Thứ Năm, 06/06/2024Mới nhất
Zalo

VFF báo tin cực vui cho nữ tiền đạo Huỳnh Như

Thứ Năm 19/10/2023 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cụ thể, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng nữ Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Như sẽ có cơ hội tham dự vòng loại Olympic Paris cùng đội tuyển nữ Việt Nam vào cuối tháng này. 

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì đơn vị này vừa đạt được thoả thuận với CLB Lank FC về việc cho phép tiền đạo Huỳnh Như về hội quân cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C cùng các đối thủ Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan, diễn ra từ ngày 23/10 đến 11/11. Bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam được tổ chức ở Uzbekistan.

Huynh Nhu dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Huỳnh Như sẽ tham dự vòng loại Olympic Paris 2024 sau nỗ lực của VFF

Trong đó, đội tuyển nữ Nhật Bản chính là đối thủ đáng ngại nhất của thầy trò ông Mai Đức Chung. Đội bóng này vừa giành HCV ASIAD 19, hành trình đăng quang của đội bóng này có trận thắng 7-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Chính vì thế mà lần gặp lại này sẽ là áp lực với đoàn quân áo đỏ. Theo điều lệ, 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại cuối cùng. Và sự có mặt của Huỳnh Như chắc chắn sẽ giúp gia tăng sức mạnh đáng kể của tuyển nữ Việt Nam trên hàng tấn công.

Vì thế VFF đã đề nghị CLB Lank cho phép nữ tiền đạo quê Trà Vinh tham dự vòng loại Olympic Paris 2024 và đã được đội bóng này đồng ý, bất chấp việc đội bóng này đang thi đấu không tốt tại giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha.

Theo kế hoạch, tiền đạo Huỳnh Như sẽ trực tiếp di chuyển từ Bồ Đào Nha tới Uzbekistan để hội quân cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ có mặt tại địa điểm thi đấu vào trưa ngày 24/10.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho giải đấu tới, tiền vệ kỳ cựu Tuyết Dung chia sẻ: "Mặc dù bài tập khá nặng, nhưng toàn đội vẫn đang cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải đấu. Đội tuyển hiện tại có tới 1/2 đó là những cầu thủ sinh từ 2000 trở lại.

Đây là giai đoạn chuyển giao và là cơ hội để các bạn trẻ thi đấu cọ sát, làm quen dần môi trường đội tuyển nhằm chuẩn bị cho hành trình phía trước. Họ là tương lai của bóng đá nữ Việt Nam và tất cả đang cố gắng từng ngày để khẳng định được mình".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X