Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV ĐT futsal Việt Nam: Tôi sẽ đem tâm lý chiến thắng tới các cầu thủ

Thứ Ba 09/08/2022 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưa nay tại LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra lễ công bố tân thuyền trưởng ĐT futsal Việt Nam, HLV Giustozzi Diego Raul.

Ra mắt tân HLV ĐT futsal Việt Nam

HLV Diego Raul Giustozzi người Argentina sinh năm 1978, được đánh giá là HLV futsal có trình độ chuyên môn cao. Ông từng dẫn dắt ĐT futsal Argentina vô địch World Cup futsal 2016 và nhiều danh hiệu khác trong sự nghiệp. Chiến lược gia này đã ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam từ ngày 1/8/2022 đến hết ngày 30/9/2024 – thời điểm kết thúc VCK World Cup futsal 2024.

Trong buổi lễ ra mắt, HLV Diego Raul Giustozzi đã chia sẻ về hành trình trở thành thuyền trưởng. Ông cho biết: “Cách đây vài tháng tôi nhận lời mời dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam, nền bóng đá đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Tôi từng dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu, châu Mỹ, từng tới châu Á dưới tư cách cầu thủ, nhưng chưai chưa bao giờ được nếm trải cảm giác dẫn dắt một đội bóng ở đấu trường này. Do vậy trong 10 ngày qua tôi tới Việt Nam với thách thức và chờ đợi.

HLV Diego Raul Giustozzi dT futsal Viet Nam
Ra mắt tân HLV ĐT futsal Việt Nam, ông Diego Raul Giustozzi 

Về trình độ của futsal Việt Nam, trong vòng 60 ngày nữa chúng ta sẽ biết mình đang ở mức độ nào. Việt Nam đứng thứ 6-7 châu Á, nếu chúng ta cứ nghĩ thế mà không đặt mục tiêu cao hơn, chúng ta sẽ mãi ở vị trí đó. Chúng ta còn ít thời gian cho VCK châu Á, nhưng từ chiến thắng là điều tôi nhắc nhở hàng ngày, làm động lực để đạt được nó. Tôi khẳng định sẽ cùng ĐT futsal Việt Nam chiến đấu hết sức.

Với kinh nghiệm từng dẫn dắt ĐT Argentina vô địch World Cup futsal, tôi phải chịu áp lực thắng tất cả các trận. Tôi rút ra kinh nghiệm là chân, tay của mình quan trọng để chơi bóng, nhưng trái tim và cái đầu cũng quan trọng nữa. Tôi biết các cầu thủ Việt Nam có trái tim, sự nhiệt huyết, tôi mong muốn cái đầu của họ cũng nghĩ như vậy. Chúng ta có thể tạo ra bất ngờ lớn ngoài mong đợi. Tôi sẽ nỗ lực và tự tin nói rằng tôi sẽ làm được điều đó, giúp các cầu thủ VIệt Nam có tâm lý chiến thắng”.

HLV Diego Raul Giustozzi dT futsal Viet Nam
HLV Diego Raul Giustozzi muốn đem tới tâm lý chiến thắng cho ĐT futsal Việt Nam

Chia sẻ về cuộc sống Việt Nam, ông Giustozzi khẳng định: “Ấn tượng của tôi ban đầu rất tốt. VFF đã cung cấp những điều kiện phù hợp để nâng cao trình độ các cầu thủ Việt Nam. Tôi không đặt ra một giới hạn nào. Chúng ta phải coi cầu thủ ngang với mình khi đối mặt. Đặt những mục tiêu, kế hoạch cụ thể và chúng ta có thể vượt qua họ.

Việt Nam tuyệt vời hơn mong đợi. Khi sang một đất nước khác, cuộc sống bên ngoài sân cỏ tạo ra động lực tốt cho công việc. Có thể nói khi làm việc, tôi cảm thấy những nụ cười, sự chân thành, sự tiếp đón tử tế ân cần, điều đó góp nhiều cho chuyên môn. Tôi không biết nói gì hơn, đất nước Việt Nam rất tuyệt vời. Môi trường ở Việt Nam tốt hơn những gì tôi tưởng tượng.

Một trong những phong cách, triết lý của tôi là sống chân thành, trân trọng những gì cuộc đời đem đến. Cảm ơn lời đề nghị dẫn dắt ĐT. Tôi nhận thấy đây là một gia đình, tôi mong đợi có thể đóng góp được cho gia đình này, trở thành một phần trong đó. Futsal Việt Nam đang phát triển nhanh trên thế giới. Cảm ơn sự đón tiếp cuồng nhiệt. Chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình”.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X