Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 0-0 U19 Nhật Bản (KT): Hòa kiên cường, U19 Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp tham dự VCK U19 châu Á

Chủ Nhật 10/11/2019 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự tính toán của HLV Troussier, người được mệnh danh là "Phù thủy trắng", đã hoàn toàn chuẩn xác. U19 Việt Nam không cần thắng đậm U19 Mông Cổ và U19 Guam để dồn toàn bộ sức lực cho trận đấu cuối gặp U19 Nhật Bản với mục tiêu có điểm. Chung cuộc, U19 Việt Nam đã thành công mỹ mãn với mục tiêu đề ra, qua đó chính thức góp mặt ở VCK U19 châu Á 2020.
Tổng hợp: U19 Việt Nam 0-0 U19 Nhật Bản

LINK XEM U19 VIỆT NAM 0-0 U19 NHẬT BẢN



Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U19 Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. U19 Nhật Bản thực hiện nhiều quả treo bóng từ hai biên nhưng thủ môn Y Eli Nie khiến người hâm mộ phần nào yên tâm bằng những tình huống ra vào chuẩn xác.

Sau những phút đầu chơi lép vế, đoàn quân của HLV Troussier dần lấy lại thế trận. U19 Việt Nam cầm bóng 43% và thực hiện nhiều pha phản công có nét trước đối thủ. Phút 29, Văn Tùng khiến khung thành của Leobrian chao đảo với một tình huống xâm nhập và thực hiện đường chuyền khó chịu.
Xep hang tai bang J vong loai U19 chau A 2020
Xếp hạng chung cuộc tại bảng J vòng loại U19 châu Á 2020. "Q" có nghĩa đã chính thức giành vé tham dự VCK

U19 Nhật Bản chơi không quá vội vàng. Đội bóng áo xanh vẫn kiên trì với những pha lên bóng từ hai biên rồi thực hiện quả tạt, có khi là những cú sút xa nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sự chủ động vẫn thuộc về U19 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. U19 Nhật Bản đã tấn công trực diện hơn nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định.

Đoàn quân của HLV Troussier chơi đầy tập trung và cũng có câu trả lời trước đối thủ bằng tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của Thanh Khôi. Phút 74, U19 Nhật Bản chịu tổn thất về lực lượng khi tiền đạo Sakuragawa nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống chơi xấu.

Mất người, U19 Nhật Bản không còn đẩy cao đội hình tấn công và chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước U19 Việt Nam. Với kết quả này, cả hai đội cùng chính thức tham dự VCK U19 châu Á 2020. U19 Nhật Bản đứng đầu bảng có tấm vé trực tiếp còn U19 Việt Nam dù chỉ đứng thứ 2 nhưng cũng chính thức giành vé vớt.

Hiện tại trên BXH các đội thứ 2 bảng đấu, chúng ta đứng thứ 2 sau U19 Lào (7 điểm, hiệu số +7) tuy nhiên ngoại trừ bảng A chưa đá thì ở các bảng còn lại, chắc chắn sẽ không có một đội đứng thứ 2 chung cuộc nào có thể đạt thành tích tốt hơn U19 Việt Nam mà theo thể lệ sẽ có 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất giành vé vớt nên U19 Việt Nam đã chính thức có mặt ở VCK U19 châu Á 2020 mà không cần quan tâm đến kết quả các bảng đấu khác.
BXH thu 2
BXH các đội thứ 2 bảng đấu tại vòng loại U19 châu Á 2020 tính đến hết lượt trận cuối bảng J. "Q" có nghĩa đã giành vé tham dự VCK, "E" có nghĩa đã bị loại

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát

- U19 Việt Nam:
Y Eli Nie, Khắc Lương, Quang Thịnh, Tiến Long, Công Đến, Văn Tùng, Tấn Thành, Thanh Khôi, Văn Tùng, Duy Triết, Tuấn Tài.

- U19 Nhật Bản: Leobrian, Nishio, Nakamura, Matsumoto, Shibata, Ayukawa, Someno, Sakuragawa, Kato, Hayashida, Ishiura.

HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu. U19 Việt Nam tiếp tục mặc áo trắng giống như hai trận đấu trước đó ở bảng J vòng loại U19 châu Á 2020 trong khi U19 Nhật Bản mặc áo xanh.

