Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Đã rõ chủ nhân tấm huy chương Vàng bóng đá nữ ASIAD 19

Thứ Sáu 06/10/2023 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 90 phút tranh tài, cuối cùng tấm huy chương Vàng bóng đá nữ ASIAD 19 cũng đã tìm được chủ nhân thực sự sau màn tranh tài giữa Nhật Bản và Triều Tiên diễn ra tối 6/10/2023. 

Trở lại sau một thời gian dài không tham gia các giải đấu quốc tế vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bóng đá nữ Triều Tiên đã lập tức gây ấn tượng khi lọt vào tới trận tranh huy chương Vàng tại ASIAD 19. Đối thủ của họ ở trận chung kết chính là các cô gái trẻ Nhật Bản. 

Bước vào màn so tài này, với quyết tâm giành chiến thắng, đội bóng xứ Nhân sâm đã bất ngờ đẩy cao đội hình ép sân đối phương. Tuy nhiên ở tình huống tấn công đầu tiên, tuyển nữ Nhật Bản lại có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của Nakashima Yoshino ở phút thứ 10.

dT nu Nhat Ban danh bai Trieu Tien trong tran chung ket bong da nu ASIAD 19
ĐT nữ Nhật Bản đánh bại Triều Tiên trong trận chung kết bóng đá nữ ASIAD 19

Để thua sớm, nữ Triều Tiên đã đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 38 do công của Kim Kyongyong.

Những phút sau đó, ĐT nữ Triều Tiên đã chơi lấn lướt và liên tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút không thể dứt điểm thành công và họ đã phải trả giá.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút (từ phút 64 đến phút 72), các cô gái Nhật Bản đã thay nhau ghi 3 bàn nhờ công Osawa Haruka, Tanikawa Momoko, Chiba Remina để qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Thắng đậm Triều Tiên ở trận chung kết, Nhật Bản giành HCV bóng đá nữ Asiad 19 đầy thuyết phục. Như vậy đại diện xứ Hoa anh đào đã bảo vệ thành công HCV ở bộ môn bóng đá nữ. Điều đáng nói, đây lại là một đội hình còn rất trẻ, không phải lực lượng mà Nhật Bản vừa sử dụng ở VCK World Cup bóng đá nữ 2023 vừa qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X