Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

AFC nuối tiếc vì ĐT Việt Nam hết cửa đi tiếp ở Asian Cup 2023

Thứ Bảy 20/01/2024 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) bày tỏ sự tiếc nuối khi chứng kiến ĐT Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023 sau trận thua trước Indonesia.
video

Video Iraq vs Nhật Bản (bảng D Asian Cup 2023)

AFC tiếc nuối vì ĐT Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023

Thất bại trước ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023 đã khép lại cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. Kết quả này khiến LĐBĐ châu Á (AFC) không khỏi bất ngờ. Trang chủ AFC đã có những nhận định đáng chú ý sau trận đấu của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

“Những cầu thủ trẻ của Indonesia đã đáp ứng kỳ vọng của HLV Shin Tae Yong. Nhà cầm quân người Hàn là người hạnh phúc sau khi đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam ở trận đấu thuộc bảng D Asian Cup 2023.

Kết quả này tạo động lực để họ nuôi hy vọng về lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của một kỳ Asian Cup. Đáng chú ý, chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam chỉ là chiến thắng thứ ba của Indonesia tại AFC Asian Cup, với hai trận còn lại là trước Bahrain (2-1 năm 2007) và Qatar (2-1 năm 2004).

HLV Troussier
HLV Troussier không thể giúp ĐT Việt Nam tiến sâu tại Asian Cup 2023

Đây cũng mới là lần thứ 2 họ giữ sạch lưới. Một chiến thắng ý nghĩa, xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của Garuda.

Ba điểm trước ĐT Việt Nam cũng giúp họ trở lại trong cuộc đua giành một suất vào vòng 16 đội. ĐT Indonesia đã tiến lên vị trí thứ 3, bằng điểm với nhà vô địch 4 lần Nhật Bản”.

Bên cạnh đó, AFC cũng tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam trở thành đội bóng chia tay giải đấu sớm nhất tại Asian Cup:

“ĐT Việt Nam chỉ còn trận thủ tục với đội tuyển Iraq. Đây sẽ là trận đấu chứng minh niềm tự hào dân tộc, khẳng định tinh thần của các cầu thủ.

Họ đã có một hành trình tuyệt vời tại Asian Cup 2019 khi lọt vào đến tứ kết nhưng lại không thể cải thiện được thành tích đó tại giải đấu năm nay.

Một trận đấu khó khăn nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết mình. Thật đáng tiếc nhưng kết quả không thể thay đổi. ĐT Việt Nam hiện xếp cuối bảng D”.

Đoàn quân dưới quyền HLV Troussier sẽ có cuộc đối đầu với Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng vào ngày 24/1 tới trên sân Jassim Bin Hamad.

Thống kê sau trận đấu Việt Nam vs Indonesia Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X