Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ăn mừng 'độc lạ', ngôi sao Iraq nhận ngay thẻ đỏ tại vòng 1/8 Asian Cup 2023

Thứ Hai 29/01/2024 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền đạo Aymen Hussein của Iraq đã bị truất quyền thi đấu ở giữa hiệp 2 trận đấu với Jordan, sau hành động ăn mừng bàn thắng đầy khiêu khích trước đối thủ.
video

Video: Iraq vs Jordan (Asian Cup 2023)

Trong màn so tài tại vòng 1/8 tại Asian Cup 2023 diễn ra giữa đội tuyển Iraq và các cầu thủ Jordan vào tối 29/1, khi trận đấu đang ở phút 76, tuyển Iraq đã có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 nhờ công của chân sút chủ lực Aymen Hussein. 

Sau khi ghi bàn, Aymen Hussein đã chạy ra góc sân ăn mừng theo phong cách 'độc lạ'. Cụ thể thì tiền đạo mang áo số 18 này đã ngồi xuống và bốc cỏ đưa lên miệng như để khiêu khích lại pha ăn mừng trước đó của Jordan. Và tiền đạo Iraq lập tức đã phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài chính, tương đương với một thẻ đỏ.

Aymen Hussein 1
Aymen Hussein bị truất quyền thi đấu sau hành động ăn mừng của mình.

Mặc dù sau đó Aymen Hussein và phía Iraq đã có phản ứng lại quyết định của trọng tài chính người Iran Faghani nhưng không thể làm thay đổi tình hình. Chỉ còn chơi với 10 người trên sân, tuyển Iraq sau đó đã phải 'nuốt chén đắng' khi để Jordan ghi liền hai bàn thắng trong những phút bù giờ cuối cùng để qua đó thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Sau khi trận đấu khép lại, đã có nhiều thắc mắc về tấm thẻ đỏ của Aymen Hussein. Có ý kiến cho rằng Aymen Hussein đã cố tình kéo dài màn ăn mừng để câu giờ khi trận đấu đã ở vào những phút cuối.

Theo điều luật số 12 của FIFA, các trọng tài có quyền cảnh cáo hoặc xử phạt những hành vi lãng phí thời gian trận đấu hoặc dàn dựng cảnh ăn mừng quá lâu. Cầu thủ có quyền thể hiện niềm vui sau khi ghi bàn nhưng việc này không được phép diễn ra quá lâu.

Nhưng một quan điểm khác cho rằng trọng tài Iran truất quyền thi đấu của Aymen Hussein do cầu thủ này đã có hành động 'báng bổ' tôn giáo. Cụ thể theo quan niệm của người Hồi giáo, mọi việc quan trọng bao gồm cả ăn uống phải dùng tay phải để thể hiện sự tôn kính với đấng tối cao. 

Trong khi đó, tay trái do gắn liền với hoạt động vệ sinh cá nhân nên thường không được 'sạch sẽ'. Do khi ăn mừng bàn thắng Aymen Hussein đã dùng tay trái nên chứng kiến việc này, trọng tài Iran Alireza Faghani đã quyết định truất quyền thi đấu của chân sút Iraq.

Chơi hơn người, Jordan thắng Iraq cực kỳ kịch tínhChơi hơn người, Jordan thắng Iraq cực kỳ kịch tính
Jordan ghi hai bàn trong hai phút bù hiệp hai, để thắng ngược Iraq 3-2 ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X