Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan mạnh nhưng Việt Nam mới là ứng viên số 1

Thứ Năm 11/12/2014 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời phát biểu của HLV Thomas Dooley của Philppines sau trận bán kết với Thái Lan vào tối qua. Trong khi, HLV Kiatisak của tuyển Thái Lan thì tuyên bố ông chẳng ngại bất cứ đối thủ nào, dù là Việt Nam hay Malaysia.

Tối qua, trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Philippines đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Với chiến thắng này, đội bóng xứ chùa vàng đã trở thành cái tên đầu tiên góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2014. Trong bài phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Philippines là ông Thomas Dooley tỏ ra kính nể sức mạnh của người Thái nhưng chiến lược gia vẫn đánh giá rất cao ĐT Việt Nam.

Thai Lan manh nhung Viet Nam moi la ung vien so 1 hinh anh
Kiatisak rất tự tin vào sức mạnh của Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông. Dưới sự dẫn dắt của ông U23 Thái Lan đã vô địch SEA Games 27 và vào bán kết ASIAD 2014.

Ông Thomas Dooley phát biểu: “Trong trận bán kết này, đội chủ nhà đã chơi quá tốt và xứng đáng giành chiến thắng. Theo tôi Thái Lan là một ứng viên sáng giá tại giải năm nay nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì, ĐT Việt Nam mới là đội bóng mạnh nhất tại AFF Cup lần này”. Rõ ràng sau khi lần lượt đối đầu với ĐT Việt Nam và Thái Lan trong 2 trận liên tiếp, chiến lược gia người Mỹ đã có đánh giá tương đối chính xác về 2 đội bóng được coi là mạnh nhất tại AFF Cup 2014.

Trong khi đó HLV Kiatisak tỏ ra rất vui sau khi dẫn dắt đội bóng xứ chùa vàng và lọt vào trận đấu cuối cùng. Cựu tiền đạo từng thi đấu tại V-League khẳng định không ngán Malaysia và nhất là ĐT Việt Nam nếu chạm trán ở trận chung kết sắp tới. Kiatisak nói: "Tôi khẳng định Thái Lan không sợ bất cứ đối thủ nào. Dù là Việt Nam hay Malaysia. Chúng tôi đã vào chung kết và mục tiêu là lên ngôi vô địch sau 12 năm chờ đợi. Tôi và các học trò sẽ làm tất cả để đưa vinh quang trở lại với bóng đá Thái Lan".

Trước khi các trận đấu tại vòng bán kết diễn ra, HLV Kiatisak đánh giá Malaysia là đối thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan trên con đường chinh phục chức vô địch AFF Cup. Ông không tin tưởng vào Việt Nam vì cho rằng cầu thủ Việt Nam ít kinh nghiệm hơn đối thủ. Tuy nhiên, sau chiến thắng 2-1 của Việt Nam trên sân Malaysia, Kiatisak đã thay đổi cái nhìn về sức mạnh của ĐTVN. Nếu Việt Nam vượt qua Malaysia và gặp Thái Lan, 2 đội sẽ tái hiện trận chung kết như năm 2008. Đó là giải đấu mà Việt Nam đã để thua 0-2 trước Thái Lan ở vòng bảng nhưng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 17/12, lượt về sẽ diễn ra sau đó 3 ngày. Với việc là đội đầu tiên lọt vào chung kết, Thái Lan sẽ được chơi trận lượt đi trên sân nhà. Đối thủ của thầy trò HLV Kiatisak sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vào 19h tối nay. Thầy trò HLV Miura đang là đội bóng có lợi thế sau khi đã thắng 1-2 ngay trên sân khách ở lượt đi.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X