Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Không có Messi, Inter Miami bỗng hóa tầm thường

Thứ Năm 28/09/2023 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại ở US Open Cup, không khó để nhận ra Inter Miami có và không có Messi là hai phiên bản trái ngược nhau gần như hoàn toàn.

Trường hợp kỳ lạ của Messi tại Inter Miami

Hè 2023, cả thế giới đổ dồn sự chú ý về phía Inter Miami khi đội bóng bang Florida trở thành bến đỗ tiếp theo của Messi. Không mất nhiều thời gian để Messi chứng minh khả năng hòa nhập tuyệt vời ở đội bóng mới. El Pulga bỏ lại sau lưng những ngày tháng u buồn tại Paris và tiếp tục vung cây đũa phép của mình tại xứ sở cờ hoa.

Thông thường, những tân binh sẽ phải làm quen, bắt nhịp cùng đội bóng mới trước khi trở thành trụ cột của CLB. Ngay cả những cầu thủ được đánh giá là hòa nhập nhanh, như Erling Haaland cùng Man City mùa trước, hay Jude Bellingham tại Real Madrid mùa này, cũng tỏa sáng theo cách khác với những gì Messi thể hiện tại Inter Miami.

Không có Messi, Inter Miami bỗng hóa tầm thường 1
Messi gồng gánh Inter Miami ngay sau khi cập bến đội bóng này

Man City của Haaland hay Real Madrid của Bellingham sở hữu chất lượng đội hình vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Lẽ đó, cả hai cầu thủ này sẽ giúp đội nhà duy trì vị thế vốn có, cũng như đi tìm danh hiệu. Trong khi đó, Inter Miami không có được sự vượt trội ở chất lượng đội hình và nhiệm vụ của Messi là thay đổi cán cân sức mạnh của đội nhà.

Messi đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ trên khi đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội chủ sân DRV PNK. Messi tới, chấm dứt chuỗi 11 trận không biết mùi chiến thắng của Inter Miami trước khi mang về danh hiệu đầu tiên trong lịch sử. Ba trận đấu gần nhất Leo không thể ra sân, Inter Miami đều nhận thất bại, một trong số đó là chung kết US Open Cup.

Không có Messi, Inter Miami bỗng hóa tầm thường 2
Messi bất lực nhìn đội nhà thua trận trước Houston Dynamo

Không khó để nhận ra hệ thống phòng thủ lẫn tấn công của Inter Miami trước Houston gặp vấn đề. Hệ quả là trong hiệp 1, chủ nhà không có cú sút nào về phía khung thành đối thủ. Thậm chí, BLV Mohammed Shamsi của CBS Sports còn nhận xét: "Ánh nhìn của Messi từ trên khán đài còn nguy hiểm hơn bất cứ cơ hội nào mà Inter Miami tạo ra".

Inter Miami cần một kế hoạch khác cho Messi

Sau thất bại trước Houston Dynamo, HLV Tata Martino cho biết mình không mạo hiểm điền tên Messi vào danh sách đăng ký vì lo ngại chấn thương. Ông cũng nói rằng đội hình Inter Miami đã bị vắt kiệt sức sau chuỗi trận dày đặc thời gian qua.

Kể từ khi gia nhập Miami, Messi đã phải thi đấu ở cường độ cao và mật độ rất dày ở cả màu áo CLB lẫn ĐTQG. Riêng tháng 8/2023, Messi đã phải đá tới 600 phút, nhiều hơn bất cứ khoảng thời gian nào trong vòng 2 năm trở lại đây.

Không có Messi, Inter Miami bỗng hóa tầm thường 3
Messi phải cày ải quá nhiều thời gian qua

Không khó hiểu khi Messi lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi. Thậm chí, HLV Scaloni đã phải để Messi ngồi ngoài trong trận đấu với Venezuela ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Hay chính HLV Martino cũng thừa nhận rằng Messi đã có dấu hiệu xuống sức sau chuỗi trận căng thẳng.

Tuổi 36 không còn cho phép Messi tung hoành như thời trai trẻ và đây là bài toán lớn với HLV Martino lúc này. Trước mắt ông là giai đoạn đua nước rút giành vé vào play-offs MLS và nhìn Inter Miami (không Messi) bế tắc trước Houston, khả năng cao HLV Martino sẽ buộc lòng sử dụng El Pulga với thời lượng như thời gian gần đây.

Trên lý thuyết, Messi sẽ sớm trở lại và đưa đội nhà tới vòng play-offs của MLS. Nhưng thất bại trước Houston Dynamo là lời chuông cảnh tỉnh cho Inter Miami về sự phụ thuộc vào một cầu thủ đã 36 tuổi như Messi. Hành trình tại US Open Cup đã kết thúc, nhưng bài toán với HLV Martino có lẽ giờ mới bắt đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X