Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Standard Liege, Arsenal độc chiếm bảng H

Thứ Tư 25/11/2009 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thực sự quyết tâm trước loạt trận thứ 5 của vòng bảng Champions League nhưng trước một đối thủ quá yếu, Arsenal không tốn nhiều sức lực để giành trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng 2-0  không chỉ giúp đội bóng thành London chính thức giành tấm vé đi tiếp mà còn giúp họ khẳng định sự thống trị tuyệt đối ở bảng H với ngôi đầu bảng chắc chắn dù vẫn còn một lượt đấu nữa.

Arsenal chỉ cần có được 1 điểm ở trận này là chính thức giành quyền đi tiếp, bất chấp các kết quả còn lại trong khi Standard Liege phải cần một thắng lợi để tiếp tục nuôi hy vọng ở bảng H. Xem ra mục tiêu này là quá đơn giản với thày trò Arsene Wenger vì họ được chơi trên sân nhà Emirates và xét về thực lực cũng như đẳng cấp, Arsenal vượt trội so với đội bóng nước Bỉ. Thêm vào đó, trong 28 trận gần đây gặp các CLB nước ngoài (không tính của Anh) tại Champions League, Arsenal không thua. Trận này, đội chủ nhà chào đón sự trở lại của tuyển thủ U-21 Anh, Kieran Gibbs sau chấn thương và anh đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Ở bên cánh phải của hàng thủ, Eboue chiếm mất suất của Sagna, đẩy cầu thủ người Pháp lên băng ghế dự bị. HLV Wenger cũng quyết định chọn cầu thủ trẻ người Mexico, Carlos Vela cho vị trí trung phong thay vì Eduardo. Hỗ trợ cho Vela là hai gọng kìm Nasri và Arshavin còn Fabregas vẫn là ông chủ của khu vực giữa sân.

Arsenal tỏ ra quá mạnh ở bảng H

Arsenal khởi đầu khá bình thản vì họ cũng không nhất thiết phải đánh bại đối thủ và vào cuối tuần này, họ còn có một trận đấu quan trọng hơn nhiều khi tiếp đón Chelsea trong trận derby nóng bỏng của thành London. Tuy nhiên, chưa cần bung hết sức mà Arsenal đã tỏ rõ sự lấn lướt của mình. Lẽ ra tỷ số phải được mở ở phút 14 nếu đội chủ nhà không quá đen đến vậy. Gần nửa tá cú sút liên tiếp được tung ra và đều ở cự ly gần nhưng không hiểu sao trái bóng nhất quyết không chịu chui vào lưới. Khá khẩm nhất là đập trúng vào cột dọc, kém hơn một chút là trúng vào mặt của Arshavin đứng ngay sát vạch vôi còn lại thì tới 2, 3 lần đi đúng vào vị trí mà thủ thành Bolat đang đứng.

Phút 20, Eboue bị ngã trong vòng cấm và cho rằng anh xứng đáng được hưởng quả phạt 11m nhưng trọng tài người Áo, Plautz vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Thi đấu lép vế nhưng Standard Liege vẫn thi thoảng có được những tình huống uy hiếp khá nguy hiểm. Phút 22, Mbokani che chắn kỹ càng rồi tung ra cú đặt lòng ở sát vạch 16m50, vượt qua tầm với của Almunia nhưng may cho Arsenal, đích đến của quả bóng lại là điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Cú đá bồi ngay sau đó của đội khách cũng đi chệch cột dọc.

Cuối cùng đến phút 35, dàn "Pháo thủ" trẻ đã tìm được bàn mở tỷ số tuy rằng phải cần đến sự giúp sức của hàng thủ đối phương. Một đường chuyền dài rất đỗi bình thường của Gibbs bên phần sân nhà và không biết run rủi thế nào mà Mulemo trong tư thế ngóng đầu đón bóng lại trượt chân ở giây phút quyết định (dù thời tiết hoàn toàn khô ráo). Thế là Nasri đường hoàng lao xuống, đón lấy cơ hội trời cho và dễ dàng đánh bại Bolat bằng cú dứt điểm chéo góc. Bàn thắng dẫn trước đã khiến Arsenal chơi cực kỳ hưng phấn và liên tiếp có những cơ hội gia tăng cách biệt. Phút 38, Bolat xuất sắc chặn đứng cú sút căng của Fabregas. Phút 40, Arshavin dứt điểm ngay sau đường kiến tạo của Nasri và suýt chút nữa trúng mục tiêu. Ngay sau đó, Fabregas bỏ lỡ một tình huống còn nguy hiểm hơn thế.  Arshavin mở bóng thuận lợi sang bên hướng phải cho tiền vệ người Tây Ban Nha và một pha kết thúc chéo góc được tung ra ở khoảng cách chưa đến 10m nhưng tiếc thay, bóng lại đi sát sạt cột dọc.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng thứ 2 và đó là một pha lập công để đời của Denilson. Ở cự ly hơn 30m, cầu thủ người Brazil quyết định thực hiện cú vuốt bóng đẹp mắt bằng má ngoài chân phải và Bolat dù bay người đẹp không kém nhưng cũng chỉ đủ sức chạm nhẹ tay vào bóng. Bàn thắng rất có ý nghĩa với Denilson vì anh vừa mới trở lại sau thời gian dài phải dưỡng thương. Với kết quả này, Arsenal đã gần như chắc chắn đạt được mục tiêu và hoàn toàn yên tâm nghĩ đến đối thủ Chelsea. Đúng là sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã thi đấu chậm hẳn lại nhằm giữ sức. Chính điều này đã mở ra cơ hội cho các vị khách vươn lên nắm lấy thế chủ động nhưng với khả năng có hạn, Standard Liege không thể nào chiếm lĩnh nổi thế trận. Phút 52, Witsel sút bóng trúng vào người Almunia dù đứng khá gần khung thành.

