Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022: Cho lần đầu tiên 

Thứ Ba 20/12/2022 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tiếp tục đặt niềm tin vào chiến lược gia Hàn Quốc, Shin Tae Yong, bóng đá xứ Vạn đảo đang cho thấy quyết tâm chạm tay vào chiếc cúp vàng khu vực - danh hiệu mà ĐT Indonesia đã không thể giành được dù từng 6 lần vào chung kết.

Khi ĐT Indonesia đang là ứng viên nặng ký

Một năm sau thất bại ở AFF Cup 2020, ĐT Indonesia đang tự tin bước vào hành trình chinh phục danh hiệu vô địch ở giải đấu năm nay. Với một đội hình không có nhiều sự sứt mẻ so với cách đây một năm, "Garuda" vẫn đang được xem là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch, bên cạnh Thái Lan và Việt Nam.

Để hướng tới mục tiêu chinh phục cúp vàng Đông Nam Á, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập đến 28 cầu thủ. Không quá bất ngờ khi những cái tên được HLV Shin điền tên vào danh sách này đều là những trụ cột của ĐT Indonesia thời gian qua mà có thể kể đến những trụ cột như Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Fachruddin Aryanto, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman, Egy Maulana…

dT Indonesia
ĐT Indonesia không có nhiều xáo trộn về lực lượng so với cách đây một năm.

Ngoài ra ở chiến dịch AFF Cup lần này, HLV Shin cũng cho gọi 2 cầu thủ nhập tịch là Marc Klok (gốc Hà Lan) và tân binh Jordi Amat mang 2 dòng máu Indonesia - Tây Ban Nha, hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Johor Darul Ta'zim (Malaysia) sau nhiều năm chơi ở các giải hàng đầu Tây Ban Nha và Bỉ. 

Nhờ sự hiện diện của các nhân tố nhập tịch, đội hình ĐT Indonesia đang được kỳ vọng sẽ tạo nên tính cạnh tranh cao hơn so với lực lượng dự kỳ AFF Cup trước. Và sẽ không bất ngờ nếu họ tạo ra những khó khăn cho các đối thủ trong bảng đấu của mình ở vòng bảng AFF Cup sắp tới.

Dưới thời HLV Shin Tae Yong, ĐT Indonesia đang thi đấu ngày càng khoa học và toan tính hơn. Với triết lý của mình, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã hô biến Indonesia thành một đội bóng với lối chơi thực dụng đến khó chịu.

Còn nhớ tại AFF Cup 2020, với lối chơi "dựng xe bus 2 tầng", các cầu thủ Indonesia đã thành công trong việc cầm hòa dàn sao ĐT Việt Nam với tỉ số 0-0, để qua đó giành luôn ngôi đầu bảng để tránh được Thái Lan ở bán kết.

Và theo giới chuyên môn nhận định, Indonesia chắc chắn vẫn sẽ duy trì sự linh hoạt trong lối chơi của mình để đối phó với các đối thủ. Sự nguy hiểm của 'Chim Garuda' không chỉ đến từ tài cầm quân của HLV trưởng mà thực tế thì dàn sao của họ cũng đang được đánh giá rất cao về trình độ, với sự nổi trội ở nền tảng thể lực, tốc độ cùng sự khéo léo. 

ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022 Cho lần đầu tiên 1
Pratama Arhan đang chơi bóng tại Nhật Bản cho Tokyo Verdy hứa hẹn là một ngòi nổ của Indonesia

Tại AFF Cup 2020, hậu vệ trái Pratama Arhan đã được trao danh hiệu 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải', trong khi hai ngôi sao đang chơi bóng ở trời Âu là Witan Sulaeman và Egy Maulana cũng gây chú ý với người hâm mộ bằng những màn trình diễn ấn tượng. Chính sự tỏa sáng của bộ đôi này đã khiến Evan Dimas bị lu mờ và không được gọi tham dự giải đấu lần này. 

