Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Pháp sẽ làm mọi cách để Kylian Mbappe dự Olympic Paris

Thứ Sáu 10/05/2024 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định ông sẽ tìm mọi cách để Kylian Mbappe có thể góp mặt tại Olympic Paris hè năm nay.

Đội Olympic Pháp khát khao có Kylian Mbappe

Tròn 40 năm trước, Pháp lên ngôi vô địch Olympic lần đầu trong lịch sử. Năm nay, kỳ Olympic sẽ được tổ chức tại Paris và người hâm mộ xứ lục lăng kỳ vọng đội nhà sẽ có lần thứ hai vô địch giải đấu này.

Theo quy định từ ban tổ chức, mỗi đội bóng đá sẽ được triệu tập 3 cầu thủ quá tuổi (U23) để tham dự Olympic. Nếu Kylian Mbappe có thể góp mặt trong danh sách cầu thủ Pháp dự Olympic năm nay, đó sẽ là lợi thế rất lớn với đội chủ nhà.

Tổng thống Pháp sẽ làm mọi cách để Kylian Mbappe dự Olympic Paris 1
Emmanuel Macron muốn đưa Kylian Mbappe tới Olympic Paris

Tuy vậy, khả năng Mbappe góp mặt ở Olympic Paris là rất nhỏ. Gần như chắc chắn Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid và đội bóng Tây Ban Nha sẽ không sẵn sàng để tân binh của mình tham dự một giải đấu như Olympic trong giai đoạn tiền mùa giải. Cá nhân cầu thủ sinh năm 1998 cũng không muốn bỏ lỡ giai đoạn hòa nhập với đội bóng mới.

Đưa Mbappe góp mặt ở Olympic Paris cũng là ước mơ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Trong buổi chia sẻ mới đây với RMC Sport, ông cho biết mình sẽ tìm mọi cách, kể cả là gây áp lực để đội bóng mới của Mbappe chấp nhận nhả cầu thủ này cho Olympic Pháp.

Cụ thể, ông Macron cho biết: "Tôi chắc chắn sẽ làm mọi cách để Mbappe có thể tham dự Olympic Paris. Tôi sẵn sàng gây áp lực lên đội bóng chủ quản của Mbappe vào thời điểm đó, bất kể đội bóng đó là đội nào.

Nhưng mục tiêu của bóng đá Pháp vẫn là giải quyết từng giải đấu một. Trước Olympic, ĐTQG Pháp sẽ tham dự Euro và họ phải giành chiến thắng."

Người Pháp càng khát khao đưa Mbappe tới Olympic sau khi biết LĐBĐ Argentina có ý định làm điền tên Messi, Di Maria và Emi Martinez vào ba suất quá tuổi trong danh sách U23 Argentina dự giải đấu hè này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X