Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Ba lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 04/05/2024 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc VFF vừa thông báo sẽ ký hợp đồng có thời hạn gần hai năm với ông Kim Sang Sik, tờ Newsworker của Hàn Quốc đã có bài phân tích khá sâu về chuyện này.

Những lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt Nam

1. Theo đó, tờ Newsworker của Hàn Quốc tin rằng việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với HLV Kim Sang Sik vì còn ‘dư âm’ từ thành công của triều đại HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam

"Người Việt Nam vẫn còn nhớ ‘phép thuật’ của HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, việc sử dụng thầy ngoại đến từ châu Âu để nâng cao vị thế bóng đá Việt Nam gặp thất bại nặng nề. Do vậy, họ trở lại với HLV đến từ Hàn Quốc", tờ Newsworker nhận định.

Kim Sang Sik
VFF lựa chọn HLV Kim Sang Sik dẫn dắt tuyển Việt Nam.

2. Ngoài ra tờ báo Hàn Quốc cũng nhận định rằng thương vụ diễn ra bởi nét tương đồng văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Newsworker viết: "Bóng đá là trò chơi tập thể và các HLV người Hàn Quốc tường tận hơn về bóng đá châu Á hơn các nhà cầm quân đến từ châu Âu.

Đặc biệt, giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét văn hóa tương đồng. Điều đó giúp giữa thầy và trò hiểu nhau hơn. HLV Park Hang Seo không chỉ cho thấy kỹ năng huấn luyện mà còn thấu hiểu tâm tư các cầu thủ Việt Nam".

3. Cuối cùng tờ Newsworker cũng đưa ra một lý do quan trọng khác thuộc về khía cạnh tài chính khi cho rằng việc chọn HLV Kim Sang Sik sẽ tốn ít chi phí hơn so với thầy châu Âu.

Tuy vậy tờ báo này cũng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng thành công của ông Kim khi tiếp quản ĐTQG Việt Nam. "HLV Kim Sang Sik đã đạt một số thành tích khi làm HLV trưởng Jeonbuk nhưng người hâm mộ CLB này lại không đánh giá tích cực lắm về khả năng huấn luyện của ông.

Trước hết, việc thiếu năng lực chiến thuật là vấn đề nghiêm trọng nhất. Có nhiều ý kiến đánh giá rằng chiến lược và định hướng chiến thuật của Kim Sang Sik chưa rõ ràng, đồng thời cũng có nhiều lời chỉ trích ông trong việc lựa chọn cầu thủ. 

Vậy nên, giờ là lúc HLV Kim Sang Sik cần chứng minh cho thấy ông được VFF chọn làm HLV trưởng tuyển Việt Nam bởi thực lực của mình chứ không phải vì người Việt Nam nhớ ‘phép thuật’ của thầy Park…", Newsworker thể hiện sự hoài nghi về năng lực cầm quân của HLV Kim Sang Sik.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X