- PHÚT 2: Với tư cách đội bóng được đánh giá cao hơn và hàng đầu khu vực (từng giành ngôi á quân FIFA U20 World Cup), U19 Nhật Bản thừa tự tin để sớm thiết lập thế trận tấn công mạnh mẽ về cầu môn Y Eli Nie, buộc chủ nhà U19 Việt Nam phải tập trung chống đỡ.

- PHÚT 4: NGUY HIỂM! Y Eli Nie có pha băng ra không chuẩn xác để xử lý một tình huống bóng bổng nhưng rất may khi tiền đạo số 9, Someno cũng không có pha dứt điểm bằng đầu ưng ý.

- PHÚT 9: KHÔNG VÀO. Cầu thủ số 4 của U19 Nhật Bản thực hiện quả tạt từ cánh phải cho số 11 Sakuragawa song một hậu vệ áo trắng đã kịp thời áp sát quyết liệt, khiến cho cầu thủ này không thể tung ra cú dứt điểm như ý.
- PHÚT 15: U19 Nhật Bản kiểm soát hoàn toàn thế trận trong những phút đầu. U19 Việt Nam đang chơi phòng ngự co cụm và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công. Chúng ta đã đôi lần tổ chức được màn tập kích song thiếu sắc sảo và đột biến để có thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn đối phương.

- PHÚT 18: CƠ HỘI. Số 17 Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội) trong lần đầu tiên được đá chính ở vòng loại U19 châu Á 2020 đã khéo léo vượt qua cầu thủ đối phương bên cánh trái rồi bứt tốc trước khi căng ngang vào trong. Tiếc thay một hậu vệ U19 Nhật Bản đã phá được bóng ra. Trong danh sách xuất phát của U19 Việt Nam trận này còn một Nguyễn Văn Tùng khác. Đó là tiền đạo mang áo số 10 của Thanh Hóa, "Vua phá lưới giải vô địch U19 quốc gia 2019" mới đây.
- PHÚT 25: Cầu môn Y Eli Nie lại rơi vào trạng thái báo động sau các đợt uy hiếp liên tiếp của U19 Nhật Bản, bao gồm cả hai tình huống phạt góc.

- PHÚT 30: KHÔNG VÀO. Khung thành U19 Nhật Bản vừa rơi vào sóng gió sau một màn phối hợp tấn công đầy tự tin của U19 Việt Nam. Tuy nhiên chúng ta đã không thể xuất sắc biến tình huống thành bàn thắng.
- PHÚT 38: NGUY HIỂM. Số 4 Nakamura của U19 Nhật Bản vung má ngoài chân phải tung ra cú sút trái phá nhưng trái bóng đi thiếu một chút chính xác để có thể trúng vào khu vực cầu môn.
- PHÚT 43: Thủ môn Y Eli Nie vừa có pha bắt bóng chắc ở trên không sau một quả tạt khác của số 4 Nakamura bên cánh phải. Đây là cầu thủ chơi tốt nhất U19 Nhật Bản từ đầu trận.

- PHÚT 45+1: KHÔNG VÀO. Sau khi cướp được bóng ngay bên phần sân đối phương, số 10 Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa) nhận thấy thủ môn đội bạn lên hơi cao nên rất tự tin thực hiện cú đá bóng bổng hết sức táo bạo. Tiếc thay bóng không tìm trúng được mục tiêu.
HẾT HIỆP MỘT

U19 Việt Nam có một hiệp đấu thành công. Đoàn quân của HLV Troussier chơi phòng ngự chủ động và tạo ra khá nhiều pha phản công sắc nét về phía khung thành U19 Nhật Bản.

HIỆP 2

- PHÚT 48: U19 Việt Nam vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự chặt với số đông cầu thủ bên phần sân nhà và sẵn sàng dâng lên phản công nhanh nếu có dịp.

- PHÚT 50: Cầu thủ hai đội lao vào tranh cãi sau khi số 11 Sakuragawa của U19 Nhật Bản thiếu kiềm chế, nổi nóng với Thanh Khôi (HAGL) do bị đeo bám quyết liệt.

