Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luton vs Wolves (21h00 ngày 23/9): Căng như dây đàn

Thứ Sáu 22/09/2023 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luton và Wolves đang nằm ở nhóm cuối trên BXH Ngoại hạng Anh, cả 2 đội đều hy vọng sẽ giành điểm trong trận đấu ở vòng đấu thứ 6.

Luton vs Wolves: Chung kết ngược

Luton đã chơi tổng cộng 5 trận đấu ở mùa giải năm nay, họ giành duy nhất 1 chiến thắng. Đó là thắng lợi với tỷ số 3-2 trên sân nhà trước Gillingham ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh. 4 trận đấu còn lại đều diễn ra ở Premier League, và thầy trò Rob Edwards không giành được một điểm số nào. Luton khởi đầu mùa giải bằng thất bại 1-4 trên sân của Brighton, sau đó thua Chelsea 0-3 và West Ham 1-2.

Nhận định Luton vs Wolves (21h00 ngày 239) Căng như dây đàn 1
Luton thua cả 4 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này

Ở trận đấu gần nhất dù chơi nỗ lực, nhưng Luton vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trên sân của Fulham. Pha lập công duy nhất của Carlos Vinicius ở phút 65 khiến Luton phải nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ở Premier League, họ ghi vỏn vẹn 2 bàn và phải nhận tới 10 bàn thua.

Với việc Burnley kiếm được 1 điểm trong trận hòa 1-1 trên sân của Nottingham Forest trong trận đấu muộn nhất vòng 5, tính đến thời điểm hiện tại duy nhất Luton là đội chưa có điểm ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Họ cũng là đội ghi được ít bàn nhất với chỉ 2 lần làm rung mành lưới đối phương. Đội chủ sân Kenilworth Road được nhận định là ứng viên số 1 cho một suất xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này, và những gì đang diễn ra đã cho thấy điều đó.

Ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, Luton trở về sân nhà tiếp Wolves. Nhận định Luton vs Wolves nghiêng một chút về phía đội khách, song để mở ra một chút hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng, đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực để giành điểm ở trận cầu 6 điểm như thế này.

Bên kia chiến tuyến, Wolves cũng thi đấu không thành công ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, Bầy sói gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Liverpool trên sân nhà sau bàn thắng của Hwang Hee-chan, nhưng đó là tất cả những gì đội chủ sân Molineux làm được ở trận đấu này. Họ sau đó không thể đứng vững trước sức ép của đội khách. 

Cody Gakpo và Andrew Robertson lần lượt ghi bàn đưa Liverpool vượt lên dẫn trước, trước khi cú sút của Harvey Elliott ấn định tỷ số 3-1 cho đội bóng thành phố Cảng. HLV Gary O'Neil đã tỏ ra rất thất vọng sau trận đấu, ông cho rằng Wolves có một số cơ hội rõ ràng để nhân đôi cách biệt nhưng không thể tận dụng. Cựu HLV Bournemouth cũng khẳng định nếu tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà, mọi thứ sẽ rất khác. 

nhan dinh bong da du doan Luton vs Wolves premier league ngoai hang anh hom nay
Luton vs Wolves vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trước khi thất bại trước Liverpool, Wolves để thua 0-1 trước MU, 1-4 trước Brighton và 2-3 trước Crystal Palace. Chiến thắng duy nhất của Bầy sói ở Ngoại hạng Anh mùa này đến trước Everton, họ đánh bại đội chủ nhà tại Goodison Park với tỷ số 1-0. Với chỉ 3 điểm có được sau 5 trận đã đấu, Wolves đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với vị trí xuống hạng của Everton đang là 2 điểm.

Wolves đã suy yếu khá nhiều ở mùa giải năm nay do để nhiều trụ cột ra đi, đây cũng chính là mấu chốt khiến HLV Lopetegui rời CLB ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh. Bây giờ Gary O'Neil sẽ phải nỗ lực giúp Bầy sói trụ hạng thành công, dù mục tiêu này không dễ hoàn thành. Hàng thủ đang là vấn đề lớn của Wolves. Theo đó, chỉ Burnley (12) để thủng lưới nhiều hơn họ (11) kể từ khi mùa giải mới bắt đầu, phong độ sân khách của Bầy sói cũng rất tệ.

Trong 11 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League gần nhất, Wolves chỉ có 1 chiến thắng, đó chính là chiến thắng 1-0 trước Everton trên sân Goodison Park vào tháng trước. Kể từ vòng 3 FA Cup mùa giải 2012/13, Luton và Wolves mới lại đụng độ. Thành tích đối đầu giữa hai đội trong quá khứ đang nghiêng một chút về phía đội khách. Theo đó, 6 lần đụng độ độ gần đây nhất, Wolves thắng 3, hòa 2 và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Dan Potts (mắt cá chân), Jordan Clark (mắt cá chân) và Gabriel Osho (đầu gối). Ross Barkley vắng mặt trong trận gặp Fulham do chấn thương gân khoeo, nhưng anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân trước Wolves. Albert Sambi Lokonga đã chơi tốt kể từ khi gia nhập Luton theo dạng cho mượn, anh sẽ chơi bên cạnh Marvelous Nakamba ở tuyến giữa. 

Nhận định Luton vs Wolves (21h00 ngày 239) Căng như dây đàn 2
Wolves cũng thua 4 trong 5 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này

Trong khi đó, Rayan Ait-Nouri và Mario Lemina bên phía Wolves rời sân sớm trước Liverpool, nhưng cả 2 đều không gặp vấn đề nghiêm trọng và sẽ có tên trong danh sách thi đấu trước Luton. Hiện Joe Hodge (đùi) vẫn là cầu thủ duy nhất của đội khách vắng mặt vì chấn thương. Jean-Ricner Bellegarde đang chơi thực sự tốt, anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi phía sau trung phong Matheus Cunha.

Nhận định Luton vs Wolves

Cả 2 đội bóng đều chơi không tốt ở mùa giải năm nay. Luton thua cả 4 trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó Wolves thua 4 trong 5 trận. Luton có lợi thế sân nhà, nhưng Wolves được đánh giá cao hơn một chút về mặt lực lượng. Bầy sói dù sao vẫn sở hữu những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến tốt hơn. Ở một trận đấu như thế này, khoảnh khắc tỏa sáng của một ngôi sao có thể quyết định tất cả. Về yếu tố này, đội khách được đánh giá cao hơn.

Hàng thủ của Luton và Wolves đều chơi không tốt ở mùa giải năm nay, song thống kê cho thấy 4 trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội không có nhiều hơn 2 bàn. Đây cũng là trận đấu quan trọng với cả hai đội, không đội nào muốn thua ở một trận cầu 6 điểm như thế này, bởi vậy sự chặt chẽ sẽ được ưu tiên hàng đầu. 

Dự đoán tỷ số: Luton 0-1 Wolves

Phong độ gần đây của Luton

Phong độ gần đây của Wolves

Đội hình dự kiến

Nhận định Luton vs Wolves (21h00 ngày 239) Căng như dây đàn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X