Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Việt Nam 0-1 Iraq: 'Fergie Time' của đội khách

Thứ Ba 21/11/2023 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Mỹ Đình tối ngày 21/11/2023, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã thi đấu đầy quả cảm trước đội tuyển Iraq. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-1 Iraq.

ĐT Việt Nam lại để thủng lưới ở những phút cuối trước Iraq 

Dù bị đánh giá thấp hơn song đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm và xứng đáng có được 1 điểm trước Iraq khi hai đội gặp nhau tại Mỹ Đình tối ngày 21/11/2023. 

Trước sức mạnh áp đảo của đối thủ, đoàn quân áo đỏ đã chơi đầy quả cảm và quyết tâm để ngăn chặn bóng đi vào lưới khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Điểm nhấn Việt Nam 0-1 Iraq Fergie Time của đội khách 1
'Fergie Time' xuất hiện ở trận Việt Nam 0-1 Iraq.

Đáng tiếc là trong những giây phút cuối cùng của trận đấu, đoàn quân của ông Troussier lại để thủng lưới trước đối phương. Và một lần nữa các CĐV bóng đá Iraq lại có thể nhắc tới cụm từ 'Fergie Time', thuật ngữ được dùng để chỉ việc ghi những bàn thắng quan trọng ở những phút cuối trận của CLB Man United dưới thời Sir Alex Ferguson trước đây. 

Trước đó lại vòng loại World Cup 2018 được tổ chức tại Mỹ Đình vào năm 2015, tuyển Việt Nam cũng phải nhận bàn thua trước Iraq ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp 2 sau quả đá phạt 11m thành công của tiền đạo Younis Mahmoud. Tuy nhiên khi đó kết quả chung cuộc trận đấu là 1-1.

Đến vòng bảng Asian Cup 2019 một lần nữa tuyển Iraq đánh bại Việt Nam ở khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu, sau khi Ali Adnan có pha đá phạt đẳng cấp, khiến Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng ở phút 90.

Để thua trong phút bù giờ cuối trận, đây thực sự là một thất bại tiếc nuối với đoàn quân của HLV Philippe Troussier. Mặc dù thua kém đối phương ở tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng họ đã chơi tập trung, tỉnh táo và duy trì thế cân bằng trong suốt 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu.

 

Văn Lâm chơi tập trung

Trước sức mạnh tấn công của đội tuyển Iraq, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu cực kỳ vất vả để ngăn chặn các cú sút của đối thủ. Trong hiệp 1 trận Việt Nam 0-1 Iraq, đứng trước sự áp đảo của Iraq, đã có không dưới 5 pha đổ người cứu thua xuất thần của Lâm 'tây' trước khung thành tuyển Việt Nam. 

Điểm nhấn Việt Nam 0-1 Iraq Fergie Time của đội khách 2
Đặng Văn Lâm thể hiện phong độ cao trước khung thành tuyển Việt Nam.

Và chính sự tập trung và kinh nghiệm chơi bóng lâu năm của Đặng Văn Lâm đã giúp anh phần nào có thể giữ sạch lưới trước dàn sao Iraq trong suốt 45 phút đầy căng thẳng đầu tiên cũng như ở 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 2. 

Tất nhiên là không phủ nhận các ngôi sao bên phía Iraq đã không có được những pha dứt điểm chính xác ở trận này. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới vai trò quan trọng của thủ môn Việt kiều Nga trong việc giúp tuyển Việt Nam đứng vững trước Iraq.

Và nếu băng ra nhanh hơn một nhịp trong pha tạt bóng cuối trận của cầu thủ Iraq, có lẽ là Văn Lâm đã giúp đoàn quân áo đỏ có được một trận hòa quý giá trước đội bóng Tây Á ở chiến dịch vòng loại World Cup 2026.

 

Giá trị của Quế Ngọc Hải 

Trong lần trở lại khoác áo tuyển Việt Nam sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương, trung vệ Quế Ngọc Hải đã thi đấu cực kỳ chắc chắn và hiệu quả để góp phần giúp đoàn quân áo đỏ đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ đến từ đối thủ. 

Điểm nhấn Việt Nam 0-1 Iraq Fergie Time của đội khách 3
Quế Ngọc Hải chơi lăn xả trước Iraq

Mang trên tay chiếc băng thủ quân, trung vệ người Nghệ An đã thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm, sự chững chạc của mình để qua đó trở thành 'hòn đá tảng' trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Chính sự ổn định của Hải 'Quế' cũng giúp các đồng đội có thêm sự tự tin, quyết tâm để chơi hết mình trước Iraq.

Đáng tiếc là tới giữa hiệp 2, ngôi sao thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương đã không may gặp phải chấn thương sau một tình huống kê chân của cầu thủ Iraq. Điều này buộc HLV Troussier phải rút anh ra nghỉ để tung Bùi Hoàng Việt Anh vào thay thế. Và đây cũng là thời điểm mà tuyển Iraq bắt đầu có nhiều hơn những pha tấn công nguy hiểm, làm rung chuyển khung gỗ của Đặng Văn Lâm.

 

Tiến Linh tiếp tục chơi mờ nhạt

Nối tiếp phong độ ghi bàn tệ hại ở CLB Bình Dương từ đầu năm, tiền đạo Tiến Linh đã tiếp tục có một màn thể hiện đáng thất vọng trong trận  đội tuyển Việt Nam 0-1 Iraq tối ngày 21/11. 

Ngôi sao sinh năm 1997 đã không có những pha xử lý hợp lý trong suốt quãng thời gian 45 phút góp mặt trên sân, nổi bật trong đó là tình huống chuyền bóng thiếu cảm giác cho Văn Toàn trong pha phản công nhanh ở phút 39 của trận đấu. 

Nếu đó là một đường chuyền tốt, rất có thể tiền đạo Văn Toàn đã mở ra một pha bóng phản công nhanh nguy hiểm dành cho đoàn quân áo đỏ. Với việc 'chơi tệ' trong hiệp 1, Tiến Linh đã bị HLV Troussier thay ra ngay đầu hiệp 2. Như vậy là thêm một trận đấu chân sút sinh năm 1997 không có duyên ghi bàn thắng.

Lần gần nhất tiền đạo này được ăn mừng bàn thắng là khi sút tung lưới CLB Khánh Hòa trong chiến thắng 3-0 của Bình Dương ở cuối mùa giải V-League 2023 vào ngày 5/8/2023.

video

Tổng hợp: ĐT Việt Nam 0-1 Iraq (VL World Cup 2026)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X