Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia xát muối vào nỗi buồn của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ Tư 04/10/2023 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ CNN Indonesia vừa có bài viết 'xát muối' vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 đang được tổ chức tại Trung Quốc. 

Theo đó trong bài viết mới đây có tựa đề "Việt Nam đứng đầu ở bảng tổng sắp SEA Games nhưng thất bại ở ASIAD", tờ CNN Indonesia cho rằng sự vượt trội của thể thao Việt Nam ở đấu trường SEA Games đã không tiếp tục được thể hiện ở ASIAD.

Tờ báo này viết: "Việt Nam đến với ASIAD lần này với tư cách là vị thế số 1 ở SEA Games 32. Tại SEA Games 32, Việt Nam đứng đầu với 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ. Tuy nhiên, sự vĩ đại của Việt Nam ở SEA Games dường như không còn dấu vết ở Asian Games. Tính đến ngày 2/10, Việt Nam chỉ giành được 1 HCV, 3 HCB, 13 HCĐ.

Báo Indonesia xát muối vào nỗi buồn của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 1
Báo Indonesia chê thành tích tại ASIAD của thể thao Việt Nam.

Thành tích của Việt Nam càng trở nên đáng buồn hơn khi nhìn sang các nước Đông Nam Á khác. Thái Lan hiện là quốc gia ASEAN có thành tích tốt nhất với 10 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 16 huy chương đồng, đứng ở vị trí thứ 7.

Không chỉ thua Thái Lan, Việt Nam còn tụt lại phía sau Indonesia, Singapore, Malaysia. Thậm chí, ở SEA Games vừa qua, Indonesia đứng thứ 3, Singapore đứng thứ 6 và Malaysia xếp thứ 7 chung cuộc".

Nhận xét của truyền thông Indonesia cũng có phần đúng khi mà đoàn thể thao Việt Nam đã không cho thấy sức mạnh khi 'vươn ra' biển lớn châu lục. 

Thành tích của thể thao Việt Nam thực sự chưa tương xứng với vị thế số 1 Đông Nam Á khi nhìn từ sân chơi SEA Games. Hồi tháng 5 năm nay, thể thao Việt Nam có 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ, đứng nhất toàn đoàn ở SEA Games 32. Việt Nam bỏ xa Thái Lan đến 28 HCV và hơn Indonesia tổng cộng 51 HCV. 

Nhưng khi ra ASIAD, các môn thế mạnh của Việt Nam như bơi lội, điền kinh cùng các môn võ đều không đủ sức cạnh tranh với các nền thể thao hàng đầu châu lục như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... 

Với những gì đang diễn ra tại Asiad 19, thể thao Việt Nam gần như khó hiện thực được tham vọng giành được 5 HCV như kế hoạch ban đầu. Tới thời điểm này, chúng ta mới chỉ sở hữu hai tấm HCV, ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam và nội dung cầu mây 4 nữ.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sửĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử
Với những màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD 19, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa có lần đầu tiên lọt vào bán kết, qua đó đứng trước cơ hội giành tấm huy chương Á vận hội đầu tiên trong lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X