Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Thay tướng đổi vận, Hà Nội FC có thể cắt mạch 2 trận thua?

Thứ Ba 24/10/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wuhan Three Towns hiện để lộ những vấn đề trong lối chơi. Đó là cơ hội cho Hà Nội FC cơ hội giành điểm đầu tiên tại AFC Champions League 2023/24. Đón xem duy nhất trên FPT Play vào 19g tối nay 24/10.

Hà Nội FC chưa có tin vui sau 2 trận vòng bảng AFC Champions League 2023/24. Tuy nhiên, kết quả này cần được nhìn nhận khách quan bởi bên chạm trán đại diện Việt Nam đều là những “ông lớn” trong khu vực. Ở trận thứ 3, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân của Wuhan Three Towns. Trước đối thủ ngang sức và làn gió mới từ vị tân “thuyền trưởng”, một kết quả tốt là điều người hâm mộ trong nước có thể kỳ vọng vào trận đấu tối nay.

Thay tướng, đổi vận

Hà Nội FC đã chính thức chia tay HLV Bozidar Bandovic vào ngày 07/10 vừa qua sau chuỗi thành tích không ấn tượng. Dưới “triều đại” của chiến lược gia người Montenegro, nhà vô địch V.League 2022 nhận 2 thất bại trước Pohang Steelers và Urawa Red Diamonds.

Thay tướng đổi vận, Hà Nội FC có thể cắt mạch 2 trận thua 1
Hà Nội FC kỳ vọng về một trận hòa trước Wuhan Three Towns.

Song song với quyết định “thay tướng”, Hà Nội FC đồng thời bổ nhiệm trợ lý HLV Lê Đức Tuấn ngồi vào chiếc ghế nóng bỏ trống. Năm 2020, HLV Lê Đức Tuấn về làm công tác huấn luyện ở đội trẻ Hà Nội, trước khi trở thành trợ lý HLV của đội một 2 năm sau đó.

Ngay khi trở thành HLV tạm quyền, ông Tuấn đã cho thấy ý đồ thay đổi lối chơi. Trong trận giao hữu gần nhất với Nam Định, đội bóng áo tím đã chuyển sang thi đấu sơ đồ 4 hậu vệ sau khoảng thời gian đá 3 hậu vệ dưới thời HLV Bandovic. Chia sẻ với truyền thông, HLV Lê Đức Tuấn muốn các cầu thủ nâng cao hiệu quả, chuyển đổi trạng thái nhanh hơn, hướng đến cách vận hành chiến thuật hiện đại.

Thay tướng đổi vận, Hà Nội FC có thể cắt mạch 2 trận thua 2
HLV Lê Đức Tuấn vừa được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Hà Nội FC.

Với sơ đồ 4 hậu vệ, Hà Nội FC hứa hẹn sẽ chơi vững chắc hơn khi hai hậu vệ cánh không dâng quá cao mà có thể tập trung phòng ngự. Trong 2 trận đầu tiên tại C1 châu Á, đội bóng Thủ đô đá 3 trung vệ và giao hành lang cánh cho Tuấn Hải - Jevtovic, những cầu thủ đủ sức hỗ trợ tuyến trên nhưng không mạnh ở phòng thủ. Điều này dẫn đến việc tạo ra khoảng trống cho đối phương.

Một mặt thay đổi chiến thuật, mặt khác HLV Lê Đức Tuấn khẳng định sẽ nỗ lực cải thiện tâm lý cầu thủ. Ông yêu cầu học trò gạt bỏ những áp lực từ kết quả khó khăn trước đó, đồng thời toàn đội cần đoàn kết để trở lại mạnh mẽ. Với những nỗ lực trên, người hâm mộ Hà Nội FC có thể kỳ vọng vào một trận đấu thể hiện tốt của đội nhà.

Thay tướng đổi vận, Hà Nội FC có thể cắt mạch 2 trận thua 3
HLV Lê Đức Tuấn muốn Hà Nội FC thay đổi cách vận hành chiến thuật.

Đội hình bất cân đối của Wuhan

Wuhan Three Towns là đối thủ sắp tới của Hà Nội FC. Đại diện Trung Quốc vừa có chiến thắng trước Dalian Pro. Tuy nhiên, trước khi vượt qua đội bóng xếp hạng 14/16 đội tại giải VĐQG Trung Quốc, Wuhan đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết chiến thắng, trong đó có 3 thất bại.

Sau khi cầm hòa Urawa Red trong trận ra quân AFC Champions League, Wuhan đã thất thủ trước Tianjin Jinmen Tiger, Shandong Taishan rồi thua tiếp Pohang Steelers ở Cúp C1. Wuhan là đội bóng có thể lực tốt nhưng chất lượng cầu thủ không đều nên dễ lộ ra điểm yếu.

Thay tướng đổi vận, Hà Nội FC có thể cắt mạch 2 trận thua 4
Yakubu (áo xanh dương) là chân sút tốt nhất của Wuhan Three Towns.

Điều dễ thấy trong những trận vừa qua là hàng công của Wuhan với những cầu thủ ngoại như Yakubu, Davidson để lại nhiều dấu ấn tích cực. Với Yakubu, chân sút người Ghana có thể hình, càn lướt tốt, khả năng dứt điểm đa dạng. Anh đã ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo trong 5 trận gần nhất. Trong khi đó, Davidson sở hữu tốc độ cao, kỹ thuật cá nhân vượt trội và sức đột phá.

Bộ đôi ngoại binh trên sẽ là mối đe dọa thường trực với Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô cần nghiên cứu kỹ băng ghi hình của đối phương và đưa ra những phương án phòng ngự hợp lý. Duy Mạnh, Thành Chung hoặc Le Tallec có thể được chỉ đạo bắt chặt Yakubu, còn Xuân Mạnh bên cánh phải nhiều khả năng sẽ theo kèm Davidson.

Tuy nhiên, sức mạnh của các nội binh không quá tương xứng so với những cầu thủ ngoại. Trong 5 trận đấu vừa qua, bao gồm cả chiến thắng trước Dalian, hàng thủ của Wuhan không được đánh giá cao. Theo thống kê từ SofaScore, chỉ duy nhất Liu Yiming được chấm trên 7.0 điểm, còn lại các trung vệ đá chính khác, kể cả thủ quân Hang Ren, nhận điểm số rất thấp (trải dài từ 6.3 đến 6.8).

Thay tướng đổi vận, Hà Nội FC có thể cắt mạch 2 trận thua 5
Wuhan Three Towns vs Hà Nội FC 19h00 ngày 24/10 (Trực tiếp FPT Play)

HLV Lê Đức Tuấn tỏ ra tự tin với sự chuẩn bị của Hà Nội FC, đồng thời khẳng định có thể khai thác sai lầm của đối phương nếu phòng ngự chặt chẽ, chuyển đổi trạng thái tốt, cũng như các cầu thủ tấn công như Joel Tagueu hay Caion tỏa sáng. Hòa là kết quả chấp nhận được với HLV Lê Đức Tuấn trong trận đầu cầm quân.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup. Độc giả tải ứng dụng FPT Playđăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi trực tiếp trận Wuhan Three Towns - Hà Nội FC, được phát trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play vào 19g tối nay 24/10.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X