Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất

Ngược dòng kịch tính, cầu mây đem về HCV thứ 2 cho Việt Nam tại ASIAD

04/10/2023

Sáng 4/10 tại Nhà thi đấu JSC, đội nữ cầu mây Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 2-1, qua đó đem về tấm HCV thứ 2 tại ASIAD.

Trước khi bước vào trận chung kết, Việt Nam được kỳ vọng giành HCV, khi đội nữ cầu mây đang là đương kim vô địch thế giới. Tại vòng bảng, các cô gái Việt Nam từng đánh bại Indonesia với tỷ số 2-1, bởi vậy đây là nội dung có thể giành HCV trong tầm tay.

Ngược dòng kịch tính, cầu mây đem về HCV thứ 2 cho Việt Nam tại ASIAD 1
Chung kết cầu mây 4 nữ giữa Việt Nam vs Indonesia

Nhà thi đấu JSC nằm ở thành phố Kim Hoa, cách Hàng Châu 180km nên từ sớm, giới truyền thông đã phải đi tàu cao tốc tới tác nghiệp và cùng hy vọng đội Việt Nam đem về tấm HCV trong ngày hôm nay.

Bước vào hiệp đấu thứ nhất, Indonesia giành lợi thế ghi điểm trước và Việt Nam luôn trong thế phải rượt đuổi. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ có trình độ tương đồng nên hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn. Việt Nam có những thời điểm căng cứng tâm lý nên nhận thất bại ở set này với tỷ số 18-21.

Ngược dòng kịch tính, cầu mây đem về HCV thứ 2 cho Việt Nam tại ASIAD 2
Bị dẫn trước, nhưng các cô gái Việt Nam xuất sắc ngược dòng trước Indonesia

Các cô gái của HLV Trần Thị Vui đã sốc lại tinh thần và thi đấu nỗ lực hơn ở set 2. Thời điểm quyết định, Indonesia phát cầu không qua lưới, bị dẫn 18-20. Còn 1 điểm là chiến thắng, Trần Thị ngọc Yến không bỏ lỡ thời cơ để móc cầu kỹ thuật, kết thúc set 2 với tỷ số 21-18 và gỡ hoà 1-1.

Ở set đấu quyết định, Việt Nam thể hiện sự vượt trội và giành chiến thắng cách biệt 21-14, chung cuộc ngược dòng thắng 2-1 trước Indonesia và chính thức giành HCV. Đây là nội dung giành vàng thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam, sau tấm huy chương của Phạm Quang Huy ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Ngược dòng kịch tính, cầu mây đem về HCV thứ 2 cho Việt Nam tại ASIAD 3
Cầu mây nữ Việt Nam giành HCV ASIAD

Cùng chuyên mục

top-arrow
X