Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Leeds (22h00 ngày 18/2): Trận cầu 6 điểm

Thứ Bảy 18/02/2023 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng mấp mé giữa ranh giới xuống hạng và an toàn sẽ đối đầu trực tiếp tại Goodison Park hôm nay. Một chiến thắng sẽ giúp Leeds tạo ra khoảng cách an toàn so với nhóm xuống hạng, còn 3 điểm sẽ đưa Everton tới vị trí mà họ mong muốn.

Nhận định trận đấu Everton vs Leeds

Sau chiến thắng chấn động với tỉ số 1-0 trước Arsenal, Everton đã không thể duy trì được đà hồi sinh. Đoàn quân của HLV Sean Dyche bị đánh bại dễ dàng với tỉ số 0-2 trước đại kình địch Liverpool tại Anfield ngay sau đó.

Chỉ 18 giây sau khi James Tarkowski dứt điểm trúng cột dọc, Liverpool đã tạo ra một pha phản công ấn tượng và Mohamed Salah đã đệm bóng gọn gàng vào lưới trống khi Pickford lao ra chọn vị trí rất ngớ ngẩn. Đầu hiệp hai, Cody Gakpo cũng có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool.

Nhận định Everton vs Leeds (22h00 ngày 182) Trận cầu 6 điểm 1
Everton đón nhận những sự tích cực ở trận thắng Arsenal

Đây là thất bại thứ 12 của Everton trong 22 trận đã đấu ở Premier League mùa này. Cũng vì thế mà Everton đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Một suất xuống hạng đang cận kề với The Toffees, một đội bóng giàu lịch sử ở Premier League. Nhưng Everton bây giờ chỉ còn cách vị trí an toàn của Leeds vỏn vẹn 1 điểm. Hy vọng đã được mở ra với chiến thắng đầu tay của HLV Sean Dyche.

Những bàn thắng đến với Everton một cách vô cùng khó nhọc ở mùa giải này. Họ mới chỉ ghi được 16 bàn ở Premier League và đây là hàng công tệ nhất giải. Trong đội hình của Everton chỉ có Anthony Gordon, Demarai Gray và Dwight McNeil là ghi được nhiều hơn 1 bàn. Nhưng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Everton cũng mất Gordon vào tay Newcastle.

Tuy vậy, Everton đã ghi bàn ở 9/10 trận đối đầu gần nhất với Leeds, trong đó có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân nhà Goodison Park mùa trước. Và HLV Sean Dyche sẽ cần các cổ động viên nhà tạo ra một bầu không khí bùng nổ để Everton có thể giành được 3 điểm trọn vẹn đầy quan trọng ở trận đấu hôm nay.

Leeds cũng đang chật vật tích lũy từng điểm số trong một giai đoạn khó khăn. 4 ngày sau khi cầm hòa Man United 2-2 tại Old Trafford, Leeds đã bị chính MU đánh bại trên sân nhà với 2 bàn thắng muộn của Rashford và Garnacho.

Nhận định Everton vs Leeds (22h00 ngày 182) Trận cầu 6 điểm 2
Lấy được 1 điểm trong 2 trận đấu với MU có thể xem là thành công với Leeds

HLV tạm quyền Michael Skubala có thể thu về nhiều điểm tích cực sau những trận đấu với một đối thủ mạnh. Tuy nhiên, ông và ban huấn luyện của Leeds vẫn đang phải tìm kiếm một công thức chiến thắng trong khi câu lạc bộ tìm kiếm một HLV dài hạn để thay thế Jesse Marsch.

Leeds đã xác nhận Skubala sẽ nắm quyền trong thời gian tới. Và đây là cơ hội để chiến lược gia người Anh thể hiện bản thân và giành được hợp đồng trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Công việc của ông là chặn đứng chuỗi 9 trận không thắng của Leeds ở Premier League hiện nay. Ở mùa giải năm nay, Leeds cũng mới thắng được vỏn vẹn 4 trận đấu.

Leeds cũng gặp khó khăn trong việc rời khỏi sân Goodison Park với những kết quả tích cực. Họ chỉ thắng 1 trong 15 trận gần nhất làm khách trên sân của Everton, đó là thắng lợi 1-0 vào tháng 11 năm 2020.

Ở mùa giải này, Leeds đang có ký ức đẹp tại Merseyside khi đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1 ngay tại Anfield. Và chiến thắng tại Goodison Park sẽ chứng kiến Leeds làm nên lịch sử với lần đầu tiên đánh bại cả 2 đối thủ vùng Merseyside kể từ mùa giải 1932/33.

