Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu gia nhập Heerenveen để thay thế cho sao Man United

Thứ Ba 03/09/2019 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói cơ duyên đến với hậu vệ cánh trái số một Việt Nam phần nào xuất phát từ một tuần thử việc không thành công hồi mùa hè này của Cameron Borthwick-Jackson ở CLB Hà Lan.

Như đã được biết về thông tin nóng nhất bóng đá Việt Nam trong thời gian này, Đoàn Văn Hậu đã chính thức gia nhập đội bóng Hà Lan Heerenveen từ CLB Hà Nội theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm và trị giá 1,5 triệu USD (34,9 tỷ đồng), qua đó chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenveen để thay thế cho sao Man United hình ảnh
Đoàn Văn Hậu chính thức gia nhập CLB Hà Lan Heerenveen

Cập bến Heerenveen, Văn Hậu khoác áo số 15 và hưởng mức lương 22 ngàn USD/tháng (511 triệu đồng). Ở đội bóng Hà Lan, tài năng sinh năm 1999 gốc Thái Bình cũng sẽ chỉ phải cạnh tranh với duy nhất người đồng đội bản địa Lucas Woudenberg cho vị trí hậu vệ cánh trái sở trường và tương đối sáng cửa để lại dấu ấn bên trời Âu.

Mặc dù vậy, mọi thứ đáng lẽ ra sẽ còn khó khăn hơn nhiều cho Văn Hậu, thậm chí đã có thể không bao giờ được cơ duyên may mắn xuất ngoại và tạo bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thế này, nếu như Cameron Borthwick-Jackson có màn thử việc thành công hơn ở Heerenveen trước đó cũng ngay trong mùa hè này.

Cụ thể khi ấy, Heerenveen đang trong quá trình tìm kiếm một hậu vệ trái và chủ động nhắm tới ngôi sao trẻ 22 tuổi thuộc biên chế Manchester United. Tuy nhiên chỉ sau một tuần thử việc, đội bóng Hà Lan đã quyết định không ký hợp đồng với Borthwick-Jackson vì nhận thấy anh không đạt đủ yêu cầu ấn tượng, chiếu theo thông báo của GĐKT Gerry Hamstra.

Văn Hậu gia nhập Heerenveen để thay thế cho sao Man United hình ảnh 2
Tài năng trẻ MU Cameron Borthwick-Jackson từng thử việc không thành công ở Heerenveen

Borthwick-Jackson không phải là cái tên xa lạ với các CĐV Quỷ Đỏ, thậm chí từng có thời gian được trọng dụng ở đội một dưới thời HLV Louis Van Gaal. Tuy nhiên sau đó, anh không còn thể hiện được nhiều và dần dà “chết yểu” như bao tài năng trẻ khác ở Old Trafford. Đã ba năm qua, anh trôi dạt học việc và chật vật cố gắng phát triển sự nghiệp ở các CLB Leeds, Wolverhampton và Scunthorpe.

Không được Heerenveen ký hợp đồng và bị thay thế bởi Đoàn Văn Hậu, Borthwick-Jackson tiếp tục lang bạt đánh thuê ở quê hương trong màu áo đội bóng hạng nhì Tranmere Rovers. MU đã chính thức thông báo về quyết định cho mượn tài năng trẻ 22 tuổi của mình vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè này.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X