Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Argentina giành ngôi đầu bằng pha "xuất thần" của Mascherano

Thứ Sáu 06/07/2007 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT xứ sở Tango đã chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Copa America 2007. Họ là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng sau khi đánh bại Paraguay 1-0 dù chỉ với đội hình 2.

Nam Mỹ luôn là mảnh đất sản sinh ra những cầu thủ có trình độ kỹ thuật và khả năng tạo nên những pha bóng làm mê đắm lòng người. Không chỉ các cầu thủ tấn công mà cả những người có thiên hướng phòng ngự cũng sở hữu trong mình đặc điểm riêng có ấy. Ngày hôm nay, các CĐV đã được chứng kiến một pha xử lý mang đậm chất Nam Mỹ của một tiền vệ trụ thực thụ: Javier Mascherano. Cầu thủ của Liverpool đã ghi một bàn thắng mà chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải xem đi xem lại và trầm trồ thán phục.  

Mascherano vui sướng sau bàn thắng “để đời“

Trái với dự đoán trước trận đấu, cả Argentina và Paraguay đều sử dụng rất nhiều gương mặt dự bị trong trận đấu tranh chấp ngôi đầu bảng này. Điều đó chứng tỏ, họ không quan tâm quá nhiều đến đối thủ ở vòng tứ kết. Bởi đội xếp đầu sẽ được gặp Peru, có vẻ "dễ thở" hơn nhiều so với Mexico. Cả hai HLV, Basile và Martino coi trận đấu cuối cùng này là cơ hội để các cầu thủ dự bị trổ tài cũng như giữ sức cho các trụ cột.

Bên phía Argentina, chỉ có duy nhất 3 gương mặt chính thức chơi ở các trận trước là thủ thành Abbondanzieri, hậu vệ J.Zanetti và tiền vệ Cambiasso. Cặp tiền đạo là 2 người từng là đồng đội ở Boca Junior, Tevez và Palacio. Tiền vệ Real, Gago cũng được ra sân ở vai trò đá cặp với Cambiasso ở khu vực trung tâm. Còn Aimar sẽ là người dẫn dắt lối chơi của Argentina. Hậu vệ Burdisso của Inter Milan và Diaz của Boca là cặp trung vệ của
Albiceleste. Còn Paraguay cũng cất Villar, Cardozo, Bonet, Barreto và nhất là chân sút chủ lực Santa Cruz trên băng ghế dự bị. Nhưng họ vẫn còn đó "siêu dự bị" Cabanas với 3 bàn thắng ở Copa lần này dù anh không được ra sân ngay từ đầu

Dù thiếu vắng các vị trí chính thức nhưng trận đấu vẫn diễn ra khá quyết liệt và hấp dẫn bởi Các cầu thủ dự bị của 2 đội đang ra sức thể hiện mình với HLV trưởng nhằm thể hiện khả năng của mình. Argentina là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Aimar đã không thể đón được bóng để thực hiện cú đánh đầu nguy hiểm do bị hậu vệ đối phương kèm chặt. Áp lực của Argentina lên cầu môn thủ thành Bobadilla ngày một lớn nhưng nó không thể tạo ra được những cơ hội có thể thành bàn.


Phút 32, trong một phan phản công nhanh, Cabanas nỗ lực đi bóng trước khi tung ra cú kết thúc ở góc hẹp nhưng Abbondanzieri đã chơi rất tỉnh táo. Không thể tìm được đường vào khung thành Paraguay, các học trò của HLV Basile đành phải tìm đến phương án sút xa. Đầu tiên cú sút đi sạt cột dọc của Carlos Tevez, sau đó đến lượt Gago tung chân sút từ cự ly gần 25m nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Bobadilla.

Ngay những giây đầu hiệp 2, lại là Cabanas có pha đỡ ngực tinh tế trước khi ra chân thực hiện cú dứt điểm nhưng trung vệ Diaz đã can thiệp kịp thời. Vài phút sau, Argentina có pha đáp trả bằng cú sút chìm cực kỳ nguy hiểm ở ngoài vòng cấm của Tevez. Bóng đi qua tầm với của thủ thành Paraguay nhưng tiếc lại chạm vào mé ngoài cột dọc.

