Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ireland vs Gibraltar 1h45 ngày 20/6 (Vòng loại Euro 2024)

Chủ Nhật 18/06/2023 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ireland vs Gibraltar lúc 1h45 ngày 20/6 (Bảng B vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Ireland vs Gibraltar vong loai Euro 2024 hom nay
Ireland vs Gibraltar

Nhận định bóng đá hôm nay Ireland vs Gibraltar (0:3 3/4): 3-0

Trận đấu này là cơ hội kiếm những điểm số đầu tiên tại vòng loại Euro 2024 mà Cộng hòa Ireland không được phép bỏ lỡ sau khi trắng tay hai lượt đầu tiên: thua Pháp 0-1 và thua Hy Lạp 1-2.

Dù chỉ là đội tuyển thuộc diện trung bình tại lục địa già song Ireland vẫn luôn biết cách "bắt nạt" những đối thủ dưới cơ như Gibraltar. Bằng chứng họ thắng 4/5 trận gần nhất mà phải chấp trên 1 bàn và 3 trong số đó diễn ra trên sân nhà.

Đây đã là kỳ thứ 3 hai đội nằm chung bảng ở vòng loại Euro và 4 màn đụng độ trước đó, Ireland chẳng những toàn thắng mà còn không thủng lưới một lần nào và ghi tổng cộng 14 bàn.

Thực tế, Gibraltar chính là "mỏ điểm" đích thực ở vòng loại các giải đấu lớn (World Cup, Euro) vì tính cho đến nay, họ chưa kiếm nổi bất cứ một điểm số nào tại 4 vòng loại mà họ góp mặt (Vòng loại Euro 2016 là giải đầu tiên Gibraltar được tham dự sau khi được công nhận tư cách thành viên UEFA rồi FIFA).

Thành tích kém cỏi như vậy là hết sức bình thường bởi đơn giản Gibraltar chỉ là mảnh đất rộng chưa đến ... 7km2 và số dân chỉ hơn 30.000 người (về mặt hành chính Gibraltar là lãnh thổ hải ngoại của Anh dù có biên giới với Tây Ban Nha). Rất nhiều tuyển thủ Gibraltar cho đến giờ vẫn là bán chuyên nghiệp (chơi bóng không phải là nghề nghiệp duy nhất) và chủ yếu chơi bóng ở trong nước.

Vì thế, thua nhẹ những đội trên cơ hoàn toàn như Ireland đã có thể xem là thành công với Gibraltar chứ khả năng có điểm gần như bằng không. Vấn đề là Ireland muốn thắng với tỷ số nào mà thôi. Đơn cử như lượt trước, Pháp hùng mạnh không bung quá nhiều sức (vì không có nhu cầu thắng đậm) mà vẫn nhẹ nhàng đánh bại Gibraltar với tỷ số 3-0. Ireland đủ khả năng tái lập kết quả này, nhất là khi họ đang khát thắng.

Đội hình dự kiến Ireland vs Gibraltar

  • Ireland: Bazunu; O'Shea, Collins, Egan; Sykes, Cullen, Molumby, Knight, O'Dowda; Ferguson, Parrott
  • Gibraltar: Coleing; Sergeant, R. Chipolina, Lopes, Olivero, Britto; De Barr, Pozo, Hartman, Ronan; El Hmidi

Thống kê Ireland vs Gibraltar

Ireland vs Gibraltar
Thành tích gần đây của Ireland
Ireland vs Gibraltar
Thành tích gần đây của Gibraltar

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X