Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Indonesia tiếc nuối khi ông Troussier bị mất việc

Thứ Năm 28/03/2024 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Indra Sjafri đã bày tỏ sự tiếc nuối khi hay tin LĐBĐ Việt Nam (VFF) chia tay HLV Philippe Troussier.

HLV Indra Sjafri tiếc nuối khi hay tin ông Troussier mất việc

Ông Indra Sjafri từng đảm nhận dẫn dắt đội U22 Indonesia dự SEA Games 32 đụng độ với Việt Nam. Trong chia sẻ mới đây với BolaSport, HLV U23 Indonesia cho biết, ông cảm thấy tiếc nuối cho HLV Troussier khi phải nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam.

“Tất nhiên với tư cách cá nhân, tôi cảm thấy tiếc nuối. Ông ấy là một huấn luyện viên mà tôi nghĩ là giỏi, khiêm tốn và tôi thường tiếp xúc với ông ấy ở sân tập. Tôi nghĩ vì tầm cỡ của HLV, đặc biệt là khi ông ấy là HLV ĐTQG, điều cần thiết chắc chắn là thành tích.

Indra Sjafri
Indra Sjafri là HLV đã đưa U22 Indonesia giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 32

Nếu không có thành tích thì chắc chắn liên đoàn nước nào cũng sẽ sa thải. Juergen Klinsmann cũng từng được đánh giá cao song vẫn mất việc. Tôi nghĩ đó là điều bình thường. Bởi vì đó là quyền của liên đoàn chứ không phải của ai khác. Liên đoàn có thể đánh giá công việc của các HLV”, ông Indra Sjafri bày tỏ.

HLV Troussier và Indra Sjafri từng có dịp đối đầu tại SEA Games 32. Ở trận bán kết, đoàn quân dưới quyền Indra Sjafri đã đánh bại U22 Việt Nam để giành vé vào chung kết và sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Đây cũng là chiến thắng mở ra thành công với bóng đá Indonesia trước đối thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Indra Sjafri cũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến đội bóng dưới quyền HLV Shin Tae Yong có được những thành tích ấn tượng trong thời gian qua.

“Sự lựa chọn của HLV Shin Tae Yong đã đem lại kết quả tốt. Bản thân tôi hai năm trước, là người đầu tiên tìm kiếm những cầu thủ ở Hà Lan như Ivar, Justin,.. Tôi đã có sự quan sát với ông Kim Jong Jin vào thời điểm đó.

Tôi ủng hộ việc ĐTQG sử dụng cầu thủ nhập tịch bởi chúng tôi thực sự cần thành tích và ở họ có những điều mà đội trẻ chưa có. Chúng tôi thực sự cần những cầu thủ có chất lượng tốt và có thể phát triển để trở thành cầu thủ đẳng cấp trong tương lai.

Chúng tôi vẫn sẽ tìm kiếm những cầu thủ giỏi nhất, dù họ ở Indonesia hay chơi ở nước ngoài như Eros Darmawan và Marselinus Ama Ola”. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X