Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Pháp nói gì khi HLV Troussier phải chia tay bóng đá Việt Nam?

Thứ Năm 28/03/2024 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc ông Philipppe Troussier vừa bị VFF kết thúc hợp đồng làm việc do thành tích cầm quân kém thuyết phục, giới truyền thông Pháp đã có những chia sẻ về chuyện này.

Trong một bài viết mới đây đề cập tới việc VFF sa thải HLV Philippe Troussier, trang football365 của Pháp đã đưa ra nhận xét: "HLV Troussier với một bản lý lịch đẹp mắt đã phải trả giá cho những kết quả đáng thất vọng của Việt Nam. Màn trình diễn kém cỏi trước Indonesia giống như giọt nước tràn ly, khiến ông bị sa thải".

Tờ RMC Sport cũng bình luận sự việc này. "Ông Troussier nhậm chức HLV tuyển Việt Nam hơn một năm trước, và hứa hẹn đưa đội lần đầu tới VCK World Cup 2026. Nhưng chỉ với 3 điểm sau 4 trận, Việt Nam đang có ít cơ hội đi tiếp. Ngoài ra, đội còn toàn thua ba trận vòng bảng Asian Cup tháng 1/2024, đứng cuối bảng", tờ báo lớn tại Pháp đăng tải.

HLV Troussier san sang quyet dau Indonesia 25/3
Truyền thông Pháp không bất ngờ khi HLV Troussier bị sa thải.

Trong khi đó trang chủ LĐBĐ châu Á - AFC mới đây cũng đưa ra bình luận khi hay tin LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier.

"HLV Troussier rời vị trí này ngay lập tức và sự ra đi của ông diễn ra chưa đầy một năm kể từ thời điểm đảm nhận vai trò thay thế cho HLV Park. Không những cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam gặp khó, sự ra đi của Troussier cũng khiến Việt Nam phải tìm kiếm HLV mới cho đội U23 Việt Nam.

Chưa đầy một tháng nữa, giải U23 châu Á 2024 sẽ khởi tranh, họ phải đối mặt với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Dù đã ra đi nhưng HLV người Pháp vẫn khiến bóng đá Việt Nam phải lo lắng", AFC bày tỏ.

Trong cuộc đọ sức với Indonesia, dù có lợi thế sân nhà nhưng tuyển Việt Nam lại để thua chung cuộc 0-3. Đây là trận thua thứ 10 trong 11 lần ra sân gần nhất của đoàn quân áo đỏ. Thất bại này cũng chấm dứt chuỗi 20 năm không thua Indonesia trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam.

Cạnh đó, việc liên tiếp để thua đội bóng xứ Vạn đảo cũng khiến 'Những chiến binh sao vàng' không còn nhiều cơ hội để lấy vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khi đã kém đối thủ 4 điểm trong khi chỉ còn thi đấu 2 vòng nữa.

5 ứng viên thay thế ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam5 ứng viên thay thế ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam
Liệu rằng sau sự ra đi của HLV Philippe Troussier, ai sẽ là cái tên được VFF 'chọn mặt, gửi vàng' để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam? Đó có phải là một gương mặt quen thuộc hay là một nhân vật hoàn toàn mới.
Ba điểm tích cực của HLV Troussier với bóng đá Việt NamBa điểm tích cực của HLV Troussier với bóng đá Việt Nam
Khi còn tại vị, ông Philipppe Troussier đã tạo được một số dấu ấn tích cực cho bóng đá Việt Nam, trong đó có việc đặt niềm tin vào người trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X