Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tấm HCV quan trọng nhất đời của HLV Hoàng Ngân

Thứ Sáu 06/10/2023 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau khi đội nữ Karate giành HCV nội dung quyền biểu diễn đồng đội, HLV Hoàng Ngân đã bày tỏ xúc động.

Chiều 6/10, đội Karate Việt Nam với Nguyễn Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Phương và Lưu Thị Thu Uyên đã giành HCV ASIAD nội dung quyền biểu diễn đồng đội sau khi đánh bại đội Malaysia. Đây là tấm HCV thứ 3 của Việt Nam tại đại hội lần này, và HLV Hoàng Ngân đã làm được điều mà bà không thể khi còn là VĐV.

Cụ thể, Hoàng Ngân từng giành 7 HCV SEA Games, 1 HCV thế giới nhưng tại đấu trường ASIAD, cô có 2 lần giành HCB. “Khi biết nội dung thi ở ASIAD 19 có đồng đội kata ở ASIAD 19, chúng tôi cảm thấy cơ hội, hiểu rằng mình có thể làm được” – HLV Hoàng Ngân cho biết. “Ở cương vị VĐV, tôi có 2 lần rớt huy chương. Lần này, tôi kỳ vọng Nguyễn Thị Phương vào chung kết nhưng không được, song không để bị ảnh hưởng tâm lý.

Thay tro doi Karate nu gianh HCV ASIAD
Thầy trò đội Karate nữ giành HCV ASIAD

Tấm huy chương đồng đội này rất quý giá, thể hiện nhiều ý nghĩa, không chỉ chuyên môn kata Việt Nam mà còn thể hiện sức mạnh con người Việt Nam. Đây là huy chương đáng giá nhất cuộc đời chúng tôi. Chúng tôi rất xúc động, hồi hộp, tim tôi có lẽ đập còn nhanh hơn VĐV. Tôi rất tự hào, tôi hiểu học trò sẽ làm được. Các bạn đã làm tốt, tiết chế những lỗi từng mắc phải và giành chiến thắng”.

VĐV Nguyễn Ngọc Trâm chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn HLV cùng đồng đội đã giúp tôi có ngày hôm nay. Tôi rất vui, đến giờ vẫn có một chút hồi hộp nên giọng hơi run. Tôi rất vui và hãnh diện khi đoạt chiếc HCV này cho Tổ quốc”.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Phương lấy thất bại hôm qua ở phần thi cá nhân làm động lực, giành chiếc HCV quý giá nội dung đồng đội. “Tôi cảm thấy có một chút không công bằng ở điểm cá nhân ở phần thi hôm qua, nên quyết tâm phục thù ở phần thi hôm nay. Khi chúng tôi bước vào với tinh thần quyết tâm, chúng tôi không bị tâm lý và đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Tôi rất tự hào với thành tích này” – Nguyễn Thị Phương chia sẻ.

Cuối cùng, VĐV Lưu Thị Thu Uyên cho biết bí quyết giành HCV là toàn đội đã chiến thắng chính mình, và gửi tặng tấm huy chương này cho HLV Hoàng Ngân.

Với 3 HCV ASIAD, Việt Nam cân bằng thành tích với Philippines và vươn lên hạng 19.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X