Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang-seo sẽ chỉ đạo cả U22 và ĐTQG Việt Nam trong trận giao hữu

Thứ Ba 15/12/2020 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang-seo sẽ có nhiệm vụ giám sát cả ĐTQG và U22 Việt Nam trong hai trận giao hữu vào cuối tháng 12 tới.

Vào các ngày 23 và 27/12 tới, ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu tại 2 địa điểm là SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) và SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến LĐBĐ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối thủ giao hữu cho cả hai đội tuyển. Chính vì vậy, các trận giao hữu sắp tới chính là cơ hội để HLV Park Hang-seo kiểm tra phong độ của các cầu thủ cũng như thử nghiệm những phương án chiến thuật mới.

Một trong những câu hỏi trước khi 2 trận giao hữu chính thức diễn ra đó là liệu ông Park sẽ chỉ đạo U22 Việt Nam hay ĐTQG Việt Nam. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, đây sẽ là công việc mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải có sự phân bổ hợp lý trong ban huấn luyện: “HLV Park Hang Seo sẽ phải bao quát cả 2 đội. Trong Ban huấn luyện, ông Park sẽ có sự phân công các trợ lý huấn luyện để nắm các đội tương ứng. Một chi tiết khác là theo luật FIFA hiện tại, mỗi đội được phép thay 5 cầu thủ. Nhưng trong trận đấu do một LĐBĐ quốc gia tổ chức thì trận đấu có thể điều chỉnh để thay số lượng người sao cho hợp lý nhất, nhằm tránh gián đoạn trận đấu và đảm bảo mục tiêu kiểm tra nhân sự cho cả hai đội tuyển”.

Park Hang Seo
HLV Park Hang-seo sẽ giám sát cả 2 đội tuyển trong các trận giao hữu sắp tới

Như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ phải cùng lúc giám sát cả hai đội. Nhiều khả năng nhiệm vụ chỉ đạo trực tiếp sẽ được ông thầy người Hàn Quốc giao cho các trợ lý của mình. Thông thường, ông Lee Young-jin sẽ là người đảm nhiệm ĐTQG còn U22 sẽ là ông Kim Han-yoon.

Lúc này, ĐTQG Việt Nam vẫn đang trong đợt tập trung đầu tiên và cũng là duy nhất trong năm 2020. 36 cầu thủ đã được HLV Park Hang-seo triệu tập, trong đó có nhiều gương mặt tưởng chừng đã không còn cơ hội ở đội tuyển như tiền đạo Văn Quyết hay thủ môn Tấn Trường.

Vào ngày 18/12 tới, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng sẽ hội quân. Đây là lần tập trung thứ tư của U22 Việt Nam trong năm nay để chuẩn bị cho mục tiêu lớn sắp tới là SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. 

Thế Trung

HLV Viettel lên tiếng sau thông tin chiêu mộ Yohan Cabaye
Sau thông tin CLB Viettel đặt vấn đề chiêu mộ ngôi sao người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye cho mùa bóng 2021 sắp tới, HLV Trương Việt Hoàng đã lên tiếng về chuyện...
CLB TP.HCM và Sài Gòn đá giao hữu, người hâm mộ không mất phí vào sân
Theo thông tin mà CLB TP.HCM vừa chia sẻ thì hai đội bóng Sài thành sẽ có màn thử lửa trước mùa giải mới trên sân Thống Nhất trong ít ngày tới.
Hậu vệ Dương Thanh Hào gửi lời chia tay mùi mẫn tới Than Quảng Ninh
Thông qua trang facebook cá nhân, trung vệ Dương Thanh Hào đã chính thức gửi lời chào tạm biệt tới CLB Than Quảng Ninh vào sáng nay 15/12.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X