Trong số 23 cầu thủ Indonesia tham dự AFF Cup 2022, có tới 6 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Trong đó Pratama Arhan thi đấu ở Nhật Bản, Asnawi Mangkualam đá ở Hàn Quốc. Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman chơi ở Slovakia, còn Saddil Ramdani và Jordi Amat thi đấu ở Malaysia. Tài năng và kinh nghiệm của các cầu thủ này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Shin Tae Yong trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng lịch sử.

Lợi thế của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2020 chính là tính ổn định và sự kết dính trong lối chơi được vận hành bằng một dàn cầu thủ đầy tài năng đã có nhiều năm chơi bóng cùng nhau. Và với điểm tựa là danh hiệu á quân khu vực vừa giành được, họ chắc chắn sẽ càng thêm quyết tâm để hướng tới vị trí cao nhất. 

Bất lợi duy nhất của họ có lẽ chính là bản lĩnh ở những trận cầu lớn. Tuyển Indonesia đã để thua 'tan tác' 0-4 trước Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup lượt đi năm ngoái. Điều đó cho thấy tâm lý thi đấu chưa thực sự vững của họ ở những trận đấu quan trọng. Và nếu không khắc phục được điều này, có lẽ vinh quang vẫn sẽ ngoảnh mặt với Garuda.

 

Ngôi sao hy vọng Witan Sulaeman

Có thể nói bóng đá Indonesia đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ vô cùng tài năng, chủ sức cạnh tranh ngôi vương tại AFF Cup năm nay. Và sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp bất cứ gương mặt nào của đội bóng này, đặc biệt là ngôi sao tấn công Witan Sulaeman. 

Cầu thủ sinh năm 2001 hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho đội bóng AS Trenčín tại giải Slovak Super Liga - giải bóng đá cấp cao nhất ở Slovakia. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Witan đã có được một vị trí tại đội bóng này. Ở mùa giải năm nay, ngôi sao Indonesia đã có 14 lần ra sân, ghi được 4 bàn thắng cho AS Trenčín.

ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022 Cho lần đầu tiên 2
Witan Sulaeman được đánh giá là cầu thủ quan trọng nhất tại ĐT Indonesia.

Sở hữu nền tảng thể lực dồi dào cùng sự khéo léo với trái bóng, Witan Sulaeman được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng tạo đột biến ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. 

Ngoài vị trí thi đấu ưa thích là đá tiền vệ cánh phải, cầu thủ 21 tuổi này còn có thể chơi tốt ở vai trò trung phong cắm, hoặc hộ công để phối hợp cùng các đồng đội. Đây thực sự là một viên ngọc quý mà bóng đá xứ Vạn đảo đang sở hữu. 

Nói về Witan, HLV Shin Tae Yong từng dành cho anh những lời ngợi khen có cánh: "Witan là một trong những tài năng lớn trong tương lai của bóng đá Indonesia. Cậu ta quá đặc biệt và dị biệt. Hãy tin tôi đi, sớm thôi, thành công sẽ đến với Witan".

Đó không phải là một lời nói xã giao của nhà cầm quân người Hàn Quốc với bóng đá Indonesia. Mà thực tế những gì mà Witan thể hiện trên sân đã chứng minh điều này. Ở AFF Cup 2020, phong độ thi đấu ấn tượng của anh đã góp phần đưa Indonesia lọt vào chung kết AFF Cup 2020. Tại giải đấu đó, cá nhân tiền vệ này cũng đã có được cho mình 2 bàn thắng sau 8 lần ra sân thi đấu.

 

Danh sách ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022:

Danh sach 23 cau thu Indonesia tham du AFF Cup 2022
Danh sách 23 cầu thủ Indonesia tham dự AFF Cup 2022

 

 

Lịch thi đấu của Indonesia ở bảng A AFF Cup 2022

  • 19h30 ngày 23/12/2022: Indonesia vs Campuchia

  • 17h00 ngày 26/12/2022: Brunei vs Indonesia

  • 19h30 ngày 29/12/2022: Indonesia vs Thái Lan

  • 19h30 ngày 02/01/2023: Philippines vs Indonesia

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X