Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Lời chào từ Singapore

Thứ Sáu 30/12/2022 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những nguồn động viên lớn tới thầy trò Park Hang Seo trong trận đấu tối nay, đó là lượng khán giả Việt Nam tại đất nước Singapore, như cô nàng 23 tuổi Đặng Thị Ái Linh.

Khách sạn của chúng tôi trong chuyến tác nghiệp trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Singapore rất gần SVĐ Jalan Besar và xung quanh đây tập trung rất nhiều người Việt đang sinh sống ở quốc đảo Sư tử. Dọc theo con phố có không ít quán ăn tiếng Việt, từ lẩu dê, đồ nướng cho tới những khu Food Court bình dân. Và tại một trong những khu ăn uống đó, chúng tôi gặp Ái Linh.

Linh quê ở Hà Tĩnh, sang Singapore làm việc được 2 năm và có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Năm ngoái khi AFF Cup tổ chức tập trung ở Singapore, Ái Linh tự hào là CĐV đi xem không sót một trận nào của thầy trò Park Hang Seo, dù là SVĐ Quốc gia hay sân Bishan. Tất nhiên khi ĐT Việt Nam “quay lại” Singapore, Linh cũng không bỏ lỡ cơ hội tới sân Jalan Besar vào tối nay, khi trận đấu diễn ra vào lúc 20h30 (giờ địa phương tức 19h30 giờ Việt Nam).

CdV Viet Nam tai Singapore
Đặng Thị Ái Linh, CĐV Việt Nam tại Singapore

Ca làm việc của Linh từ 21h00 tới 7h00 sáng hôm sau, bởi vậy để có thể tới sân ủng hộ ĐT, cô đã phải sắp xếp cả tháng trời, từ đặt vé cho tới xin nghỉ làm. Mức giá cho mỗi chiếc vé rơi vào 15-17 đô Singapore (khoảng 300 nghìn đồng), và cô sẽ đi cùng những người đồng hương, bạn bè tới cổ vũ. Cả nhóm đã lên kế hoạch mặc áo cờ đỏ sao vàng, đem theo băng rôn và cờ Tổ quốc.

Ý định của Ái Linh là sang châu Âu du học, nhưng kế hoạch bị hoãn lại vì dịch bệnh. Với cô, Singapore chưa phải là bến đậu cuối cùng mà chỉ là một địa điểm dừng chân cho tuổi thanh xuân của mình, nhưng sự xuất hiện của những CĐV như cô đem tới nguồn năng lượng lớn cho Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội, khác hẳn những người dân của nước chủ nhà Singapore vốn không quá quan tâm tới bóng đá.

SVĐ Quốc gia Singapore có sức chứa 55 nghìn chỗ ngồi với mặt cỏ tự nhiên rất đẹp, đã được sử dụng cho concert của ca sĩ Châu Kiệt Luân (Jay Chou) vào tuần trước, đang trong quá trình bảo dưỡng. Người dân của đảo quốc sư tử có nhiều sự kiện để quan tâm hơn là bóng đá, đặc biệt trong dịp cuối năm nhiều người lựa chọn ở nhà nghỉ ngơi và ít hứng thú với màn trình diễn của ĐT quốc gia tại AFF Cup 2022.

Lời chào từ Singapore 1
SVĐ Quốc gia Singapore không được sử dụng trong giai đoạn vòng bảng AFF Cup vì nhường chỗ cho sự kiện âm nhạc

Ngay cả trong phòng họp báo diễn ra trước trận, buổi trưa 29/12 tại khách sạn Parkroyal cũng xuất hiện nhiều phóng viên Việt Nam hơn là nước chủ nhà. Có vẻ như ĐT Singapore mới là những vị khách trên chính ngôi nhà của mình.

“ĐT Việt Nam thi đấu rất tự tin và bản lĩnh, luôn ra sân với tinh thần máu lửa, chiến đấu hết mình, còn Singapore không ưu tiên bóng đá. Chỉ có đôi khi cầu thủ của mình hành động hơi quá, có động tác thừa và khiến NHM hơi buồn” – Ái Linh nhận xét về cầu thủ yêu thích của mình là Nguyễn Văn Toàn.

“Tôi nghĩ ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-0, nhưng đó chỉ là dự đoán về mặt tình cảm thôi” – Ái Linh cười khi được hỏi về kết quả của trận đấu vào tối nay, với sự “ưu ái” dành cho đất nước mình đang sinh sống và làm việc. “Còn về mặt lý trí, tôi nghĩ Việt Nam sẽ phải thắng nhiều hơn, thắng 4-5 bàn”.

Vào 20h30 tối nay (giờ địa phương), thầy trò Park Hang Seo sẽ có nhiệm vụ giành 3 điểm trước Singapore để chiếm lợi thế vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Với người dân của đảo quốc sư tử, đó đơn thuần chỉ là một trận đấu, nhưng với những CĐV như Ái Linh, một bữa tiệc bóng đá đang được bắt đầu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X