Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất

Dẫn 2 bàn, Liverpool vẫn phải chia điểm với Aston Villa

14/5

Liên tiếp dẫn bàn (1-0 rồi 3-1) nhưng kết cục, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside vẫn không thể rời Villa Park với thắng lợi trong tay.

Kết quả chung cuộc Aston Villa vs Liverpool (3-3)

Ghi bàn: Tielemans 12'; Duran 85', 88' - Martinez phản lưới 2'; Gakpo 23'; Quansah 48'

GNehos0WMAAmNFw
So với trận thắng Tottenham 4-2 cách đây vài ngày, HLV Jurgen Klopp chỉ thực hiện đúng một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của Liverpool khi Joe Gomez thế chỗ của Robertson (vắng mặt không rõ lý do) ở vị trí hậu vệ trái.
liverpool 1
Ngay phút thứ 2, tỷ số bất ngờ được mở. Trong một tình huống tưởng không có gì đặc biệt, Harvey Elliot tạt bóng từ cánh phải, bóng chạm vào người Pau Torres đổi hướng và còn khá trơn trượt do trời đang đổ mưa trên sân Villa Park nhưng kể cả như thế vẫn cần phải trách cứ thủ môn Martinez khi không làm chủ được tình hình, để bóng tuột khỏi tay rồi đi vào lưới nhà. Bàn thắng được tính là phản lưới.
liverpool 2
Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 12, chủ nhà Aston Villa đã tìm được bàn gỡ. Tiền đạo Watkins (số 11) đột phá bên cánh trái theo hướng tấn công, dẫn bóng tới tận đáy biên ngang rồi mới trả bóng ra sau cho Tielemans (số 8) đặt lòng chuẩn xác không cho Alisson một cơ hội nào.
liverpool 3
Nhưng cũng chỉ khoảng hơn 10 phút sau, Liverpool một lần nữa vươn lên dẫn bàn. Trong một tình huống phối hợp tấn công nhuần nhuyễn có sự tham gia của Salah và Diaz, Joe Gomez đã căng ngang thuận lợi qua mặt toàn bộ hàng thủ Aston Villa lẫn thủ thành Martinez, giúp cho Gakpo dễ dàng đệm lòng tung lưới.
liverpool 4
Khi thế cân bằng lại bị phá vỡ và đội chủ nhà bị dẫn bàn, cuộc chơi càng trở nên hấp dẫn. Aston Villa có một số cơ hội thuận lợi đến cuối hiệp 1 để một lần nữa gỡ hòa song đều không tận dụng thành công trong khi Liverpool luôn sẵn sàng tập kích nếu có dịp.
liverpool 5
Dẫu vậy cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, bàn thắng đã lại xuất hiện. Từ quả đá phạt tầm xa do Harvey Elliot thực hiện, trung vệ trẻ Quansah bật rất cao đánh đầu hiểm tung lưới Aston Villa. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ 21 tuổi này tại Premier League 2023/24.
liverpool 6
Những phút tiếp theo mành lưới hai bên thi nhau rung lên sau các tình huống đệm bóng đơn giản gần như tương đồng của Watkins và Salah. Tuy vậy sau khi check VAR thì cả hai bàn đều không hợp lệ vì lỗi việt vị của người kiến tạo.
liverpool 7
Aston Villa tất nhiên phải ra sức tấn công hòng lật ngược thế cờ bởi nếu thành công (chiến thắng) họ sẽ sớm kết thúc mùa giải bằng một vị trí trong Top 4 chung cuộc đồng nghĩa được tham dự Champions League mùa sau.
liverpool 8
Và rồi cũng đến lúc Aston Villa được hưởng thành quả xứng đáng. Phút 85, Mac Allister mất bóng nguy hiểm ngay gần vùng cấm địa đội nhà và ngay lập tức bị Aston Villa tận dụng triệt để. Jhon Duran mới vào sân là người lập công với cú sút chân trái quyết đoán, làm bó tay Alisson.
liverpool 9
Chưa dừng lại ở đây vài phút sau đó, vẫn là "gà son" Duran mang về bàn gỡ hòa 3-3 cho Aston Villa và lần này là pha ghi bàn cực kỳ may mắn. Tiền đạo sinh năm 2003 chỉ chủ đích thoát xuống đón đường chuyền của Diaby nhưng vô tình "đánh gối" đưa bóng vọt qua đầu Alisson và chui vào lưới.
liverpool 10
Dù không thể làm nên chiến thắng ngược kỳ vĩ nhưng với 1 điểm có được, HLV Unai Emery cùng các học trò chỉ còn cách tấm vé tham dự Champions League mùa sau vài bước chân. Thậm chí Aston Villa chưa chắc đã cần đến trận cuối cùng để có được điều đó. Đêm mai, Tottenham mà không thắng được Man City thì Aston Villa sẽ chính thức nằm trong Top 4 chung cuộc của Premier League 2023/24 bởi hiện tại cách biệt giữa hai đội đang là 5 điểm.
liverpool 11
Trong khi đó Liverpool chỉ còn 1 trận đấu nữa để tri ân HLV Jurgen Klopp. Đó là màn đón tiếp Wolves tại Anfield ở vòng cuối cùng Premier League 2023/24 vào cuối tuần này và chắc chắn họ không muốn kịch bản "đánh rơi điểm số" tái diễn.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ASTON VILLA VS LIVERPOOL

ARSENAL: Emiliano Martínez, Ezri Konsa, Diego Carlos, Pau Torres, Lucas Digne, Youri Tielemans (Zaniolo 65', Duran 79'), Douglas Luiz (Chambers 80'), Leon Bailey, John McGinn, Moussa Diaby, Ollie Watkins.

LIVERPOOL: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Jarell Quansah, Virgil van Dijk, Joe Gomez, Harvey Elliott (Gravenberch 75'), Wataru Endo (Szoboszlai 76'), Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Cody Gakpo (Nunez 75'), Luis Díaz (Curtis Jones 76').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X