Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Philippines bất ngờ thay tướng trước màn tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ Ba 27/02/2024 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trở lại trong tháng 3 tới đây, đội tuyển Philippines đã bất ngờ có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng khi kết thúc hợp đồng với HLV Michael Weiss.

Theo đó ông Tom Saintfiet, người Bỉ, sinh năm 1973, sẽ chính thức dẫn dắt đội tuyển Philippines thay thế người đồng nghiệp Michael Weiss.

Tom Saintfiet
HLV Tom Saintfiet được bổ nhiệm làm HLV trưởng mới của Philippines

Trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á dưới thời ông Michael Weiss, đội tuyển Philippines chỉ có được 1 điểm với các kết quả 1 hòa, 1 thua. Đó là trận thua với tỷ số 0-2 trước đội tuyển Việt Nam ở ngày ra quân, và sau đó là trận hòa trước đội tuyển Indonesia với tỷ số 1-1.

Trước thành tích thi đấu kém ấn tượng này, Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) đã quyết định chia tay vị chiến lược gia người Đức để ký hợp đồng với HLV Tom Saintfiet. Theo PFF, ông Tom Saintfiet là người có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển như Bỉ, Qatar, Đức, Phần Lan, Jordan, Hà Lan, hứa hẹn sẽ giúp đội tuyển Philippines có sự tiến bộ hơn trong tương lai.

Trước đó, HLV Tom Saintfiet vừa chia tay đội tuyển Gambia sau Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON) 2023. Philippines cũng là đội tuyển thứ 11 mà ông Tom Saintfiet dẫn dắt trong sự nghiệp cầm quân.

Nhiệm vụ trước mắt của nhà cầm quân này là chuẩn bị cho đội tuyển Philippines thi đấu 2 lượt trận trong tháng 3 tới đây đều gặp đội tuyển Iraq ngày 21/3 và 26/3. Sau đó, vào tháng 6 sẽ tái đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình cùng trận gặp đội tuyển Indonesia. Với việc nằm ở một bảng đấu khá cạnh tranh, cơ hội đi tiếp của ĐT Philippines không được đánh giá cao.

HLV Park Hang Seo đồng ý dẫn dắt đội tuyển Hàn QuốcHLV Park Hang Seo đồng ý dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc
Theo báo giới xứ Kim chi, HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng tiếp quản đội tuyển Hàn Quốc thay thế ông Klinsmann vừa mới bị sa thải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X