Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật đặc biệt đem về tấm HCV ASIAD cho cầu mây Việt Nam

Thứ Tư 04/10/2023 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 4/10 tại Nhà thi đấu JSC Gymnasium, đội cầu mây 4 nữ Việt Nam đã xuất sắc ngược dòng đánh bại nữ Indonesia, giành HCV ASIAD.

Sau set đầu tiên chưa bắt nhịp và thể hiện được sức trẻ, đội cầu mây 4 nữ Việt Nam đành nhận thất bại với tỷ số 18-21. Kể từ thời điểm đó, thầy trò HLV Trần Thị Vui đã sốc lại tinh thần, thắng liền 2 set còn lại với tỷ số 21-18 và 21-14, qua đó ngược dòng giành HCV.

Đó là thời điểm hàng chắn của Việt Nam chưa phát huy sức mạnh, bị ngợp so với những VĐV giàu kinh nghiệm của Indonesia. Khi đó, BHL đã tiến hành hội ý để toàn đội lấy lại tinh thần quyết tâm. Ngoài ra ở lần đối đầu trước đó tại vòng bảng (Việt Nam thắng Indonesia 21-19, 19-21 và 21-19), chúng ta đã không sử dụng hàng chắn 3 người như một quân bài bí mật tới những trận quan trọng.

Cau may nu Viet Nam gianh HCV ASIAD 4/10
Cầu mây nữ Việt Nam giành HCV ASIAD

HLV Trần Thị Vui chia sẻ: “Cảm xúc lúc này vô cùng đặc biệt, đây HCV ý nghĩa với Việt Nam. Chúng tôi đã ao ước và hôm nay đã đạt thành tích này. Có nhiều tâm trạng vừa đạt HCV ASIAD, điều mà tôi mong chờ rất lâu từ 2006. Cầu mây Việt Nam còn hạn chế so với Thái Lan, lực lượng Việt Nam mỏng nên phải lựa chọn nội dung hợp lý. Tấm HCV này nằm trong dự kiến và BLĐ cũng rất quan tâm đến toàn đội trước giải”.

Trần Thị Ngọc Yến là VĐV trẻ nhất của đội cầu mây, mới 19 tuổi và được sử dụng nhiều trong set đấu quyết định. Theo HLV Trần Thị Vui, đây là nhân tố giúp VIệt Nam thi đấu lấn lướt đối thủ: “Yến có khả năng khác biệt, nhanh nhẹn, khéo léo và chiều cao tốt. Set 3 phải sử dụng Yến, dù bạn ấy tâm lý không ổn định trong lần đầu dự ASIAD nhưng dần bắt nhịp được”.

Chiến thuật đặc biệt đem về tấm HCV ASIAD cho cầu mây Việt Nam 1
Ngọc Yến (số 4) là nhân tố quan trọng đem về chiến thắng cho cầu mây nữ Việt Nam

Trải qua thời điểm khó khăn, HLV vẫn đặt niềm tin vào các cô gái Trần Thị Ngọc Yến, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Lê Thị Tú Trinh: “Chưa bao giờ tôi hết hy vọng về các VĐV. Có sức ép, hồi hộp ở những thời điểm khó khăn, nhưng chưa bao giờ thất vọng về toàn đội”.

Đây là tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, sau xạ thủ Phạm Quang Huy giành vàng nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X