Standard Liege thua quá dễ dàng dù họ mới là đội phải có quyết tâm hơn

Arsenal thi đấu từ tốt nhưng vẫn thể hiện rõ bản sắc của mình trong từng màn phối hợp, từng đường lên bóng. Những pha đan bóng, bật tường ăn ý giữa các cầu thủ làm hàng thủ của đội bóng nước Bỉ "rối hết cả mắt". Nếu đội chủ sân Emirates quyết tâm hơn chút nữa thì có lẽ mành lưới của đội khách phải rung lên vài lần nữa. Không có mấy những tình huống nguy hiểm được tạo ra trong hiệp 2 và trận đấu diễn ra với nhịp độ đều đều đến buồn tẻ.

Phải đến khi thời gian thi đấu không còn nhiều, cơn buồn ngủ của nhiều khán giả mới chấm dứt. Phút 83, Alex Witsel co chân tung ra cú sút trái phá ở gần vòng cấm. Almunia đã bị đánh bại nhưng cột dọc đã làm thay công việc của anh khi cứu nguy cho đội chủ nhà một bàn thua mười mươi. Ba phút sau, Arsenal đáp trả bằng tình huống dứt điểm của Eboue nhưng không vượt qua được đôi tay của Bolat. Phút 86, Gonzalez và Fabregas có pha va chạm căng thẳng trên sân và kết quả, thẻ đỏ dành cho Gonzalez còn Cesc may mắn hơn chỉ phải nhận thẻ vàng. Đội bóng nước Bỉ chỉ còn 10 người trên sân và trận đấu coi như chấm dứt từ giây phút này.

 Một thắng lợi không có quá nhiều điều để nói bởi nó đã được dự báo từ trước trận đấu và đơn giản ngoài dự kiến của thày trò Wenger. Điểm sáng nhất của đội nhà có lẽ là tình huống ghi bàn "đẹp như tranh vẽ" của Denilson. Như vậy, Arsenal đã có sự chuẩn bị rất tốt (cả về tinh thần hay thể lực) cho cuộc đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này và một khi "Pháo thủ" thành London đạt được sự hưng phấn thì The Blues hãy cẩn thận.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Almunia, Eboue, Gallas (Silvestre 46'), Vermaelen, Gibbs, Nasri (Walcott 60'), Song, Fabregas, Denilson (Rosicky 67'), Arshavin, Vela
Standard Liege: Bolat, Camozzato, Mangala, Sarr, Goreux, Felipe, Gonzalez, Dalmat (Traore 64'), Mulemo, Witsel, Mbokani (Cyriac 67')

Tại trận đấu còn lại, AZ Alkmaar đã cầm chân thành công Olympiakos, qua đó giúp Standard Liege vẫn còn cơ hội dù rất mong manh. Ở lượt đấu cuối, Standard Liege buộc phải giành thắng lợi trước AZ Alkmaar nhưng đó chỉ là điều kiện cần còn điều kiện đủ chính là việc Arsenal phải đánh bại Olympiakos ngay tại sân đối phương. Chỉ cần một trận hoà thôi cũng đủ để Standard Liege ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Kết quả
Rubin 0-0 Dynamo Kiev
Barcelona 2-0 Inter
Pique 10', Pedro 26'

Debreceni 0-1 Liverpool
NGog 4'
Fiorentina 1-0 Lyon
Vargas 28'/pen

Rangers 0-2 Stuttgart
Rudy 16', Kuzmanovic 59'
Unirea Urziceni 1-0 Sevilla
Dragutinovic 45'/o.g
AZ Alkamar - Olympiakos
Arsenal 2-0 Standard Liege
Nasri 35', Denilson 45'+2

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X