 

Nhận định châu Á Everton vs Leeds

Nhận định Everton vs Leeds (22h00 ngày 182) Trận cầu 6 điểm 3
Tỷ lệ châu Á Everton vs Leeds

Leeds thắng châu Á (+0,25)

Leeds sẽ đón chào hậu vệ Pascal Strujik trở lại ở trận đấu với Everton. Đây là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của Leeds mùa này và là một sự bổ sung tốt cho đội bóng. Tiền vệ cánh Gnonto cũng đang thi đấu tích cực hơn trong thời gian gần đây.

Hàng công của Everton cũng bị sứt mẻ và tiền đạo cắm Maupay có thể dễ dàng bị hóa giải. Iwobi và McNeil đều không phải những cầu thủ có khả năng đóng góp bàn thắng ổn định. Do vậy, có thể tin tưởng Leeds sẽ ít nhất là cầm hòa được trên sân của Everton.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Everton là đội tấn công kém nhất Premier League mùa này và điều này hứa hẹn cũng không được cải thiện là bao dưới thời HLV Sean Dyche. Everton hứa hẹn sẽ lấy điểm bằng việc xây một hàng phòng ngự chắc chắn để bảo vệ thành quả bất cứ khi nào hàng công nổ súng. Leeds là một đội ghi bàn tốt nhưng đang gặp nhiều trục trặc ở băng ghế chỉ đạo. Tiền đạo Bamford cũng chơi cực tệ ở vị trí tiền đạo cắm. Do đó, trận đấu tới có thể không vượt qua được 2 bàn thắng.

 

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Trong một trận đấu căng thẳng, cả hai đội đều sẽ dồn nhiều quân ở khu vực trung tuyến. Cũng vì thế mà cách duy nhất để tiếp cận khung thành sẽ là 2 hành lang biên. Do đó, khả năng xuất hiện nhiều phạt góc ở trận đấu tới là tương đối cao, nhất là khi trận đấu có ít bàn thắng và hai đội cần phải tấn công để tìm kiếm 3 điểm.

 

Dự đoán tỉ số: Everton 0-1 Leeds

 

Thông tin xung quanh trận Everton vs Leeds

nhan dinh bong da soi keo Everton vs Leeds ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Everton vs Leeds
  • Everton: James Garner, Andros Townsend và Nathan Patterson đều đang dính chấn thương. Dominic Calvert-Lewin cũng vắng mặt, HLV Sean Dyche đã xác nhận.
  • Leeds: Rodrigo, Archie Gray, Adam Foreshaw và Stuart Dallas đều gặp chấn thương. Sonny Perkins, Luis Sinisterra, Marc Roca và Liam Cooper đều sẽ được đánh giá trước trận đấu. Pascal Strujik vắng mặt ở trận đấu trước vì chấn động đầu nhưng có thể trở lại.

- Everton chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất ở Premier League trước Leeds, vào tháng 11 năm 2020.

- Đó là chiến thắng duy nhất của Leeds trong 15 trận làm khách gần nhất tới Goodison Park.

- Leeds không thể ghi bàn ở 10/14 trận đấu tại Premier League trên sân Everton.

- Everton đã thua 12/16 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Trận thắng Arsenal đã cắt chuỗi 4 thất bại liên tiếp trên sân nhà của Everton.

- Everton có thể thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 4.

- Everton đang sở hữu thành tích ghi bàn tệ nhất Premier League mùa này, với 16 bàn thắng đến từ 10 cầu thủ. Chỉ có Gordon, Gray và McNeil là ghi nhiều hơn 1 bàn.

- Everton ghi nhiều hơn 1 bàn chỉ 2 lần trong 22 trận đấu, đều đến từ tháng 10.

- Sean Dyche chưa bao giờ đánh bại Leeds trong 4 trận đối đầu ở Premier League khi còn dẫn dắt Burnley. Ông đã đánh bại 30 đối thủ khác từng gặp gỡ ở Premier League.

- Leeds chỉ có 2 chiến thắng kể từ khi đánh bại Chelsea hồi tháng 8.

- Leeds chỉ thắng 4 trong 22 trận ở Premier League mùa này, thành tích tệ nhất trong lịch sử. Lần gần nhất điều này xảy ra ở mùa giải 2003/04 thì Leeds đã bị xuống hạng.

- Leeds có thể trải qua kỷ lục 10 trận không thắng ở Premier League được lập nên vào năm 1997.

- Chỉ có Leicester là mất điểm trên thế thắng nhiều hơn 15 điểm của Leeds ở mùa giải này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Everton vs Leeds

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Leeds (22h00 ngày 182) Trận cầu 6 điểm 4
Đội hình dự kiến Everton vs Leeds

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X