Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ bị văng khỏi top 100 trên BXH FIFA

Thứ Ba 14/06/2022 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dự kiến vào ngày 23/6 tới khi bảng xếp hạng (BXH) FIFA chính thức được công bố, ĐT Việt Nam sẽ không còn nằm trong top 100.

Tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ bị văng khỏi top 100 trên BXH FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ chính thức công bố bảng xếp hạng tháng 6/2022 vào ngày 23 tới đây. Trong tháng 6 vừa qua, ĐT Việt Nam chỉ có một trận đấu. Đó là trận đấu giao hữu với ĐT Afghanistan trên sân Thống Nhất vào ngày 1/6. Với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh vượt trội, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo đã dễ dàng giành chiến thắng với kết quả chung cuộc 2-0. Cả hai bàn thắng đều được ghi do công của Phạm Tuấn Hải.

Chiến thắng này cũng giúp ĐT Việt Nam được cộng thêm 3,46 điểm và vươn lên vị trí thứ 95, tăng 1 bậc so với lần công bố gần nhất. Tuy nhiên, màn so tài với Afghanistan là trận đấu duy nhất của Việt Nam trong tháng 6/2022. Điều này có thể ảnh hưởng tới thứ hạng của đội tuyển khi FIFA công bố bảng xếp hạng trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ bị văng khỏi top 100 trên BXH FIFA 1
Phạm Tuấn Hải lập công trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Afghanistan. Ảnh: Thanh Vũ

Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể văng khỏi tốp 100. Lý do là bởi hầu hết các ĐTQG đều có thứ hạng gần sát với chúng ta đều thi đấu nhiều hơn trong tháng này. Họ tranh tài ở các giải đấu như vòng loại CAN 2023, vòng loại Asian Cup 2023 hay CONCACAF Nations League 2022/23 hay UEFA Nations League 2022/23…

Đây đều là các giải đấu chính thức nên sở hữu hệ số điểm cao hơn hệ số trận giao hữu với Afghanistan. Cơ hội để Việt Nam giữ được vị trí trong Top 100 do đó trở nên mong manh hơn.

Việc duy trì trong tốp 100 sẽ giúp ĐT Việt Nam gặp ưu thế khi ngày bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023 sắp đến gần. Nếu không có được thứ hạng cao sẽ khiến đoàn quân áo đỏ rơi vào bảng đấu khó khăn, đại diện của Đông Nam Á sẽ rơi xuống nhóm hạt giống số 3 của giải đấu này.

Kể từ tháng 4/2018, ĐT Việt Nam chưa từng rời xa tốp 100 khi FIFA chính thức công bố bảng xếp hạng hàng tháng.

Mất 4 tháng, Tuấn Hải vượt qua thành tích 5 năm của Văn Toàn tại ĐT Việt NamMất 4 tháng, Tuấn Hải vượt qua thành tích 5 năm của Văn Toàn tại ĐT Việt Nam
Cú đúp vào lưới Afghanistan giúp tiền đạo Phạm Tuấn Hải vượt qua thành tích ghi bàn trong suốt 5 năm qua của Văn Toàn trong màu áo ĐT Việt Nam.
VIDEO: Màn trình diễn điểm 10 của Văn Lâm trong ngày trở lại bắt chính cho ĐT Việt NamVIDEO: Màn trình diễn điểm 10 của Văn Lâm trong ngày trở lại bắt chính cho ĐT Việt Nam
Trở lại bắt chính cho ĐT Việt Nam sau gần 1 năm, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có 1 ngày thi đấu thành công trước Afghanistan.
HLV Park bi quan về khả năng dự World Cup của ĐT Việt NamHLV Park bi quan về khả năng dự World Cup của ĐT Việt Nam
Mặc dù cùng ĐT Việt Nam giành nhiều thành công trong thời gian gần đây những HLV Park cho rằng World Cup là mục tiêu khó khăn với bóng đá Việt Nam.
Tân binh ĐT Việt Nam thổ lộ mong muốn chơi bóng ở Nhật BảnTân binh ĐT Việt Nam thổ lộ mong muốn chơi bóng ở Nhật Bản
Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt thổ lộ muốn ra nước ngoài thi đấu sau khởi đầu thành công trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X