Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Tấm huy chương duy nhất của boxing Việt Nam tại ASIAD

Thứ Ba 03/10/2023 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước đối thủ chủ nhà ở trận bán kết boxing hạng 75kg, VĐV Lưu Diễm Quỳnh đã đem về tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD.

Trước đó, Lưu Diễm Quỳnh đã thắng đối thủ người Nepal Rana Saraswati với tỷ số 4-1 để giành quyền vào bán kết hạng 75kg nữ. Tại đây, cô chạm trán Li Qian, VĐV nước chủ nhà và nhận thất bại với tỷ số 30-27.

Giành huy chương trong lần đầu tiên tham dự ASIAD, Diễm Quỳnh xúc động: “Tôi không biết diễn tả cảm xúc thế nào, vòng nào cũng là chung kết, đối thủ nào cũng khó khăn. Gặp chủ nhà cũng hồi hộp, nhưng trận này tôi đánh thoải mái và không có nỗi sợ nào cả.

Luu Diem Quynh dem ve tam HCd cho boxing tai ASIAD
Lưu Diễm Quỳnh đem về tấm HCĐ cho boxing tại ASIAD

Đối thủ dày dạn kinh nghiệm, đẳng cấp quốc tế, tôi chỉ đặt mục tiêu cống hiến hết mình, chứng tỏ bản lĩnh người Việt Nam chứ không nghĩ ngợi gì nhiều. Với đối thủ cao và sải tay dài, tôi đã tấn công để có cự ly tốt, HLV đã hướng dẫn đối phó với những đối thủ khác nhau. Tôi không tiếc vì kết quả, đây là thành tích chúng tôi đạt được”.

Tại ASIAD, đội boxing Việt Nam có 9 VĐV, nhưng chỉ duy nhất Lưu Diễm Quỳnh đem về thành tích là tấm HCĐ hạng 75kg nữ. ASIAD là đấu trường có những đối thủ vượt trội về đẳng cấp, các VĐV Việt Nam đã nỗ lực hết sức để đem lại thành tích này.

Trong khi đó, một cái tên đáng chú ý của boxing là Nguyễn Thị Tâm, mới chỉ bình phục chấn thương sau SEA Games và sớm bị loại khi chạm trán đối thủ mạnh. BHL boxing cho biết sẽ lên kế hoạch kỹ cho Tâm ở những giải đấu tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X