Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Toulouse (02h00 ngày 13/05): Không dễ thắng cách biệt

Chủ Nhật 12/05/2024 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Toulouse nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Luis Enrique giành một chiến thắng với tỷ số cách biệt. 

PSG vs Toulouse: Chờ chủ nhà vượt khó

Với việc lãng phí cơ hội, PSG đã thua 0-1 trên đất Đức ở lượt đi bán kết Champions League 2023/24 trước Dortmund. Thất bại này khiến đội bóng nước Pháp buộc phải thắng ở trận lượt về nếu muốn hy vọng vào chơi trận chung kết tại Wembley. Được chơi tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG đã nhập cuộc hưng phấn. Tuy nhiên, cũng giống như trận lượt đi, họ dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn.

Nhận định PSG vs Toulouse (02h00 ngày 1305) Không dễ thắng cách biệt 1
PSG không thể vào chung kết Champions League mùa này

Đoàn quân của Luis Enrique tung ra 30 cú dứt điểm vào khung thành Dortmund và 4 lần chạm khung thành, cả hai đều là kỷ lục nhiều nhất trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League mà không ghi bàn. Phung phí cơ hội, đội chủ nhà đã phải trả giá khi Mats Hummels ghi bàn thắng duy nhất, giúp Dortmund giành chiến thắng 1-0.

Như vậy là với việc đánh bại PSG 1-0 trong cả 2 lượt trận, Dortmund vào chơi trận chung kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận. Đội bóng vùng Ruhr sẽ gặp Real Madrid, đội đã vượt qua Bayern ở trận bán kết còn lại, qua đó có mặt ở trận chung kết trên sân Wembley của nước Anh. Đã có những tin đồn liên quan đến việc sa thải HLV Enrique sau khi PSG không thể vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa này, nhưng người đứng đầu Nasser Al-Khelaifi đã đảm bảo tương lai cho ông thầy người Tây Ban Nha. Cựu HLV Barca sẽ tiếp tục dẫn dắt PSG ở mùa giải tới. 

Sau trận đấu với Dortmund, PSG sẽ tiếp Toulouse trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 33 Ligue 1. Nhận định PSG vs Toulouse nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, họ sẽ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Đây có thể là trận đấu cuối cùng Kylian Mbappe trên sân Công viên các Hoàng tử với tư cách là một cầu thủ của PSG, anh được cho là sẽ cập bến Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2024. 

PSG vs Toulouse
PSG vs Toulouse vòng 33 Ligue 1 2023/24

PSG đã chính thức vô địch Ligue 1, 3 trận đấu còn lại của họ ở mùa giải năm nay chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, HLV Enrique tuyên bố các học trò của ông sẽ thi đấu nghiêm túc, để kết thúc mùa giải năm nay tốt nhất có thể. Đội bóng thủ đô Paris bước vào trận đấu với Toulouse với phong độ không tốt, họ đang có chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. 

Đoàn quân của Enrique đã có 4 trận hòa từ 5 trận đấu gần nhất tại Ligue 1 trên sân nhà, họ cũng đã 10 lần không thể giữ sạch lưới tại tổ ấm của mình. Lần gần nhất mà PSG giữ sạch lưới trên sân nhà ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp đã từ đầu tháng 11 năm ngoái, thời điểm họ đánh bại Montpellier HSC với tỷ số 3-0. 

Bên kia chiến tuyến, Toulouse vừa phải nhận thất bại 1-2 trên sân nhà trước Montpellier. Trận thua này khiến chuỗi 5 trận bất bại của đội khách bị chặn đứng. Sau khi đã giành được 11 điểm so với 15 điểm trước đó trước khi thất bại trước Montpellier, đoàn quân của Carles Martinez đã trụ hạng thành công, họ hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. 

Đội khách đã giành trung bình 1,73 điểm mỗi trận vào năm 2024 so với chỉ 0,82 trong nửa đầu chiến dịch, trong khi ba trận cuối cùng của họ khi làm khách gặp Clermont, Rennes và Lorient cũng đã kết thúc với chiến thắng. 2 trận cuối cùng của Toulouse ở mùa giải năm nay cũng chỉ còn mang tính chất thủ tục, bởi họ đã chính thức trụ hạng thành công, và cũng không còn hy vọng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới. 

Trận chiến tại Ligue 1 vào tháng 8 giữa PSG và Toulouse cũng chứng kiến Les Violets có được trận hòa 1-1 đáng khen ngợi, nhưng đoàn quân của Enrique đã giành chiến thắng 2-0 trong trận Siêu cúp Pháp vào tháng 1 để kéo dài chuỗi trận bất bại trước đội khách lên 10 trận trong trên mọi đấu trường. Kể từ năm 2008, PSG mới thất bại trên sân nhà trước Toulouse. 

Nhận định PSG vs Toulouse (02h00 ngày 1305) Không dễ thắng cách biệt 2
PSG không dễ đánh bại Toulouse

Về mặt lực lượng,  Lucas Hernandez bên phía PSG dính chấn thương ACL nặng trong trận lượt đi bán kết Cúp C1 châu Âu trên sân của Dortmund, anh phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải và không thể cùng tuyển Pháp tham dự Euro 2024. Sergio Rico, Presnel Kimpembe và Layvin Kurzawa cũng đang điều trị chấn thương. HLV Enrique có thể xem xét một số thay đổi, Manuel Ugarte và Bradley Barcola đều có thể ra sân ngay từ đầu. 

Bên phía đội khách, Rasmus Nicolaisen bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu với Montpellier. Tuy nhiên, Nicolaisen có lẽ là người vắng mặt duy nhất bên phía đội khách. Kevin Keben, 20 tuổi, có thể sẽ là người thế vị trí do Nicolaisen để lại.

Nhận định PSG vs Toulouse

Toulouse không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Cả hai đội đều không còn động lực thi đấu. PSG đã chính thức vô địch còn Toulouse trụ hạng thành công. Phong độ gần đây của Toulouse tốt hơn đội chủ nhà. Với việc HLV Enrique có thể không sử dụng đội hình mạnh nhất, Toulouse có thể tránh được một thất bại với tỷ số cách biệt trên sân Công viên các Hoàng tử.

Cả hai đội ghi bàn: PSG không giữ sạch lưới trên sân nhà từ tháng 11 năm ngoái ở Ligue 1, nhưng hàng công của họ vẫn nhả súng đều đặn tại tổ ấm của mình. Viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn, và số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là khá sáng.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 Toulouse

Thông tin bên lề

  • PSG đã thắng 15 trong 16 trận sân nhà gần nhất trước Toulouse trên mọi đấu trường.
  • PSG bất bại 26 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • PSG đã ghi ít nhất 2 bàn ở 13 trên 15 trận sân nhà gần nhất trước Toulouse trên mọi đấu trường.
  • PSG không thắng trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 2 thất bại.
  • Toulouse chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất ở mọi giải đấu.
  • PSG không thể giữ sạch lưới trên sân nhà tại Ligue 1 kể từ tháng 11 năm ngoái.

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Toulouse

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Toulouse (02h00 ngày 1305) Không dễ thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X