Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tin ĐT nữ Việt Nam sẽ tái lập thành tích tại ASIAD

Thứ Hai 18/09/2023 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm cùng ĐT nữ Việt Nam dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Chia sẻ trong buổi tập cuối tại Việt Nam vào chiều 18/9, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý: "Tôi có niềm tin lặp lại kỳ tích vào bán kết và chúng tôi sẽ luôn cố gắng. Toàn đội cũng đặt quyết tâm cao, thi đấu nỗ lực hết mình để tiến sâu vào vòng trong. Tôi hy vọng truyền thông, người hâm mộ luôn ủng hộ đội tuyển”.

Theo đó, thành tích tốt nhất của ĐT nữ Việt Nam tại giải ASIAD là lọt tới bán kết năm 2014. Và trong lần tham dự này, đoàn quân áo đỏ tiếp tục đặt quyết tâm cao và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Sau khi trở về từ World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có 1 tuần nghỉ ngơi sau đó tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải đấu ở Thường Châu (Trung Quốc). Trong thời gian qua, các cầu thủ nữ đã chuyến tập huấn 3 tuần tại Hải Phòng và thi đấu giao hữu với một số đội bóng nam.

HLV Mai Đức Chung tin ĐT nữ Việt Nam sẽ tái lập thành tích tại ASIAD 1
ĐT nữ Việt Nam tập tại Hải Phòng để chuẩn bị cho ASIAD 19

Cũng trong chiều nay, ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 22 cầu thủ dự ASIAD 19. Và HLV Mai Đức Chung cũng có những chia sẻ về nhân sự của đội: "Là HLV, tôi luôn muốn đội hình tốt nhất. Tôi rất tiếc khi Huỳnh Như vắng mặt. Nhưng đây là niềm vinh dự cho Huỳnh Như nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung. Chúng ta có một cầu thủ thi đấu nước ngoài và được CLB nước ngoài mời, giữ lại. Tôi ủng hộ việc này".

Nhà cầm quân họ Mai cũng cho biết, sẽ tiếp tục có sự thay đổi về vị trí cũng như trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, nhất là khi đội không có sự phục vụ của Huỳnh Như. Tại ASIAD 19, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Đánh giá về các đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho hay:

"Chúng tôi đã gặp đội tuyển Nhật Bản nhiều lần. Tôi nghe nói lần này họ mang đội U19 sang nhưng trình độ của họ vẫn rất tốt, hơn đội tuyển Việt Nam nhiều. Chúng tôi từng thắng Nepal hai trận ở vòng loại Olympic. Tuy nhiên chúng ta không thể chủ quan vì đội bạn có thể lực tốt.

Còn Bangladesh, tôi đang yêu cầu phòng chuyên môn tìm kiếm thêm băng hình để nghiên cứu. Tuyển Việt Nam phải phát huy tinh thần như tại World Cup nữ 2023 vừa rồi, tuyệt đối không chủ quan. Mục đích cuối cùng là cố gắng từng trận một, tiến sâu nhất vào vòng trong".

Vào ngày mai 19/9,  ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc). Đội bóng áo đỏ ra có trận đấu trận ra quân với ĐT nữ Nepal vào ngày 22/9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X