Đến lượt người đá cặp với Tevez, Palacio trổ tài "thiện xạ" bằng một cú sút còn đẹp hơn thế. Tiền đạo của Boca thực hiện cú nã đại bác bằng má ngoài chân phải từ cự ly hơn 20m, chếch bên cánh trái. Bobadilla một lần nữa chịu bó tay nhưng khung gỗ lại là kẻ thù của Argentina khi bóng sượt qua xà ngang trước khi đi ra ngoài. Trước sức ép của Argentina, Paraguay gần như tập trung toàn bộ đội hình ở phần sân nhà nhằm bảo vệ tỷ số hoà. Phía trên, họ chỉ cắm duy nhất Cabanas. Chỉ cần giành được 1 điểm là Paraguay vững chắc ở ngôi đầu bảng và chỉ phải gặp Peru ở tứ kết.

Paraguay đã chơi khá kiên cường trước Tevez và các đồng đội của anh

Thấy các học trò bị bế tắc, HLV Basile buộc phải tung Mascherano và Messi vào sân. Tiền đạo đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB lớn, Tevez vẫn chơi khá năng nổ trên hàng công nhưng hiệu quả cuối cùng chưa thấy đâu. Tuy nhiên, đến phút 78, sự thay đổi người của
Albiceleste đã phát huy tác dụng. Messi đi bóng rất lắt léo bên cánh trái rồi tung đường chuyền vào trong vòng cấm. Một hậu vệ Paraguay phá bóng ra đến chân của Mascherano ở ngay sát vạch 16m50. Và tiền vệ Liverpool đã có một pha xử lý vô cùng điệu nghệ làm sửng sốt tất cả những ai chứng kiến trận đấu này.

Đầu tiên anh giữ bóng khá chậm rãi mà không thực hiện cú sút ngay như mọi cầu thủ khác thường làm trong tình huống này. Và bất ngờ, Mascherano vẩy cổ chân phải, tung ra cú đặt lòng đẹp mắt. Bóng đi không căng nhưng đủ hiểm để hạ gục Bobadilla. Rõ ràng thủ môn Paraguay không ngờ được tiền vệ đối phương lại có quyết định thực hiện pha kết thúc như vậy nên đành chấp nhận bó tay. Nếu Mascherano "mắm môi mắm lợi" sút mạnh như mọi cầu thủ khác thì chưa chắc bàn thắng đã được ghi cho Argentina. Đúng là chỉ có bóng đá Nam Mỹ mới có các pha bóng ấn tượng đến vậy. Nên nhớ, Mascherano chỉ là một tiền vệ trụ đích thực.

Những phút còn lại dù HLV Martino đã tung con bài chiến lược Santa Cruz vào sân nhưng không thể đảo ngược nổi kết quả trận đấu. Thất bại này đã khiến Paraguay ngậm ngùi ở vị trí thứ 2 và sẽ phải gặp đối thủ mạnh Mexico ở tứ kết. Còn Argentina đường hoàng vào vòng sau với thắng lợi thứ 3 liên tiếp và chỉ phải gặp đối thủ Peru kém xa về mọi mặt. Họ đã được “cả chì lẫn chài“ ở trận đấu này. Các trụ cột được dưỡng sức còn mục tiêu giành ngôi đầu cũng đã đạt được. Peru gần như khó có thể làm nên nổi bất ngờ ở tứ kết.

Đội hình thi đấu:
Argentina: Abbondanzieri - Diaz, Burdisso, Ibarra, Zanetti - Gonzalez (Mascherano 67'),  Gago, Aimar (Ayala 85'), Cambiasso (Messi 67') - Tevez, Palacio
Paraguay: Bobadilla - Cáceres, Manzur. Veron, Santos - González (Barreto 69'), Santana (Santa Cruz 81'), Torres, Vera - Cabanas, Cuevas (Lopez 58')  

Xếp hạng cuối cùng của Bảng C

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số Điểm
1Argentina33009369
2Paraguay32018266
3Colombia310239-63
4Hoa Kỳ300328-60

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X