Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Clermont vs Lyon 2h00 ngày 13/5 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 12/05/2024 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Clermont vs Lyon thuộc vòng 33 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định hôm nay Clermont vs Lyon (3/4:0)

Số phận của Clermont tại Ligue 1 như "mành chỉ treo chuông". Đội bóng này chẳng những hết sạch cơ hội giành suất trụ hạng trực tiếp mà hiện đang kém Metz (thứ 18, vị trí được đá playoff với đại diện của giải hạng 2) tới 4 điểm. Như vậy kể cả thắng trận này Clermont vẫn chính thức xuống hạng một khi Metz cũng ca khúc khải hoàn.

Mà ngay cả khả năng Clermont có điểm trước Lyon cũng cực khó chứ đừng nói gì đến ca khúc khải hoàn. Thực ra 3 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, Clermont bất ngờ thay giành thành tích toàn thắng tuy nhiên HLV dẫn dắt Lyon trong cả 3 trận đó không phải là nhà cầm quân đương nhiệm Pierre Sage mà là Laurent Blanc cùng Fabio Grosso, hai chiến lược gia để lại vô số thất vọng.

nhan dinh bong da du doan Clermont vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Clermont vs Lyon

Hãy nhớ rằng, Lyon mới chỉ dần tìm lại vị thế đích thực sau khi HLV Sage lên nắm quyền. Bằng chứng: Từ chỗ "vạ vật" ở nửa sau BXH, Les Gones đang áp sát Top 6 (được dự các cúp châu Âu mùa sau) cũng như lọt vào chung kết Cúp quốc gia Pháp (gặp PSG - đội đã bảo vệ thành công ngôi vương nước Pháp).

Như vậy, Lyon chỉ cần xếp được hạng 7 chung cuộc ở Ligue 1 2023/24 thì chắc chắn sẽ được trở lại sân chơi châu lục sau vài năm vắng bóng (tất nhiên giành vé qua con đường vô địch Cúp quốc gia thì vẫn vẻ vang hơn). Phong độ của Lyon mấy tháng qua tại sân chơi Ligue 1 là rất tốt: thắng tới 10/13 trận (chỉ thua PSG và Lens).

Phía đối diện, Clermont tuy không đến mức quá yếu đuối tại sào huyệt Gabriel-Montpied (thua có 2/7 trận đã chơi trong năm 2024) nhưng có một điểm cực kỳ "hay ho": sau chiến thắng có được luôn là ... thất bại mà màn tiếp khách mới nhất, họ vừa thắng tưng bừng 4-1.

Ngoài ra, việc Lyon nhận mức lên tới -3/4 (hoặc -1) cũng là rất tích cực nếu biết rằng trận lượt đi mùa này ngay trên sân nhà, Lyon thậm chí được xếp mức thấp hơn thế (-1/2). Có thể mức này phần nhiều xuất phát từ phong độ cao của Lyon song như đã đề cập, Clermont cũng đâu phải quá kém cỏi. Lưu ý thêm một PSG hùng mạnh là thế (dĩ nhiên "ăn đứt toàn tập" Lyon) khi làm khách của Clermont cũng chỉ nhận mức -1 1/4 mà thôi. Tựu trung lại, giới nhận định bóng đá hoàn toàn tin tưởng Lyon ở trận này.

  • Lựa chọn: Lyon (thắng trên 1 bàn)

Phân tích tổng số bàn thắng Clermont vs Lyon (3)

Vốn dĩ cặp đấu này mấy năm gần đây thường xuyên diễn ra hấp dẫn (4/5 cuộc đụng độ có trên 2 pha làm bàn) và giờ khi đội nào cũng quyết thắng vì mục tiêu của mình, trận đấu càng hứa hẹn sôi nổi. Bản thân Lyon thời gian qua luôn phải "lấy công bù thủ". Chẳng thế mà 7 trận mới nhất ở Ligue 1, Lyon đều ghi bàn lẫn ... thủng lưới, dẫn đến 6 trong số đó kết thúc với tối thiểu 3 tình huống lưới rung, hệt như 4/5 trận sân nhà gần đây của Clermont.

  • Lựa chọn: Ít nhất 3 bàn

Đội hình dự kiến Clermont vs Lyon

  • Clermont: Diaw; Zeffane, Pelmard, Caufriez, Borges; Gastien, Magnin; Virginius, Cham, Rashani; Kyei
  • Lyon: Lopes; Mata, O'Brien, Caleta-Car, Tagliafico; Caqueret, Matic, Tolisso; Fofana, Lacazette, Benrahma

Dự đoán kết quả Clermont vs Lyon: 2-4

Thống kê Clermont vs Lyon

Clermont vs Lyon
Đối đầu Clermont vs Lyon
Clermont vs Lyon
Thành tích gần đây của Clermont
Clermont vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X