Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận HAGL 1-0 Sydney FC

Chủ Nhật 01/05/2022 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả trên SVĐ Thống Nhất, CLB HAGL đã có được chiến thắng khá ấn tượng tại sân chơi AFC Champions League trước Sydney FC. Và sau đây là những điểm nhấn sau trận.

HAGL đã có 3 điểm đầu tiên

Như vậy là CLB HAGL đã chinh phục thành công 3 điểm đầu tiên tại sân chơi AFC Champions League mùa này khi đánh bại đối thủ Sydney FC trên sân Thống Nhất vào tối ngày 1/5. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn quân của HLV Kiatisuk có được 3 điểm ở trận này sau 5 trận chỉ toàn hòa và thua trước đó.

Trong bối cảnh chỉ phải đối đầu với một Sydney FC không quá mạnh, đội bóng phố núi thực sự đã có nhiều đất diễn. Họ cầm bóng ngang ngửa đối phương (47% - 53%), tung ra 10 cú dứt điểm trong đó có 4 cú sút đi về phía khung thành, trong khi đội bóng A-League chỉ có duy nhất một tình huống sút trúng đích.

Hồng Duy vs Sydney 1/5
HAGL đã chinh phục thành công 3 điểm tại sân chơi AFC Champions League

Ở trận lượt đi giữa hai đội, HAGL cũng chơi ngang ngửa và cũng có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Văn Thanh. Đáng tiếc là sau đó họ đã để cho đối thủ gỡ hòa 1-1 trong hiệp 2. Tuy nhiên ở lần đối đầu này, kịch bản đó đã không lặp lại khi dàn sao phố núi đã chơi ổn định để làm bất lực mọi cố gắng ghi bàn của đội bạn.

Đánh bại một đối thủ được đánh giá mạnh hơn với giá trị đội hình cao hơn gấp đôi, HAGL thực sự đã có một màn chia tay đẹp tại AFC Champions League 2022. Và hy vọng là họ sẽ tiếp tục mang tinh thần và lối chơi đó trở về V-League để tiếp tục khẳng định sức mạnh ở sân chơi quốc nội.

Ngoại binh của "Gỗ" đã tỏa sáng

CLB HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào mùa giải năm nay trong bối cảnh hàng tấn công không thi đấu hiệu quả như kỳ vọng. Ngay cả khi có hai ngoại binh là Brandao và Baiano, 'Gỗ' vẫn không thể có màn trình diễn bùng nổ như kỳ vọng.

Chính sự mờ nhạt của các chân sút ngoại là yếu tố khiến HAGL chơi khá tệ từ đầu mùa. Tuy nhiên ở trận HAGL 1-0 Sydney FC tối 1/5, chính cầu thủ ngoại Brandao đã mang về 3 điểm trọn vẹn của thầy trò Kiatisuk.

HAGL tri ân khán giả vs Sydney 11/5
Brandao tỏa sáng giúp HAGL có được thắng lợi quý giá.

Tình huống ghi bàn của các cầu thủ HAGL xuất hiện ở phút thứ 39 của hiệp 1. Từ một pha tấn công nhanh, Văn Toàn và Minh Vương có pha phối hợp ăn ý bên hành lang cánh trái, trước khi đưa bóng vào trong cho Brandao thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật tung lưới Sydney FC.

Mùa giải năm nay, Brandao đang không có được phong độ ghi bàn ấn tượng khi đã 'tịt ngòi' trong rất nhiều trận đấu. Tuy nhiên trong một trận đấu có tính chất quan trọng, rất may là anh đã kịp lên tiếng. Và pha lập công này hứa hẹn sẽ giúp chân sút HAGL có thêm tự tin để cùng toàn đội chinh phục chức vô địch V-League 2022.

Văn Toàn chơi ổn định

Trong vai thủ quân của 'Gỗ', tiền đạo Văn Toàn đã tiếp tục có một trận đấu để lại nhiều dấu ấn chuyên môn với sự xông xáo, nhiệt huyết trong lối chơi của mình. Khác với tình cảnh trên tuyển, khi được trở về thi đấu cho HAGL, Văn Toàn dường như đã được 'tung cánh'.

Văn Toàn vs Sydney 1/5
Văn Toàn chơi đầy nỗ lực trước Sydney tối 1/5

Với vị trí không thể thay thế ở đội bóng phố núi, Văn Toàn đã được HLV Kiatisuk trao cơ hội đá chính liên tục từ đầu giải. Ở vị trí tiền đạo lệch phải, Toàn đã chơi đầy cố gắng vì thành tích chung của toàn đội.

Dù không tỏa sáng ở trận này nhưng Văn Toàn vẫn để lại nhiều pha bóng đẹp với sự nhanh nhẹn và tốc độ đáng nể của mình. Anh đã có không ít tình huống làm chao đảo khung thành Sydney mà nếu các đồng đội tận dụng tốt, HAGL có thể đã giành được một trận thắng đậm hơn thế.

Dấu ấn Tuấn Linh trước khung gỗ

Nếu phải bình chọn ra một cầu thủ chơi hay nhất của HAGL tại giải đấu lần này thì chắc chắn cá tên đó sẽ thuộc về Huỳnh Tuấn Linh - người đã bắt chính cho đội bóng phố núi trong suốt giải đấu năm nay.

Dù không có chiều cao quá lý tưởng nhưng bù lại với kinh nghiệm, tài phản xạ cùng khả năng đọc tình huống tốt, Tuấn Linh đá giúp HAGL tránh được rất nhiều bàn thua trong suốt các trận đấu vừa qua.

Và ở trận đấu tối ngày 1/5, cựu thủ môn Than Quảng Ninh cũng là một trong những người chơi hay nhất bên phía HAGL. Theo Sofascore, anh được chấm điểm 7,6 chỉ kém người có điểm số cao nhất của "Gỗ" là Minh Vương đúng 0,1 điểm.

Điều này đã cho thấy được giá trị của Tuấn Linh. Và nếu anh duy trì được phong độ, HAGL chắc chắn sẽ là một cái tên rất đáng gờm ở mùa giải năm nay.

Tổng hợp: HAGL 1-0 Sydney FC

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X