Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Bristol City (21h00 ngày 7/1): Khó có bất ngờ

Thứ Bảy 06/01/2024 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Ham vs Bristol City nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Búa tạ có vé vào vòng 4 FA Cup mùa giải năm nay.

West Ham vs Bristol City: Vé đi tiếp cho chủ nhà

West Ham đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây. Họ đã gây bất ngờ khi đánh bại cả Arsenal và MU ở Ngoại hạng Anh, dù bị Brighton cầm hòa ở trận đấu gần nhất, nhưng đội bóng thành London vẫn nâng chuỗi trận bất bại ở Premier League lên con số 4, trong đó có 3 chiến thắng. Tính ra trong 12 trận gần đây nhất Búa tạ thắng tới 9, hòa 2 và thua 2.

Nhận định West Ham vs Bristol City (21h00 ngày 71) Khó có bất ngờ 1
West Ham đang chơi tốt trong thời gian gần đây

Thất bại gần nhất của West Ham là trận thua 1-5 tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh trước Liverpool, trận thua này khiến họ mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đoàn quân của David Moyes đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Europa League, họ cũng đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, vị trí giúp họ giành vé tham dự cúp châu Âu mùa tới.

West Ham sẽ làm khách trên sân của Sheffield United ở vòng đấu tiếp theo ở Premier League, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Bristol City trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup. Nhận định West Ham vs Bristol City nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Búa tạ có vé vào vòng 4 FA Cup mùa giải năm nay.

Trong quá khứ West Ham từng có 3 lần vô địch FA Cup, gần nhất vào năm 1980. Lần gần nhất mà Búa tạ vào chung kết giải đấu này là năm 2006, nhưng họ để thua Liverpool trong trận đấu cuối cùng. Kể từ khi thất bại trước Man City ở mùa giải 2016/17, West Ham đã vượt qua vòng 3 FA Cup ở cả 6 mùa giải gần đây nhất. Trong 5 trận gần nhất trên sân nhà ở FA Cup, Búa tạ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. West Ham đã giành tới 4 chiến thắng mà chỉ phải nhận 1 thất bại ở 5 trận vừa qua. Với phong độ ấn tượng như vậy, họ tự tin có vé vào vòng 4 FA Cup. 

nhan dinh bong da West Ham vs Bristol City cup fa anh hom nay
West Ham vs Bristol City vòng 3 FA Cup 2023/24

Nếu West Ham đang chơi tốt ở giải Ngoại hạng Anh thì chuỗi 4 trận bất bại của Bristol City vừa chính thức dừng lại sau thất bại 0-1 trước Millwall. Giành được 10 điểm từ con số 12 tối đa là thành tích tuyệt vời với Bristol City trong những trận cuối cùng trong năm 2023, nhưng họ đã khởi đầu năm mới 2024 bằng một thất bại. 

Đội chủ sân Ashton Gate hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh, nhưng họ chỉ kém vị trí thứ 6 của Sunderland khoảng cách 4 điểm. Cơ hội lọt vào nhóm 6 đội dẫn đầu, qua đó giành vé dự vòng play-off để lên chơi ở Premier League là vẫn còn với thầy trò Liam Manning, nhưng với điều kiện họ phải chơi ổn định từ nay đến cuối mùa. 

HLV Bristol City của Liam Manning đã có vài năm dẫn dắt đội U21 West Ham trước khi rời đi vào năm 2019, ông chắc chắn có những hiểu biết nhất định về đội bóng cũ. Kể từ mùa giải 2013/14 cứ sau mỗi trận thua là Bristol City lại giành chiến thắng ở vòng 3 FA Cup. Lần gần nhất mà West Ham và Bristol City gặp nhau tại FA Cup là ở vòng 4 mùa giải 2014/15, khi đó Búa tạ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Diafra Sakho.

Nhận định West Ham vs Bristol City (21h00 ngày 71) Khó có bất ngờ 2
 Bristol City khó có thể làm nên bất ngờ trước West Ham

Về mặt lực lượng, West Ham mất Mohammed Kudus (Ghana) và Nayef Aguerd (Morocco) vì Cúp bóng đá châu Phi. Ngoài ra Lucas Paqueta (đầu gối), Michail Antonio (đầu gối), Kurt Zouma (đầu gối) và Vladimir Coufal (bệnh) đều khó có khả năng ra sân. Từng là nhà vô địch FA Cup cùng Arsenal vào năm 2014, Lukasz Fabianski sẽ thay Areola trong khung gỗ, trong khi Conor Coventry, Maxwel Cornet và Danny Ings sẽ nằm trong số những cầu thủ có thể ra sân ngay từ đầu. 

Đối với Bristol City, không một thành viên nào trong đội hình của họ tham dự AFCON hoặc Asian Cup trong tháng này, nhưng họ mất Mark Sykes trong vài tuần do vấn đề về gân khoeo. Kal Naismith vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương tương tự, trong khi Rob Atkinson và Ayman Benarous vẫn còn một chặng đường dài để hồi phục sau chấn thương ACL. Một tin tích cực với đội khách là Haydon Roberts đã trở lại tập luyện sau vấn đề về mắt cá chân, nhưng trận đấu với West Ham là quá sớm để anh ra sân. 

Nhận định West Ham vs Bristol City

West Ham đang chơi tốt trong thời gian gần đây, họ thắng 4 trong 5 trận gần đây. Búa tạ đã vươn lên vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh. Bây giờ họ tự tin khi tiếp Bristol City trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup. West Ham đã không thua Bristol City suốt từ năm 1978 tới nay. Ở lần đụng độ gần nhất, họ đã hạ Bristol City 1-0 ngay trên sân khách. Với phong độ cao cùng lợi thế sân nhà, Búa tạ tự tin sẽ giành vé đi tiếp.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Trong 3 lần đụng độ giữa hai đội từ năm 2011 đến nay không có trận đấu nào có nhiều hơn 2 bàn. Đây cũng là kịch bản xảy ra ở 3 trận đấu vừa qua của West Ham. 

Dự đoán tỷ số: West Ham 2-0 Bristol City

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của Bristol City

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Bristol City (21h00 ngày 71) Khó có bất ngờ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X