Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cho Almeria mượn tài năng trẻ sáng giá bậc nhất đội hình

Thứ Bảy 13/07/2013 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đã từng có thời Raheem Sterling, Andre Wisdom và Suso được đánh giá là bộ 3 tài năng trẻ xuất sắc nhất sân Anfield. Giờ đây, 1 trong 3 người này sẽ rời khỏi Liverpool để tích lũy thêm kinh nghiệm tại đấu trường La Liga. 

Jesus Joaquin Fernandez Saez de la Torre là cái tên đầy đủ cực kì dài của Suso, tiền vệ tấn công thuộc biên chế của Liverpool. Quê gốc của Suso là Algeciras, Tây Ban Nha, vì thế lần này, chuyển tới khoác áo Almeria theo dạng cho mượn, Suso được hồi hương để tích lũy thêm kinh nghiệm, và đây có thể là một môi trường để cho anh tỏa sáng, cũng như được trọng dụng hơn tại Liverpool, nơi mà anh thể hiện được tài năng nhưng bị các đàn anh che lấp.


Hộ công tài năng của Liverpool, Suso

Suso sinh ngày 19 tháng 11 năm 1993, năm nay 19 tuổi. Với chiều cao 1m76, rõ ràng tiền vệ tấn công này không mạnh về khoản tranh chấp bóng trên không hay chơi đầu, thế nhưng với kĩ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm táo bạo, chính xác, Suso đã được đôn lên đội Một của Liverpool từ năm 2012. Đã chơi cho đoàn quân của Brendan Rodgers 20 trận, Suso phần nào thể hiện được phẩm chất của tài năng trẻ sáng giá nhất Anfield.

Suso cũng là gương mặt quen thuộc của các cấp tuyển trẻ của TBN, trong đó sáng chói nhất phải kể đến màn trình diễn của anh trong màu áo U17, U19 và U20 TBN. Hồi năm 2010, Suso từng ghi tới 5 bàn trong 7 trận cho U17 TBN. Sau đó, anh còn tiếp tục được triệu tập tới 29 lần vào các ĐT từ U18 đến U21. Được thi đấu bên cạnh những Jese Rodriguez, Thiago Alcantara hay Marc Bartra, những cái tên hết sức quen thuộc trong các cấp trẻ của TBN, tài năng của Suso đã được chính những người đồng hương này công nhận và ca ngợi nhiệt liệt.

Để anh lại Liverpool, một đội bóng đang trong quá trình tái thiết mạnh mẽ và cần các ngôi sao lớn, rõ ràng Suso sẽ không có nhiều thời cơ để phát triển, và Almeria, nhận thấy điều đó, đã ngay lập tức nhanh chân mượn được anh từ đội bóng chủ sân Anfield. Từ năm 2013, Almeria được thăng hạng lên La Liga sau 2 mùa vắng bóng, và Suso sẽ là một nhân tố cần thiết để giúp cho họ đứng vững được ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. 

Brendan Rodgers khá vui vẻ để Suso ra đi để có thêm kinh nghiệm, trở thành một cầu thủ giỏi có thể sử dụng trong vài năm tới. Phải thừa nhận Suso không lạ gì môi trường bóng đá TBN, khi anh được đào tạo từ năm 9 tuổi ở lò Cadiz. Rodgers cũng không sợ mất trắng Suso bởi anh vừa kí một hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Anfield, đồng thời tiền vệ này cũng khẳng định Liverpool là nơi mà anh muốn phát triển sự nghiệp. Đây là một nước cờ có lợi cho cả Liverpool, Almeria và bản thân Suso.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X