Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Quy định mới liên quan tới VAR lần đầu được áp dụng tại EURO 2024

Thứ Sáu 17/05/2024 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ chỉ cho phép đội trưởng các đội là người duy nhất được tiếp xúc và trò chuyện với trọng tài chính để trao đổi về các tình huống liên quan tới VAR trên sân.

Theo tờ The Athletic, UEFA sẽ yêu cầu các đội tuyển tham dự VCK châu Âu EURO 2024 cần đảm bảo cầu thủ mang băng đội trưởng của họ sẽ là người duy nhất được phép nói chuyện với trọng tài chính, nhằm giải thích các quyết định liên quan tới VAR.

Modric
Quy định mới liên quan tới VAR sẽ được áp dụng từ EURO 2024

Sáng kiến này được đưa ra nhằm giúp các đội hiểu lý do và cách thức hoạt động của VAR, đồng thời cũng là một biện pháp nhằm hạn chế các tình huống có quá nhiều cầu thủ vây quanh trọng tài chính để gây sức ép.

Với quy định mới này, thủ quân các đội được yêu cầu cần đảm bảo các đồng đội của mình không được tiến gần các trọng tài trong các tình huống gây tranh cãi khiến VAR phải vào cuộc. Các cầu thủ không chấp hành yêu cầu hay có dấu hiệu thiếu tôn trọng với trọng tài sẽ bị phạt thẻ vàng.

Chia sẻ về quy định mới xuất hiện tại EURO 2024, Giám đốc điều hành trọng tài của UEFA, Roberto Rosetti khẳng định điều này sẽ cho phép các quyết định được trọng tài đưa ra một cách kịp thời, đồng thời thể hiện sự tôn trọng của các cầu thủ với vị vua áo đen trên sân. 

Được biết trong thời gian tới đội ngũ chuyên gia trọng tài của UEFA sẽ gặp trực tiếp 24 đội tuyển tham dự giải đấu để có thể chia sẻ kĩ hơn về quy định mới này.

VCK EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7 tại Đức. Italia hiện đang là nhà ĐKVĐ sau thắng lợi trước Anh ở trận chung kết EURO 2020.

Đội tuyển Pháp công bố danh sách: N'Golo Kante bất ngờ được gọiĐội tuyển Pháp công bố danh sách: N'Golo Kante bất ngờ được gọi
Dù không thi đấu cho tuyển Pháp từ năm 2022 nhưng N'Golo Kante vẫn được triệu tập vào đội tuyển Pháp của Didier Deschamps tham dự EURO 2024.
Danh sách đội tuyển Hà Lan dự EURO 2024: De Jong vẫn góp mặtDanh sách đội tuyển Hà Lan dự EURO 2024: De Jong vẫn góp mặt
Dù chưa bình phục chấn thương song tiền vệ Frenkie de Jong của Barca vẫn được huấn luyện viên Ronald Koeman điền tên vào danh sách sơ bộ 30 cầu thủ cho EURO 2024.
Lý do HLV Deschamps triệu tập N'Golo Kante trở lại tuyển PhápLý do HLV Deschamps triệu tập N'Golo Kante trở lại tuyển Pháp
Theo đó chia sẻ với truyền thông Pháp, HLV Didier Deschamps tin rằng kinh nghiệm chinh chiến của N'Golo Kante chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Pháp tại vòng chung kết EURO lần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X