- PHÚT 56: MAY CHO U19 VIỆT NAM. Từ cánh trái theo hướng tấn công, số 14 Kato của U19 Nhật Bản tạt bóng vào trong vòng cấm địa cho số 11 Sakuragawa với lợi thế về chiều cao thực hiện cú đánh đầu nhằm về góc xa nhưng bóng đã lượn ra ngoài.
- PHÚT 62: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Từ quả đá phạt bên cánh phải của U19 Việt Nam, bóng được treo vào giữa khu vực 16m50 của U19 Nhật Bản và tiền đạo Hữu Nam mới vào sân đã bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 66: HOAN HÔ Y ELI NIE. Số 11 Sakuragawa có pha khống chế cực tốt rồi vung chân trái sút căng nhưng thủ môn người dân tộc Êđê đã xuất sắc bay người cứu thua cho U19 Việt Nam. Chúng ta ngay sau đó có màn đáp trả, ít nhiều gây được sóng gió.
- PHÚT 74: U19 NHẬT BẢN MẤT NGƯỜI. U19 Việt Nam chẳng những vẫn bảo vệ an toàn mành lưới mà còn được chơi hơn người sau khi trọng tài xác định số 11 Sakuragawa, cầu thủ đã bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn từ đầu trận, đã đánh nguội với hậu vệ Vũ Tiến Long nên đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ này.
- PHÚT 80: Dù được chơi hơn người nhưng U19 Việt Nam vẫn giữ nguyên ý đồ thi đấu đã được triển khai từ đầu trận chứ không nhân cơ hội bùng lên kiếm chiến thắng. Đây là lựa chọn hợp lý bởi U19 Nhật Bản dẫn sau hơn chúng ta về mọi mặt. Bản thân U19 Nhật Bản cũng phải thi đấu thận trọng hơn.

- PHÚT 85: U19 Việt Nam chỉ còn cách tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2020 có vài phút nữa. Sức ép lên cầu môn Y Eli Nie đã giảm đi trông thấy. Các học trò của HLV Troussier đang cố gắng giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt còn U19 Nhật Bản cũng không lao vào tranh chấp quyết liệt bởi họ cũng chỉ cần 1 điểm là chính thức tham dự VCK với tư cách nhất bảng.

- PHÚT 90: Cả hai đội đều thi đấu cực kỳ thận trọng với độ an toàn cao. Bóng hầu như chỉ được chuyền qua chuyền lại bởi các cầu thủ U19 Việt Nam. Trận đấu được bù giờ 4 phút.

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. U19 Việt Nam có cùng 7 điểm với Nhật Bản nhưng chỉ đứng thứ 2 chung cuộc ở bảng J do kém hiệu số bàn thắng - bại (+6 so với +19). Song chừng đó là quá đủ để chúng ta giành tấm vé tham dự VCK.

Hiện tại trên BXH các đội thứ 2 bảng đấu, chúng ta đứng thứ 2 sau U19 Lào (7 điểm, hiệu số +7) tuy nhiên ngoại trừ bảng A chưa đá thì ở các bảng còn lại, chắc chắn sẽ không có một đội đứng thứ 2 chung cuộc nào có thể đạt thành tích tốt hơn U19 Việt Nam mà theo thể lệ sẽ có 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất giành vé vớt nên U19 Việt Nam đã chính thức có mặt ở VCK U19 châu Á 2020 mà không cần quan tâm đến kết quả các bảng đấu khác.
 
Danh sách tuyển U19 Việt Nam tham dự Vòng loại U19 châu Á 2020

Thủ môn (3): Y Eli Nie (Đắk Lắk); Nguyễn Văn Bá (SLNA), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội)

Hậu vệ (8): Vũ Tiến Long (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Hồ Khắc Lương (SLNA), Trần Quang Thịnh (CAND), Phan Tuấn Tài (Viettel), Trịnh Quang Trường (Phố Hiến), Nguyễn Duy Triết (Phố Hiến), Trần Ngọc Sơn (PVF)

Tiền vệ (7): Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Phạm Văn Hữu (SHB Đà Nẵng), Đặng Quang Tú (SLNA), Nguyễn Hữu Nam (Viettel), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Nguyễn Thanh Khôi (HAGL)

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Quốc Đạt (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Kim Nhật (Viettel), Đỗ Tấn Thành (Phố Hiến)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X