Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madird: Bản song tấu hủy diệt

Thứ Ba 23/02/2010 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid thắng Villarreal lần thứ hai trong mùa giải này, cũng là lần thứ hai Kaka và Ronaldo cùng ghi bàn tại La Liga. Nhưng lần này, tín hiệu về một kỷ nguyên mới được bắn đi. Kỷ nguyên của một bản song tấu hủy diệt.

Từ khi Florentino Perez bỏ ra hơn 160 triệu euro để đưa Kaka và Ronaldo hội ngộ ở Bernabeu, bộ đôi này chưa thể kết hợp với nhau một cách trọn vẹn vì nhiều lý do. Ronaldo chấn thương gần hết mùa Thu, còn Kaka lại gặp khó khăn trong việc tái hiện phong độ anh đã có ở AC Milan. Khi tiền vệ người Brazil bắt đầu tìm được sự thoải mái trong sơ đồ 4-4-2 của Pellergrini, anh lại chấn thương nặng. Và khi Kaka trở lại, Ronaldo lại “tự thưởng” cho mình một kỳ nghỉ ngắn bằng chiếc thẻ đỏ nhận trong trận gặp Malaga.

Khi Kaka và Ronaldo tìm được tiếng nói chung, không gì cản nổi Real Madrid

Nhưng đã đến lúc 2 tiền vệ xuất sắc nhất hành tinh bắt đầu bản song tấu. Bản song tấu diệu kỳ ấy đã bắt đầu từ trận gặp Xerez, khi Kaka 2 lần kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn trong 2 phút. Một chút nghi hoặc dấy lên sau thất bại trước Lyon. Nhưng tới khi Real Madrid đè bẹp Villarreal tới 6-2 trong một trận đấu mà Kaka và Ronaldo là những người chỉ huy, không còn nghi ngờ gì nữa: khi 2 siêu sao này tìm được tiếng nói chung, không gì có thể ngăn cản Real chiến thắng.

Hai tài năng ấy đã cùng nói tiếng Bồ Đào Nha kể từ khi mới sinh ra. Nhưng phải nhiều tháng sau khi về chung dưới một mái nhà, họ mới thực sự hiểu nhau. Rạng sáng qua, Ronaldo ghi 1 bàn và kiến tạo 3 bàn thắng khác. Kaka ghi 2 bàn (trong đó có một bàn đến từ đường chuyền của Ronaldo). Cựu cầu thủ M.U là ngôi sao của trận đấu với những màn phô diễn kỹ thuật đỉnh cao, nhưng chính sự liên kết quá tốt giữa Kaka-Ronaldo-Higuain đã khiến hàng phòng ngự Villarreal “ngợp” và có 90 phút tồi tệ.

Họ bắt đầu ca tụng lẫn nhau. “Chơi với Kaka rất dễ, vì anh ấy luôn ngẩng cao đầu, tìm người để chuyền” và “Rất dễ chịu khi chơi cùng Ronaldo, tình bạn ngoài sân cỏ của chúng tôi đã chuyển vào sân bóng”. Mối quan hệ giữa họ đang tốt đẹp. Và đó là một tín hiệu đáng mừng: Ronaldo, với tính cách của mình, luôn cần sự “nhường nhịn” của các ngôi sao khác trong đội. Ở M.U, anh có sự hy sinh của Rooney, khi trung phong số Một nước Anh chấp nhận làm kép phụ, dạt ra hai biên. Ở Real, với một siêu sao khác luôn ngẩng cao đầu và tìm người để sẵn sàng chuyền bóng, dường như CR9 cũng đã có điều đó.

Sau chiến thắng đậm đà này, Real Madrid chỉ còn cách Barca 2 điểm. Và nếu bộ đôi 160 triệu euro của họ tiếp tục bản song tấu ảo diệu, không có khoảng cách nào là quá dài.

Thống kê
3 - Đây mới là lần thứ ba trong mùa giải này, Kaka và Ronaldo cùng ghi bàn trong một trận đấu. Ngoài hai lượt trận gặp Villarreal, bộ đôi này cũng ghi bàn trong trận thắng 3-0 trước Marseille ở vòng bảng Champions League.
200 - Đây là trận đấu thứ 200 của Sergio Ramos trong màu áo Real kể từ khi anh tới Bernabeu năm 2005.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X