trọng pháo ở nhà hình ảnh
Eden Hazard ở lại Anh thay vì ra sân trong trận PAOK vs Chelsea.

Chelsea hiện đang đứng đầu bảng với 5 trận toàn thắng, Sarri có cơ sở để mơ về ngôi vô địch ngay trong mùa đầu tiên đến Anh như người tiền nhiệm Antonio Conte từng làm được. Nhưng trước hết, Chelsea sẽ phải chứng minh bản lĩnh bằng cách vượt qua quãng thời gian bão táp sắp tới.
Bốn vòng tiếp theo, Chelsea sẽ phải gặp West Ham, Southampton (khách) và Liverpool, Man Utd (nhà), xen kẽ vào đó là những trận gặp Liverpool (League Cup), Videoton và BATE Borisov (Europa League). Tất nhiên với đấu trường hạng hai như Europa League, thật khó để Sarri bung hết sức khi giông bão sắp đến.
Maurizio Sarri tiết lộ về mục tiêu tại Europa League chỉ là "vượt qua vòng bảng, nếu có thể thì giành ngôi đầu". Bản thân câu nói ấy cũng cho thấy Chelsea chẳng mặn mà gì việc ra sân vào thứ Năm hàng tuần.

PAOK có nên mừng?

Tất nhiên, việc Chelsea không bung sức tại Europa League, hay trước mắt là trong trận đấu tới giúp cơ hội để PAOK có điểm trước đội bóng nước Anh cao hơn. Nhưng không vì thế mà PAOK được phép mừng quá sớm bởi dù có lợi thế sân nhà, sự chênh lệch đẳng cấp giữa PAOK với Chelsea chẳng thể rút ngắn quá nhiều.
Nếu HLV Maurizio Sarri cho các cầu thủ dự bị vào sân, có lẽ PAOK nên... lo hơn là mừng. Bởi với nhiều cầu thủ, đây là cơ hội để họ chứng minh bản thân với HLV Sarri nên sẽ đá hết sức thay vì giữ chân như nhiều trụ cột.
Preview PAOK vs Chelsea
Preview PAOK vs Chelsea

Dù những Eden Hazard, David Luiz hay Mateo Kovacic đều ở lại Anh nhưng Chelsea vẫn còn nguyên đó dàn hảo thủ như Morata, Willian, Moses,... Chừng đó là đủ để Chelsea nghĩ đến một chiến thắng ngay tại Hy Lạp.
Như HLV Razvan Lucescu thừa nhận PAOK không quá lạc quan mà chỉ cố gắng làm những gì tốt nhất. Dù bị đánh giá ở thế cửa dưới nhưng PAOK vẫn có cơ sở để tin vào một kết quả tốt bởi trong cả 4 lần gần nhất gặp gỡ các đội bóng Anh, PAOK vẫn giữ được thành tích bất bại.
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên Chelsea gặp PAOK tại một trận đấu chính thức.
* PAOK bất bại trong cả bốn trận đấu chính thức trước đó gặp các đội bóng Anh (2 thắng, 2 hòa). Điều thú vị là hai lần trước, họ đều gặp những đội bóng ở thành London là Arsenal (1997-98) và Tottenham (2011-12).
* Trong 6 lần gặp Europa League gần đây, PAOK vượt qua vòng bảng bốn lần (2010-11, 2011-12, 2013-14 và 2016-17).
* Trong lần gần nhất dự Europa League, Chelsea đã lên ngôi vô địch (2012-13).
* HLV Maurizio Sarri đang giữ thành tích thắng 100% các trận ở Europa League, với 6 chiến thắng khi dẫn dắt Napoli mùa 2015-16.
Thông tin lực lượng:
PAOK: Leo Matos thẻ phạt.
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek chấn thương - Eden Hazard, Emerson, Mateo Kovacic, Cesc Fabregas chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến PAOK vs Chelsea (23h55 ngày 20/9):
PAOK (4-2-3-1): 31.Paschalakis - 70.Kitsiou, 5.Varela, 15.Crespo, 20.Vieirinha - 87.Canas, 8.Mauricio - 7.Kaddouri, 10.Pelkas, 18.Limnios - 9.Prijovic
Chelsea (4-3-3): 13.Caballero - 21.Zappacosta, 27.Christensen, 24.Cahill, 3.Alonso - 8.Barkley, 44.Ampadu, 6.Drinkwater - 15.Moses, 29.Morata, 22.Willian
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X