Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung: Ông Kim Sang Sik sẽ phải thay đổi để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 03/05/2024 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh việc bày tỏ sự ủng hộ lớn đối với người được xem là tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam- ông Kim Sang Sik, HLV Mai Đức Chung còn có những lời khuyên đến vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Mai Đức Chung dành sự ủng hộ lớn với tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam

“Tôi nghĩ ông Kim sẽ phải thay đổi nhiều khi dẫn dắt ĐT Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung bày tỏ quan điểm, “Bởi nếu vẫn cứ giữ nguyên phong thái tại Jeonbuk, tôi cho rằng ông ấy khó phù hợp với chúng ta”.

Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV Kim Sang Sik bị chỉ trích vì cách tiếp cận thiên về phòng ngự và đề cao sự cầu toàn. CLB Jeonbuk dưới thời ông Kim sẽ không chủ động tìm kiếm bàn thắng nếu như gần cuối trận đang hoà hoặc bị đối phương dẫn trước.

Cũng bởi triết lý kể trên mà đội bóng Jeonbuk thường xuyên để bị mất điểm. Bên cạnh đó, đội bóng dưới quyền ông Kim còn không mạnh trong chống phản công và nhiều lần thủng lưới. Một đường chuyền sai, một sai lầm cá nhân có thể khiến Jeonbuk chịu bàn thua ngay sau đó.

HLV Mai Đức Chung Ông Kim Sang Sik sẽ phải thay đổi để dẫn dắt ĐT Việt Nam 1
HLV Kim Sang Sik sắp đảm nhận ghế nóng ĐT Việt Nam

Ngoài ra, HLV Kim Sung Sik còn từng có thời điểm đối đầu với người hâm mộ không khác gì HLV Troussier, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn dành sự ủng hộ lớn đến ông Kim Sung Sik.

Cựu thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam bày tỏ: “Trước kia khi HLV Park Hang Seo đến dẫn dắt ĐT Việt Nam, nhiều người cũng nói thế này, thế khác. Nhưng chúng ta cũng thấy thành quả của ông Park làm được với ĐT Việt Nam.

Tôi tin rằng ông Kim cũng có thể ở trường hợp như vậy. Với tư cách thành viên Hội đồng HLV quốc gia, tôi cũng như các cộng sự sẽ ủng hộ ông Kim tối đa, khi ông làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. Đơn cử là giới thiệu cho ông ấy trợ lý và cầu thủ tốt nhất”.

Sau gần 2 tháng tuyển chọn và đàm phán, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định chọn HLV Kim Sang Sik làm người kế nhiệm ông Philippe Troussier dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

VFF dự kiến sẽ công bố thỏa thuận với HLV Kim Sang Sik vào hôm nay (3/5). Sau đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam vào cuối tuần này và nhiều khả năng chính thức ký hợp đồng, ra mắt giới truyền thông tại trụ sở VFF tại Hà Nội vào thứ Hai tuần sau (6/5).

Hợp đồng với HLV Kim Sang Sik có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản gia hạn tùy theo thành tích của các đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 và SEA Games 2025.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X