Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Việt Nam đấu Thái Lan: Không có chỗ cho người mới

Thứ Tư 04/09/2019 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 5/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ có màn chạm trán chủ nhà Thái Lan ở lượt trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và đâu sẽ là đội hình được thầy Park sử dụng cho trận này?

 

TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...

Xuân Trường khó ra sân từ đầu

Gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 5-4-1 từng tạo nên thành công ở AFF Cup 2018 hay VCK Asian Cup 2019 để chống lại sơ đồ 4-5-1 của người Thái.

ĐT Thái Lan dưới thời HLV Nishino đang chú trọng khả năng phối hợp tuyến giữa với việc bố trí số đông tiền vệ, từ đó gây sức ép từ giữa sân để triển khai tấn công và đánh bại đối phương. Với triết lý của cựu HLV ĐT Nhật Bản, ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ áp đặt lối chơi, dồn ép đối thủ và tạo ra thế trận lấn lướt.

Đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan Không có chỗ cho người mới hình ảnh
ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ vẫn ra sân với những gương mặt quen thuộc ở trận gặp Thái Lan

Hàng tiền vệ 5 người của Thái Lan sẽ là thách thức với ĐT Việt Nam khi tuyến giữa của chúng ta sẽ cần những cầu thủ có khả năng đeo bám, tranh chấp tốt, sẵn sàng đua thể lực, tốc độ với đối thủ.  

Trong đội hình ĐT Việt Nam lúc này, Hùng Dũng và Đức Huy là hai cầu thủ đáp ứng yêu cầu đó song cả hai lại không được đánh giá quá cao ở yếu tố kỹ thuật, sự khéo léo, khả năng điều phối bóng. Ngược lại Xuân Trường, Tuấn Anh mạnh ở điều này nhưng lại yếu ở khoản thể lực, tranh chấp.

Vì vậy, rất có thể thầy Park sẽ sử dụng Hùng Dũng giữa sân đá cặp với Tuấn Anh. Đức Huy và Xuân Trường sẽ là những phương án dự phòng được sử dụng trong hiệp 2. Tuấn Anh hiện đang có phong độ ổn định và thường đá thấp tại HAGL. Vì vậy, anh hoàn toàn đủ sức điều tiết tuyến giữa trong bối cảnh Thái Lan chắc chắn sẽ dâng cao tấn công ngay trong hiệp 1.

Nhận định Thái Lan vs Việt Nam (Vòng loại World Cup, 19h00 ngày 5/9): Thử thách cực đại
Thái Lan lúc này đã là một phiên bản nâng cấp rất nhiều so với đội hình từng dự Kings Cup 2019. Và đây chắc chắn sẽ là một thử thách lớn cho ĐT Việt Nam trong...

 

Ít có gương mặt mới

Trước một đối thủ được đánh giá rất cao như Thái Lan, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm thử nghiệm quá nhiều gương mặt mới ở trận này. Thay vào đó, ông sẽ lựa chọn phương án an toàn hơn là những học trò cưng ở các vị trí.

Khả năng Anh Đức đá trung phong cắm là cao nhất. Hai lựa chọn đá rộng 2 biên sau lưng sẽ là Quang Hải cùng Công Phượng hay Văn Toàn. Tiến Linh và Hà Minh Tuấn sẽ là các phương án dự phòng. 

Đội hình Việt Nam đấu Thái Lan Không có chỗ cho người mới hình ảnh 2
NHM lúc này đang quan tâm tới khả năng sẵn sàng ra sân của Trọng Hoàng.

Ở hàng phòng ngự, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Trung vệ Hữu Tuấn trong thời gian qua đã để lại nhiều dấu ấn tại CLB TP.HCM nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế ít ỏi là điều khiến nhiều người lo ngại về việc anh sẽ đá dưới phong độ trước Thái Lan.

Quan tâm lớn nhất lúc này là ai sẽ được thầy Park bố trí thi đấu ở hai biên khi Văn Hậu có thể không có thể lực tốt nhất khi vừa trải qua chuyến bay dài tới Hà Lan ký hợp đồng với CLB Heerenveen, còn Trọng Hoàng mới bình phục chấn thương. Liệu thầy Park sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào bộ đôi Hoàng - Hậu hay trao cơ hội cho những gương mặt dự bị?

Văn Thanh, Hồng Duy hay Văn Kiên là những gương mặt đã sẵn sàng thi đấu nếu thầy Park có lệnh. Tuy nhiên việc họ có đá tốt trước những ngôi sao tấn công nguy hiểm của người Thái hay không thì đó vẫn sẽ là một dấu hỏi lớn.

Ở lần gặp nhau tại King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khá khó khăn trước Thái Lan và chỉ có bàn thắng ở những phút cuối sau một tình huống dứt điểm cận thành của Anh Đức. Thắng lợi đó giúp chúng ta thêm tự tin để gặp lại người Thái nhưng các cầu thủ sẽ không được phép chủ quan, khinh địch. ĐT Thái Lan đang quyết tâm báo thù Việt Nam và nếu chúng ta mắc sai lầm thì cái giá phải trả sẽ không hề rẻ.

Doi hinh du kien DT Viet Nam o tran gap Thai Lan
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X